Tin tức - pháp luật 2012-06-18 01:11:28

Động đất mạnh 6,4 độ richter tấn công bờ đông Nhật Bản


[size=1]Động đất mạnh 6,4 độ richter tấn công bờ đông Nhật Bản[/size][size=2] - Một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã làm rung chuyển vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông đảo Honshu, hòn đảo chính của Nhật Bản, vào sáng sớm nay.[/size]

Ảnh minh hoạ biểu đồ một trận động đất.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra lúc 4h32 sáng nay giờ địa phương, có độ sâu 31 km và tâm chấn cách thành phố Sendai khoảng 140 km về phía đông.

Không cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Hồi tháng 3/2011, một trận động đất mạnh 9,0 độ richter ngoài khơi bờ biển phía đông bắc Nhật Bản đã gây ra một cơn sóng thần cực lớn, khiến 19.000 chết hoặc mất tích và gây thiệt hại nặng cho nhà máy điện hạt nhân Fukushima I.

7 trận động đất nông liên tiếp làm rung chuyển Đài Loan

Trong khi đó, 7 trận động đất với tâm chấn nông đã xảy ra liên tiếp ở phía đông Đài Loan vào chiều qua, khiến người dân hoảng loạn và gây thiệt hại đối với các toà nhà cao tầng và làm rung chuyển thủ phủ Đài Bắc.

Các trận động đất xảy ra trong khoảng thời gian từ 3h33-5h09 chiều giờ địa phương với tâm chấn ở độ sâu chưa đầy 8km. Trong số đó có một trận động đất xảy ra lúc 5h01 ở độ sâu chỉ 5km dưới Fengpin, một thị trấn ven biển ở huyện Hualien, phía đông Đài Loan.

Kuo Kai-wen, Giám đốc trung tâm địa chấn tại Đài Loan, đã kêu gọi công chúng không nên hoảng sợ. Ông cho hay đó là các cơn dư chấn sau trận động đất mạnh 5,4 độ richter vốn xảy ra tại huyện Hualien hôm 15/6.

Một nhân viên cứu hoả tại Fengpin cho biết toà nhà văn phòng của họ đã bị các vết nứt nhỏ nhưng giới chức cứu hoả nói không có thông báo về thiệt hại lớn hay thương vong.

Đài Loan nằm gần điểm giao của 2 mảng kiến tạo và thường xuyên bị rung chuyển bởi động đất.

Vào tháng 9/1999, một trận động đất mạnh 7,6 độ richter đã khiến khoảng 2.400 người thiệt mạng. Đây là thảm hoạ thiên nhiên gây chết người nhiều nhất trong lịch sử Đài Loan gần đây.
An Bình
Theo AFP
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)