Sức khoẻ 2014-12-26 09:04:21

Đốt sùi mào gà có khỏi được tận gốc không?


Sùi mào gà là bệnh xã hội lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh do virus HPV gây ra nên khi đốt sùi mào gà chỉ có thể phá hủy các thương tổn, ngăn ngừa sự phát triển và các biến chứng của bệnh chứ không tiêu diệt được virus này. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng dai dẳng, khó chữa triệt để bằng các phương pháp thông thường và gây nhiều phiền toái cho người bệnh.


Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Thiện Nhân cho biết: phương pháp đốt nhằm điều trị các triệu chứng của bệnh sùi mào gà, ngăn ngừa bệnh phát triển và biến chứng chứ không thể tiêu diệt virus (HPV sẽ tiếp tục tồn tại trong cơ thể người bệnh và có thể tái phát). Vì vậy sau khi đốt sùi mào gà bệnh nhân cần lưu ý:
- Có chế độ ăn uống, luyện tập thể thao, làm việc… khoa học để nâng cao sức khỏe, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể từ đó hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.
- Giữ vệ sinh sạch sẽ.
- Quan hệ tình dục lành mạnh, 1 vợ – 1 chồng, sử dụng bao cao su khi quan hệ…
- Thường xuyên thăm khám để theo dõi tình trạng bệnh.
Ưu điểm của phương pháp đốt sùi mào gà là rất an toàn hiệu quả, không đau, không chảy máu, không có tác dụng phụ, ngoài ra bệnh nhân sẽ được dùng thuốc tiêm(như một loại vacxin) để tiêu diệt virut, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch.
Nguồn: chuabenhnamkhoa
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)