Tin tức - pháp luật 2013-10-09 16:03:28

CSGT ko giải thích được bắt lỗi tem xe là như thế nào ???


Cách xử lý được cho là thiếu minh bạch, làm khó người dân của hai CSGT trong một clip mới đây đang làm xôn xao cộng đồng mạng.
Ngày hôm nay, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài hơn 8 phút với nhiều tựa đề khác nhau: "Thanh niên cãi nhau với CSGT vì lỗi tem xe", hay "Phẫn nộ trước 2 CSGT hành xử với dân".


Clip được ghi lại trên đoạn đường gần giao lộ Đồng Đen – Trường Chinh, TP.HCM. Quay clip là một người đàn ông, bị CSGT dừng xe với lỗi không sử dụng đèn xi-nhan ở một đoạn rẽ phải.
[size=small]Đoạn clip đang được các Fanpage Facebook chia sẻ với tốc độ chóng mặt.[/size]
Tuy nhiên, trong đoạn đầu clip người đàn ông này cho biết đã bị CSGT gán cho lỗi thay đổi tem xe và màu xe. Người này ghi lại hình ảnh chiếc xe Exciter của mình và khẳng định: xe màu trắng, xanh, có tên, tem xe rõ ràng hoàn toàn khớp với giấy tờ và không hề bị thay đổi. Người này thắc mắc tại sao mình bị CSGT dừng xe lại xử lý với lỗi ban đầu là không sử dụng xi-nhan ở đoạn rẽ, nhưng sau đó lại bị bắt bẻ về màu và tem xe.
[size=small]Một trong hai CSGT lấy tay che bảng tên khi bị ghi hình.[/size]
Người đàn ông bị xử lý vẫn một mực khẳng định mình không làm gì sai và cho rằng việc CSGT đòi xem giấy tờ, bằng lái của mình sau đó tùy tiện lập biên bản và không đưa ra được lỗi vi phạm đúng, hợp lý là sai quy định. Người này còn thẳng thắn đòi một CSGT trình được quy định xử phạt về việc thay đổi tem xe, màu xe trước khi lập biên bản. Tuy nhiên, viên CSGT đeo bảng tên L.H dường như không quan tâm, bỏ ngoài tai mọi lời nói, chỉ đứng yên lập biên bản.
[size=small]Trước sự thắc mắc của người bị xử lý, viên CSGT tỏ ra phớt lờ, chỉ im lặng đứng lập biên bản.[/size]
Quay trở lại lỗi không sử dụng xi-nhan, người bị xử lý tiếp tục khẳng định mình có bật xi-nhan khi rẽ phải tại đoạn gần đó. Trước sự thờ ơ, im lặng và hành động lập biên bản của viên CSGT, người bị xử lý tỏ ra bực tức và nói rằng sẽ khiếu nại lên cấp trên. Anh đề nghị được xem bảng tên của hai CSGT đang làm nhiệm vụ nhưng chỉ một trong hai người đồng ý, người còn lại dùng tay che bảng tên và nói rằng “Anh không có quyền làm việc này”.

Người bị xử lý sau đó vẫn kiên trì giải thích, khẳng định mình không phạm lỗi. Anh chạy lại đoạn rẽ và mô tả lại các cự ly, khoảng cách đồng thời khẳng định rằng có bật xi-nhan trước khi rẽ. Tuy nhiên CSGT L.H đã quát lớn, yêu cầu anh ta không được xuống lòng đường gây cản trở giao thông, thậm chí còn dọa sẽ bắt giữ về phường nếu như có hành động gây rối.

Sau một hồi lập biên bản, viên CSGT tiếp tục đòi kiểm tra bảo hiểm xe. Biên bản được hoàn thành nhưng người bị xử lý đã kiên quyết không ký mà thay vào đó, đòi được biết về cơ quan công tác, trụ sở đội của hai CSGT. Tuy nhiên yêu cầu này không được chấp nhận, hai viên CSGT lên xe máy và rời đi và vẫn giữ giấy tờ xe của người này.
[size=small]Hai CSGT lên xe rời đi sau khi lập biên bản xong và giữ giấy tờ của người bị xử lý.[/size]

Không ít người xem ngạc nhiên, thắc mắc trước hành động được cho là phớt lờ mọi lời giải thích của người bị xử lý, không đưa ra được kết luận về lỗi vi phạm đúng theo luật quy định…
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)