Chuyện shock 2012-11-10 07:57:18

Dư luận dậy sóng sau vụ Mr. Đàm "khóa môi" nhà sư



Hành động của hai vị sư đã phá hoại hình ảnh tăng thân, phá hoại uy tín Phật Giáo.
[justify]Sau khi Lao Động điện tử đăng loạt bài xung quanh việc "Nhà sư ''khóa môi'' ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng", chúng tôi đã nhận được hàng trăm ý kiến phản hồi từ độc giả. Đa số các ý kiến đều tỏ thái độ bất bình trước hành động thiếu văn hóa trước công chúng của không chỉ ca sĩ này, mà cả hành động vi phạm giới luật Phật chế của 2 nhà sư.[/justify]
[justify]Với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, tôi không muốn bàn luận thêm. Đây không phải là lần đầu tiên ca sĩ này làm những việc thiếu văn hóa trước công chúng. Nhưng với hai vị đại đức, tôi có vài câu hỏi. Các vị khoác áo nhà sư, sống bằng tiền của đàn na tín chủ, tiền ăn mày của bá tánh, vậy hai vị ném 55 triệu đồng, tiền cúng đường Tam Bảo của bá tánh, vào dịp này để làm gì? Nếu thật tâm thì có nhiều cách để 55 triệu đồng đó đến tay người cần giúp đỡ. Hai vị muốn PR mình hay sao (?!).
Người tăng sĩ không có thời gian tu hành, thực tập chánh niệm, thời gian đâu và giới luật nào cho phép hai vị có mặt tại những nơi như vậy. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ chứng tỏ hai vị hoàn toàn không xứng là tăng sĩ, hoàn toàn không xứng với chiếc áo Như Lai mà hai vị khoác lên người.
Chỉ bấy nhiêu thôi, hai vị đã phá hoại hình ảnh tăng thân, phá hoại uy tín Phật giáo trong mắt bá tánh biết bao nhiêu rồi, huống là lại còn làm những việc nhơ bẩn, phạm giới một cách trơ trẽn đến mức không thể tin nổi. Đưa hai người này ra khỏi tăng đoàn là điều cần thiết.
Tôi cũng đồng ý với một bạn đã viết: Không biết hai người này có thiệt là tu sĩ, có thiệt là người xuất gia, có thiệt là người đầy đủ chí nguyện muốn xuất tam giới gia (?!).
an_atta - email: [[email protected]]mailto:[email protected][/email]

Người tu theo đạo Phật cần phải giữ gìn Ngũ giới (năm giới) như Đức Phật đã dạy: (1) Không sát sanh, (2) Không trộm cướp, (3) Không tà dâm, (4) Không nói dối, (5) Không uống rượu. Giới: là hàng rào ngăn cấm những việc xấu của thân, khẩu, ý. Thế mà nhà sư lại mua rượu và làm từ thiện. Xin hỏi nhà sư lấy tiền ở đâu để mua rượu của ca sĩ và việc làm này có phải đạo của người tu hành? Và đã xuất gia rồi sao được phép "hôn" ca sĩ? Đề nghị Giáo hội Phật giáo khai trừ ra khỏi tăng đoàn. Nếu không thì đúng như câu "đã đi tu còn ăn thịt chó".
Ngô Lê Lợi - email: [[email protected]]mailto:[email protected][/email]

ĐVH xin lỗi gì ở đây? trong thư đầy các lời trịch thượng, hờn mát, mượn một vài câu từ trong sách Phật để giả mù sa mưa, lẩn tránh búa rìu của dư luận. Thật ra, có cả trăm bức thư xin lỗi cũng không đánh bóng được tí nào cho nhân cách và đạo đức của ĐVH. Viết thư xin lỗi nhưng có tí lòng thành nào đâu. Đừng bắt chước vài câu Phật ngôn: Từ bi, sám hối v.v…, vì chiếc áo của thầy tu không thể biến sa tăng thành tỳ kheo. Thấy sự nghiêm khắc của Giáo hội Phật giáo, tôi càng thấy sự tắc trách của người tổ chức. Mong Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phải nghiêm khắc với các đơn vị cơ sở, đừng để "mất bò mới lo làm chuồng".
Hữu Diên - email: [[email protected]]mailto:[email protected][/email]

Thật uổng công tu tập bao năm của hai sư Thích Giác Ân và Thích Pháp Định. Chỉ trong giây phút yếu lòng…
Đỗ Hoài Hương Eamil: [[email protected]]mailto:[email protected][/email]

Đây không phải là lần đầu Đàm Vĩnh Hưng có những hành vi hoặc lời nói lố lăng, thiếu nhân cách. Để bảo vệ sự trong sáng cho cộng đồng, tôi kêu gọi các anh chị đoàn kết tẩy chay tất cả các chương trình, ấn phẩm của Đàm Vĩnh Hưng. Không có ca sĩ này, âm nhạc Việt Nam vẫn tồn tại và phát triển; sự hiện diện của Đàm Vĩnh Hưng chỉ làm xấu đi hình ảnh nền âm nhạc của VN mà thôi.
Kim Anh - email: [[email protected]]mailto:[email protected][/email]

Cũng có ý kiến "mở đường" cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng:

Xin đừng trách Mr. Đàm! Người ta vẫn có câu: "Không biết thì không có lỗi". Mr. Đàm không biết nghĩ thì chúng ta cũng không nên cố đổ lỗi anh ta được!
Kinh Eamil: [[email protected]]mailto:[email protected][/email]

Việc làm từ thiện của Đàm Vĩnh Hưng thì tốt, nhưng trong giây phút sốc nổi thiếu tự chủ, đã có hành động không đáng có đối với các nhà tu. Vậy Đàm Vĩnh Hưng nên tự trọng công khai xin lỗi công chúng.
Trịnh Hòa - email: [[email protected]]mailto:[email protected][/email][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)