Bóng đá 2012-08-02 15:30:43

“Dream Team” mọi thời đại của Barca


(BongDa168.com) - Cây bút thể thao Adres Ehrli đưa ra đội hình "Dream Team" mọi thời đại của Barca. Sau đây là danh sách chi tiết 11 cầu thủ chính cùng các cầu thủ dự bị trong sơ đồ 4-3-3.

1-Thủ môn: Andoni Zubizarreta (1986-94 )

Trong khoảng thời gian gắn bó với Barca, Zubizarreta đã thi đấu trong 490 trận và chỉ để lọt lưới 435 bàn. Trong thập niên 80 và 90, Zubizarreta là một trong những người gác đền giỏi nhất thế giới. Zubirarreta đã đóng góp rất lớn vào thành công của đội bóng xứ Catalunya. Ông đã giành được 1 cúp VĐ Champions League, 1 Cúp C2, 1 Siêu cúp châu Âu, 4 chức VĐ La Liga, 2 chức VĐ Cúp QG và 2 Siêu cúp TBN. Dự bị: Victor Valdes.


Andoni Zubizarreta - Ảnh: Getty


2-Hậu vệ phải: Dani Alves (2008 đến nay)

Alves đã có 156 lần khoác áo Barcelona và ghi được 12 bàn thắng. Cùng với đội bóng chủ sân Camp Nou, Alves đã giành được 2 chức VĐ Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu, 3 chức VĐ La Liga, 2 cúp Nhà vua TBN, 2 chức VĐ FIFA Club Wvà 2 siêu cúp TBN. Anh là món quà vô giá bên cánh phải của đội bóng xứ Catalunya. Không chỉ phòng ngự tốt, Alves còn tham gia tấn công rất hay. Dự bị: Albert Ferrer và Belletti.


Dani Alves - Ảnh: Getty


3-Trung vệ phải: Ronald Koeman (1989-1995)

Koeman đã có 345 lần ra sân thi đấu cho Barca. Dù thi đấu ở vị trí trung vệ nhưng cầu thủ người Hà Lan đã ghi được 102 bàn. Nhiều người sẽ còn phải nhắc đến bàn thắng của anh trong trận CK Champions League năm 1992 vào lưới CLB Sampdoria. Koeman thực sự là một cầu thủ kiến tạo từ phía sau. Ông đã dẫn dắt “Dream Team 1992” của Barca giành vinh quang như đoạt 1 Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu, 4 chức VĐ La Liga, 1 chức VĐ cúp Nhà vua TBN và 2 Siêu cúp TBN. Dự bị: Gerard Pique.


Ronald Koeman - Ảnh: Getty


4-Trung vệ trái : Carles Puyol (1999 – nay)

Không ai xứng đáng nắm chiếc băng đội trưởng trong đội hình này hơn Carles Puyol. Anh không phải là hậu vệ có kĩ thuật tốt nhất. Anh cũng không phải là trung vệ có chiều cao cũng như khỏe nhất. Nhưng Carles Puyol là một tài năng bẩm sinh. Khả năng lãnh đạo của anh là không thể nghi ngờ. Dự bị: Migueli.


Carles Puyol - Ảnh: Getty


5-Hậu vệ trái: Eric Abidal (2007 đến nay)

Ở vị trí này, Eric Abidal xuất sắc hơn Giovani van Bronckhorst nhiều. Abidal đã ra sân thi đấu trong 150 trận trong màu áo CLB Barca và chỉ ghi được duy nhất một bàn. Thế nhưng cầu thủ người Pháp đã giành được rất nhiều danh hiệu với “Azulgrana”. Trong đó phải kể đến 2 chức VĐ Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu, 3 chức VĐ La Liga, 2 cúp Nhà vua TBN, 2 chức VĐ FIFA Club World Cup và 2 Siêu cúp TBN. Dự bị: Giovani van Bronckhorst.



Eric Abidal - Ảnh: Getty


6-Tiền vệ phòng ngự : Josep Guardiola (1990-2001)

Guardiola không chỉ là một HLV tài giỏi mà ông còn là một cầu thủ tài năng của Barca. Ông đã có 472 trận và ghi 10 bàn trong màu áo Barcelona. Ngoài 14 danh hiệu giành được trên cương vị HLV, Guardiola còn có một bộ sưu tập đồ sộ khi còn là cầu thủ. Trong đó phải kể đến 1 chức VĐ Champions League, 1 cúp C2, 2 Siêu cúp châu Âu, 6 chức VĐ La Liga, 2 cúp Nhà vua TBN và 4 siêu cúp TBN. Pep, số 4 vĩ đại của Barca, còn đào tạo nên những tiền vệ ngôi sao cho đội bóng xứ Catalunya. Những Xavi, Fabregas, Iniesta, Thiago, Busquets và Sergi Roberto đều là những học trò của ông. Dự bị: Sergio Busquets.



