Tin tức - pháp luật 2010-05-28 05:46:16

Công nhân nhập viện khi lắp ráp màn hình iPhone 4G


Theo giới truyền thông HongKong, khoảng 62 công nhân làm việc tại nhà máy Wintek ở tỉnh Giang Tô, TrungQuốc đã phải nhập viện vì bị ngộ độc chất n-Hexane khi đang lắp ráp màn hình chođiện thoại iPhone 4G.

Để chuẩn bị cho đợt ra mắt chiếcđiện thoại iPhone 4G vào tháng 6 tới, hàng nghìn công nhân làm việc tại nhà máyWintek, một nhà cung cấp linh kiện cho Apple, bận rộn với việc lắp ráp từng linhkiện cho chiếc điện thoại này. Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng không hề dễchút nào.

Khoảng 62 công nhân làm việc tạinhà máy Wintek đã phải nhập viện vì bị ngộ độc chất n-Hexane từ mùa xuân nămngoái. Tuy nhiên, đến hôm qua (10/5), một nữ công nhân tên là Bai Bing mới tiếtlộ thông tin bí mật này trên các phương tiện thông tin đại chúng.



Cô Bai Bing chia sẻ thông tin khi đang nằm trong giường bệnh điều trị sau khi bị ngộ độc chất n-Hexane


“Mọi người nên biết chúngtôi đã làm gì để tạo ra những sản phẩm này và cái giá chúng tôi phải trả”, BaiBing chia sẻ khi đang nằm trên giường bệnh.

Thông tin cũng xuất hiện trên cácphương tiện báo chí Trung Quốc, như Sohu.com. Theo đó, các công nhân bị ngộ độcchất n-Hexanetrong quá trình lau chùi và lắp ráp màn hình cảm ứng cho iPhone.Một số công nhân đã phải nằm viện vài tháng mới có khả năng hồi phục.

Theo cô Wu Mei, người cũngbị ngộ độc chất n-Hexane từ nhà máy Wintek, vào mùa xuân năm 2009, lúc đó 2 bàntay cô trở nên tê cóng và không thể cân bằng được cơ thể khi di chuyển. Cô nàycho biết các đồng nghiệp của cô cũng bị những triệu chứng tương tự. Tuy nhiên,đến tháng 8/2009, các công nhân mới được đi khám. Lúc đó, bệnh viện lên tiếngkhuyến cáo về chất n-Hexane và nhà máy mới bắt đầu dừng sử dụng chất hóa họcnày.



Để sản xuất màn hình iPhone, nhiều công nhân đã phải nhập viện


Được biết giám đốc nhà máy Wintekyêu cầu công nhân sử dụng chất n-Hexane vì nó có thể vệ sinh màn hình nhanh hơncồn cho dù nơi làm việc không có cửa thông hơi. Báo chí cho hay vị lãnh đạo nàyđã bị sa thải và công nhân được nhà máy chi trả viện phí và tiền thuốc.

Paul Whitehead, cố vấn về chấtđộc và là thành viên của Xã hội hóa học Hoàng Gia Anh cho hay, bị nhiễm chất độcn-Hexane kéo dài có thể làm hủy hoại đến hệ thống thần kinh ngoại biên, tủy sốngkhiến tay chân khó cử động, có thể bị teo cơ và thậm chí là bại liệt. Chất độcnày có thể gây ra bệnh vô sinh nam. Để hồi phục phải mất ít nhất 1 năm hoặc lâuhơn.

Wintek là công ty có trụ sở ở ĐàiLoan chuyên cung cấp các tấm màn hình cho máy tính xách tay và các sản phẩm kháccủa Apple.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)