Tin tức - pháp luật 2012-03-29 04:57:42

Đi xe buýt phải biết kìm nén bức xúc


Đi xe buýt phải biết kìm nén bức xúc
(Dân trí) - Không biết Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng có biết rõ những vụ việc liên quan đến xe buýt gây bức xúc lớn cho người dân như thế này vẫn xảy ra gần như thường ngày không? Vậy mà ông vẫn hô hào người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng?

Chiếc xe buýt vừa để xảy ra việc hành hung hành khách ngày 28/3




Tôi đã nhiều lần đi xe buýt, không phải để ủng hộ chính sách của Bộ GTVT mà là vì túi tiền mỏng, vì để tiết kiệm thêm chút các khoản chi cho gia đình. Nhưng rồi cũng vì quá bức xúc đành phải bỏ xe buýt.



Bức xúc thứ nhất là với những kẻ móc túi, móc điện thoại, các đối tượng côn đồ.



Và bức xúc thứ 2 khó chịu hơn là thái độ, ứng xử của nhân viên và lái xe. Hành khách nếu không biết nhẫn nhịn, kìm nén bức xúc, nói năng không cẩn thận là ăn đòn ngay. Nhẹ thì bị mắng, nặng thì bị đánh. Lên không nhanh cũng bị mắng, xuống không nhanh cũng bị mắng, đứng không cố nép vào cũng bị mắng.. v.v và v.v…



Mà bị đối xử tệ như vậy, về đến nhà còn tức nhiều khi ăn không nổi cơm, suy nghĩ nhiều lại ốm ra và tốn thêm tiền thuốc… Nên tôi đành chấp nhận tốn tiền hơn để đi xe máy, phòng bệnh hơn chữa bệnh mà.



Nhưng sắp tới Bộ GTVT thu phí để hạn chế xe cá nhân, tôi không biết phải tính sao đây? Đi bộ, đi xe đạp – nếu tới muộn giờ thì sẽ bị đuổi việc? Chen xe buýt nữa ư? Quá kinh hãi rồi!



Bộ trưởng Đinh La Thăng hoặc có vị giới chức ngành GTVT nào trả lời giúp những câu hỏi như thế này cho người dân chúng tôi không?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)