Sức khoẻ 2014-05-04 07:50:36

Đắng lòng nhìn bé 7 tháng tuổi sắp chịu cảnh mù lòa vĩnh viễn


[size=6]Con được sinh ra lành lặn như bao đứa trẻ trên đời khác. Chỉ một khiếm khuyết và sự thiếu kinh nghiệm của cha mẹ, mà giờ đây, con đang phải đứng trước nguy cơ phải bỏ đi đôi mắt, đồng nghĩa với việc con sẽ mù lòa vĩnh viễn.[/size]
Hoàn cảnh đáng thương được chúng tôi nhắc đến ở đây là bé Nguyễn Huy Hoàng sinh ngày 15/9/2013. Cái tên Huy Hoàng mà cha mẹ đã đặt cho bé, với ước vọng sau này tương lai bé sẽ tươi sáng, hạnh phúc. Nhưng, chẳng ai có thể ngờ được số phận, khi mới 7 tháng tuổi bé đã mắc phải căn bệnh hiểm nghèo là ung thư võng mạc cả 2 mắt.
 

Chị Hương bao đêm không ngủ, khóc lặng trước nguy cơ con trai sẽ mù lòa vì bệnh ung thư võng mạc

Gương mặt của chị Nguyễn Thị Hương, là mẹ bé Huy Hoàng trở nên thất thần, phờ phạc sau nhiều đêm không ngủ. Nỗi day dứt, đang dày xé tâm can chị từng giây từng phút. Chị luôn túc trực bên con, với hy vọng bé sẽ lưu giữ một chút hình ảnh nào đó của mẹ. Nhìn sâu vào đôi mắt của con, chị bật khóc nức nở, vì sợ rằng chị sắp không được nhìn đôi mắt ấy mãi mãi nữa.
Gia đình chị Hương sống tại xóm Ngọc Lan, xã Nghĩa Lợi, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Quê chị là một xã thuộc huyện miền núi, kinh tế, khoa học kỹ thuật vẫn còn nhiều khó khăn thiếu thốn. Bản thân chị là giáo viên dạy cấp 2, mỗi ngày phải băng qua chục cây số để gieo cái chữ. Những khó khăn của các thầy cô giáo tại các nơi miền núi, vùng sâu vùng xa chắc hẳn ai cũng đã thấu hiểu.
 

Bé Huy Hoàng đáng yêu nay đang đối mặt với nguy cơ mất đi đôi mắt, tính mạng trở nên hiểm nghèo vì bệnh ung thư

Khi chị Hương sinh bé Huy Hoàng, bé rất bụ bẫm đáng yêu, nhưng có một khiếm khuyết là cả hai mắt bé bị lác. Thiếu kinh nghiệm, chị Hương chỉ hỏi các cô bác trong xóm, rồi tự đinh ninh rằng, khi lớn lên mắt bé sẽ trở lại bình thường. Khi Huy Hoàng được hơn 6 tháng tuổi, những lần chơi đùa với con, chị thấy có gì đó là lạ trong mắt bé, con ngươi trong veo như mắt mèo, chị Hương thử phản xạ với hai mắt bé, thì mắt trái của bé hầu như không có phản xạ gì. Tức tốc, chị ôm con xuống bệnh viện huyện khám.
Tại bệnh viện huyện Nghĩa Đàn, sau khi thăm khám các bác sĩ đã chuyển bé ra Bệnh viện mắt TW ngay chiều hôm đấy. Qua thăm khám, kiểm tra và làm các xét nghiệm, các bác sĩ ở Bệnh viện mắt Trung ương kết luận bé bị ung thư võng mạc cả 2 mắt, mắt trái có 1 khối u 22 mm, mắt phải có hai khối u trong đó có 1 khối 7 mm. Huy Hoàng được chỉ định chuyển sang Bệnh viện nhi Trung ương để điều trị 6 đợt hóa trị, sau mỗi đợt hóa trị, bé sẽ sang Bệnh viện mắt Trung ương kiểm tra. Nếu tiến triển tốt bé có khả năng giữ lại được 1 mắt, còn nếu không bé sẽ phải phẫu thuật bỏ đôi mắt, trường hợp xấu nhất xảy ra là sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của bé. Vì vậy bé cần được điều trị tích cực, để đảm bảo thị lực mắt cho bé, và không để khối u di căn lên não theo dây thần kinh thị giác dễ dẫn đến tử vong.
 

Nỗi đau của cô giáo ở vùng sâu vùng xa có con trai đang nguy kịch

Chị Hương cho biết, những ngày đầu ra Bệnh viện mắt TW, chị chưa làm được bảo hiểm cho bé nên đã tốn rất nhiều chi phí. Bản thân chị đã xin nghỉ không lương để chăm sóc cháu. Chị sinh được 2 cháu, bé đầu đang học lớp 2. Chồng chị là bộ đội xuất ngũ, hiện không có công việc ổn định, thu nhập cả nhà trông cả vào đồng lương ít ỏi của chị và 2 sào ruộng.
Gia đình chị đã phải bán đi tất cả các những thứ được coi là có giá trị trong nhà, ngay cả con trâu để cày, và vay mượn hơn 10 triệu. Đợt này đang là đợt điều trị hóa trị thứ 2 của bé, mặc dù rất cố gắng nhưng gia đình vẫn chưa biết chạy vạy, vay mượn đâu được tiền, vì xung quanh họ hàng làng xóm, ai cũng nghèo. Nói đến đây, chị mím chặt môi để cố gắng khỏi bật ra tiếng nấc.
 

“ Con ngoan lắm, rất ít khi khóc, vì mắt con rất kém nên không chơi được đồ chơi mà tự chơi một mình bằng cách cho tay vào miệng, nhìn tội lắm…”. Chị nghẹn ngào. Quan sát bé một hồi lâu, thấy bé rất ít khi chớp mắt, bé tự ê a rồi cho tay vào miệng và nhoẻn miệng cười. 7 tháng tuổi, con chẳng thể nào hiểu được căn bệnh hiểm nghèo mình đang mắc phải, cũng chẳng thể hiểu được những giọt nước mắt của mẹ đang rơi vì ân hận, xót xa trong nỗi bất lực…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)