Bóng đá 2012-06-30 16:04:50

ĐT Đức thất bại, Ballack đổ lỗi cho Joachim Low


(BongDa168.com) - Cựu thủ quân ĐT Đức, Michael Ballack cho rằng nguyên nhân dẫn tới thất bại của Mannschaft ở EURO 2012 chính là việc HLV Joachim Low tạo ra quá nhiều sự thay đổi dẫn đến lối chơi thiếu ổn định.

Với lứa thế hệ tài năng, tưởng như ĐT Đức sẽ kết thúc chu kì 16 năm để trở lại ngôi vương bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, tất cả những ảo tưởng đó đã sớm bị phá vỡ khi họ chịu thất bại “tâm phục khẩu phục” trước “kẻ thù truyền kiếp” Italia.

Có quá nhiều nguyên nhân dẫn tới thất bại của ĐT Đức. Theo cựu thủ quân Mannschaft, Michael Ballack, việc HLV Joachim Low không duy trì bộ khung ổn định tại VCK EURO 2012 là nguyên nhân chính khiến Cỗ xe tăng không thể tiến tới trận đấu cuối cùng.



“HLV Joachim Low đã thay đổi 1-2 vị trí quá nhiều lần. Thực tế, việc sở hữu 18-20 cầu thủ đẳng cấp lại là một vấn đề lớn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải sử dụng tất cả những cầu thủ đó. Chỉ cần 13, 14 cầu thủ, hay nhiều nhất là 15 người trong mỗi giải đấu. Đội bóng chắc chắn sẽ tiến xa hơn nếu giữ được bộ khung ổn định”, Ballack lí giải về thất bại của ĐT Đức.

Trong 3 trận đấu ở vòng bảng, ĐT Đức sử dụng đội hình gần như không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, tới vòng tứ kết, HLV Joachim Low bất ngờ trao cơ hội cho Andre Schurrle – Miroslav Klose – Marco Reus thay vì Lukas Podolski – Mario Gomez và Thomas Muller.

Tuy nhiên, bước vào vòng bán kết gặp Italia, chiến lược gia người Đức lại để Andre Schurrle và Miroslav Klose trên băng ghế dự bị. Thậm chí, ông đã sử dụng tài năng trẻ Toni Kroos để ngăn chặn tầm ảnh hưởng của Andrea Pirlo. Những thay đổi liên tục đó khiến lối chơi ĐT Đức thiếu đi tính ổn định trong mỗi trận đấu.



Sau trận thua Italia 1-2, HLV Joachim Low đăng đàn tuyên bố không hề mắc sai lầm trong việc bố trí đội hình xuất phát. Rất khó để khẳng định sai lầm chiến thuật của Joachim Low. Chỉ có một điều chắc chắn rằng, lối chơi của Mannschaft đã đổ vỡ ngay trong hiệp 1 khiến những nỗ lực của họ trong hiệp 2 trở nên vô nghĩa.

Thất bại trước Italia khiến ĐT Đức phải đợi thêm ít nhất 4 năm nữa để tiếp tục hành trình tìm kiếm chức vô địch châu Âu thứ 4. Họ sẽ có trận giao hữu với Argentina vào trung tuần tháng 8. Sau đó, thầy trò Joachim Low sẽ bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2014 với trận mở màn gặp Đảo Faroe vào tháng 9.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)