Josep Guardiola - Ảnh: Getty


7-Tiền vệ phải: Xavi (1998 – nay)

Ở thời kì nào Barca cũng có những tiền vệ tài năng. Song ở vị trí tiền vệ phải, không ai có thể vượt qua Xavi, cho dù đó là Luis Enrique và Guillermo Amor. Xavi là trái tim của Barca, là linh hồn của tiqui-taca. Mọi bàn thắng của Barca đều có dấu ấn của Xavi. Anh đã thi đấu tổng cộng 490 trận, ghi được 52 bàn, có 133 pha kiến tạo thành bàn cho Barca. Dự bị: Luis Enrique và Guillermo Amor.



Xavi - Ảnh: Getty


8-Tiền vệ trái: Michael Laudrup (1989-1994)

Ở vị trí này, Barca có Iniesta. Tuy nhiên Micheal Laudrup vẫn tỏ ra xuất sắc hơn tiền vệ người Tây Ban Nha. Cầu thủ người Đan Mạch là phù thủy trên đường pitch. Ảnh hưởng của Micheal Laudrup với đội bóng lớn hơn Iniesta nhiều. Trong khoảng không gian hẹp, Laudrup vẫn có thể xử lí bóng rất ngoạn mục. Dự bị: Iniesta.


Micheal Laudrup - Ảnh: Getty


9-Cầu thủ chạy cánh phải: Lionel Messi (2004-nay)

Sẽ tiếp tục là những lựa chọn khó khăn. Tuy nhiên Messi vẫn tỏ ra vượt trội so với những tiền bối Maradona và Hristo Stoichkov. Anh đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Barca dưới thời Pep Guardiola và bây giờ là Tito Vilanova. Messi đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý với Barca. Messi đã chinh phục được 3 chức VĐ Champions League, 5 chức VĐ La Liga, 2 cúp Nhà vua TBN, 5 Siêu cúp TBN, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 chức VĐ FIFA Club World Cup. Dự bị: Maradona và Hristo Stoichkov.


Lionel Messi - Ảnh: Getty


10-Tiền đạo Eto'o (2004-2009)

“Báo đen” sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Ro “béo” và Romario. Dù sao thì tiền đạo người Cameroon cũng gắn bó với Barca lâu hơn. Anh đã thi đấu 232 trận và ghi được 152 bàn cho Barca. Eto’o cũng có được nhiều danh hiệu khi thi đấu cho Azulgrana. Trong đó phải kể đến 3 chức VĐ La Liga, 1 cúp Nhà vua TBN, 2 Siêu cúp TBN và 2 chức VĐ Champions League. Dự bị: Ronaldo và Romario.


Samul Eto'o - Ảnh: Getty


11-Cầu thủ chạy cánh trái: Ronaldinho (2003-2008)

Đây là vị trí có nhiều sự cạnh tranh nhất. Saviola, Zenden, Overmars, Rivaldo và “thánh” Cruyff đều xứng đáng ở vị trí này. Song có lẽ Ronaldinho vẫn có ảnh hưởng hơn những cầu thủ trên. Anh với Eto’o đã trở thành bộ đôi sát thủ của Barca. Bởi vậy, vị trí này nên thuộc về Ronaldino, cầu thủ đã chơi 250 trận cho Barca và ghi được 110 bàn thắng. Trong thời gian gắn bó với Barca, Ronaldinho giành được 2 chức VĐ La Liga, 2 Siêu cúp TBN, 1 chức VĐ Champions League. Dự bị: Rivaldo và Cruyff.


Ronaldinho - Ảnh: Getty


12-HLV Johan Cruyff (1988-1996)

Dù là một cầu thủ tuyệt vời nhưng Cruyff không giành được nhiều vinh quang khi chơi cho Barca. Nhưng khi trở lại Camp Nou trên cương vị HLV, Cruyff đã giúp đội bóng giành nhiều danh hiệu. Trong đó có thể kể đến 4 chức VĐ La Liga, 1 cúp Nhà vua TBN, 3 Siêu cúp TBN, 1 cúp C2, 1 chức VĐ Champions League và 1 Siêu cúp châu Âu. Thành công của Barca ngày nay có sự đóng góp không nhỏ của Cruyff, người đã đặt nền móng cho lối chơi “tiqui-taca”.



Johan Cruyff - Ảnh: Getty
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)