Hot boy - hot girl 2021-04-20 16:48:49

Diệu Anh - nữ sinh trường báo


Có gương mặt khả ái, chiều cao nổi bật cùng khả năng làm MC, Trương Diệu Anh (sinh năm 2001, Hải Dương) được xếp vào dàn hot girl thế hệ mới của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tại học viện, Trương Diệu Anh là gương mặt nổi bật gắn với nhiều vai trò liên quan tới công việc MC. Nữ sinh năm 2 khoa Phát thanh - Truyền hình là thành viên CLB AMC trực thuộc Đội Văn nghệ Xung kích. Cô có kinh nghiệm dẫn chương trình trải nghiệm cho VTV1 và nhiều talkshow, tọa đàm. Thời cấp 3, Diệu Anh từng giành giải ba cuộc thi Tìm kiếm gương mặt MC tỉnh Hải Dương. Hiện, nữ sinh 20 tuổi tham gia cuộc thi Tìm kiếm gương mặt MC (Speak Up 2021) và lọt top 10.

Chia sẻ với Zing, Diệu Anh cho hay cơ duyên đưa cô đến với công việc này rất tình cờ. “Vào buổi tập dượt hội diễn văn nghệ ở trường cấp 3, cô bí thư trường đã chọn mình làm MC. Cơ hội đó đã đưa mình đến với niềm đam mê này. Lên lớp 12, khi mọi người định hướng trường đại học, mình để ý, xem tivi nhiều hơn và nhận thấy bản thân thích truyền hình. Đó là lý do mình thi vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền”.

Theo Diệu Anh, công việc dẫn chương trình đòi hỏi nhiều yếu tố từ kỹ năng, kinh nghiệm đến kiến thức. Do vậy, nữ sinh luôn ý thức trau dồi, luyện tập hàng ngày cũng như quan sát và học hỏi các tiền bối. Để học nghề bài bản hơn, Diệu Anh tốt nghiệp lớp MC của trung tâm đào tạo MC có tiếng tại Hà Nội, đồng thời hoạt động tại CLB AMC ở trường.

Công việc MC cho Diệu Anh nhiều trải nghiệm thú vị. “Có những hôm mình dẫn cả ngày dưới cái nắng 39 độ C hay 1,2 tiếng trên đôi giày cao 12 cm. Các sự cố khi dẫn trên sân khấu cũng từng làm khó mình nhiều lần như bung khóa váy, đọc sai tên đại biểu. Mình cố gắng cải thiện điều đó bằng cách tham khảo kinh nghiệm từ các anh chị đi trước để dạn dĩ, bình tĩnh hơn”, nữ sinh chia sẻ.

Diệu Anh cho hay đôi khi cô nhận được lời mời làm mẫu ảnh hoặc diễn xuất. Tuy nhiên, hiện tại, cô ưu tiên theo đuổi nghề dẫn chương trình nên chưa định hướng bản thân đa dạng hơn với nhiều công việc. Bạn bè cũng khuyên Diệu Anh tham gia cuộc thi sắc đẹp ở trường. “Cũng có thể năm sau mình sẽ đăng ký thi Miss. Mình nghĩ tùy thời điểm, bản thân sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp”, cô nói.

Chia sẻ về danh hiệu “hot girl thế hệ mới của trường Báo” mà mọi người nói về mình, Diệu Anh cho hay: “Mọi người hay bảo mình là ‘cool girl’ hơn vì gương mặt khá lạnh. Mình cũng không quá cứng nhắc nhưng vẫn có chút gì đó trầm ổn. Bởi vậy, mình nghĩ bản thân phù hợp với việc dẫn chương trình chính luận. Mình sẽ rất vui nếu được mọi người nhớ đến là cô gái ngọt ngào, có chiều sâu và sắc bén”.

Từ năm nhất đại học, Diệu Anh đã tự túc kinh tế nhờ đi dẫn. Cô cho hay dự định trong tương lai gần là hoàn thành việc học và phát triển bản thân để gắn bó với nghề dẫn, đặc biệt là làm biên tập viên truyền hình.

Theo Diệu Anh, ngoại hình khá quan trọng đối với MC nữ. “Mình tập gym để có sức khỏe. Mình không ăn kiêng khắt khe, cố gắng giữ cân nặng ở mức ổn định. Nếu tăng cân, mình sẽ ăn ít đi”. Chia sẻ thêm về thành tích học tập của bản thân, Diệu Anh cho hay cô từng đạt 12 năm học sinh giỏi và giành giải ba học sinh giỏi Văn cấp tỉnh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)