Tin tức - pháp luật 2010-11-24 02:26:38

Danh tính 8 người Việt thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Campuchia




[justify][justify]Đến 19 giờ tối 23-11, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cho biết có 8 người Việt chết, 8 người bị thương, và 5 người mất tích.[/justify][/justify]



[justify]
Theo nguồn tin của báo Dân Việt danh tính cụ thể các nạn nhân đã được xác định:[/justify]
[justify]- Nguyễn Thị Bế (54 tuổi, quê Đồng Tháp, cư trú Phnom Penh)[/justify]

[justify]- Dương Thị Lan (34 tuổi)[/justify]

[justify]- Huot Văn Thy (10 tuổi, con bà Lan), cư trú Phnom Penh[/justify]

[justify]- Nguyễn Thị Nhớ (19 tuổi), cư trú Kandal[/justify]

[justify]- Nguyễn Thị Chại (18 tuổi), cư trú Kandal[/justify]

[justify]- Nguyễn Văn Cu (12 tuổi), cư trú Kandal[/justify]

[justify]Hiện xác của bà Bế và mẹ con chị Lan, cháu Thy đang được quản tại chùa Wat Probut, quận Bảy Tháng Giêng. Các xác nạn nhân còn lại đã được đưa về nhà.[/justify]

[justify]Hội người Việt Nam tại Vương quốc Campuchia và Đại sứ quán sẽ tiếp tục truy tìm danh tính các nạn nhân người Việt trong thảm họa này.[/justify]
[justify]
Trước đó, ngay trong buổi sáng 23-11, Hội người Việt Nam ở Vương quốc Campuchia đã cử người tỏa đi khắp các bệnh viện tại thủ đô Phnom Penh để tìm kiếm những nạn nhân gốc Việt được đưa đến để cứu chữa, hoặc đã thiệt mạng; đồng thời đăng ký thông tin tìm kiếm những người được cho là mất tích sau thảm họa ở cầu dẫn vào đảo Kim Cương.
[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Theo ông Châu Văn Chi, chủ tịch hội người Việt Nam tại Campuchia cho hay, đây là con số thống kê sơ bộ về thiệt hại của người Việt.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]
Thi thể của những người thiệt mạng. Ảnh: Reuters


[/justify]
[justify][justify]Trong khi đó, báo Vietnamnet dẫn bản tin của VTV phát lúc 12h trưa ngày 23/11 đưa tin đã xác định được ít nhất 1 người Việt chết và 1 người bị thương trong vụ giẫm đạp ở Campuchia.

Ông Lê Quang Vũ, Đại sứ quán Việt Nam ở Campuchia cho biết, sáng sớm nay Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã gấp rút tổ chức cuộc họp để nắm bắt tình hình.

Ông Vũ cũng cho biết thêm, hiện tại công tác an ninh tại khu vực lễ hội té nước đã được đảm bảo, tình trạng hoảng loạn, chen lấn đã chấm dứt hoàn toàn. Các bệnh viện xung quanh khu vực đều đang trong tình trạng quá tải.

Lễ hội đua thuyền của Campuchia là lễ hội lớn nhất hàng năm tại quốc gia Đông Nam Á này. Vào thời điểm ngày cuối cùng của lễ hội đua thuyền truyền thống hàng năm tại Campuchia (từ ngày 21-23/11), đã có khoảng 4 triệu du khách đổ về thủ đô Phnom Penh.

Theo chúng tôi, đã có khoảng hơn 450 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 240 người là phụ nữ và hàng trăm người khác bị thương trong lễ hội này.
[/justify][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)