Tin tức - pháp luật 2010-05-19 06:03:37

Con nghệ sĩ Hữu Lộc: 'Mong ba được lên thiên đường'


Ra đi ở tuổi 38, nghệ sĩ Hữu Lộc để lại người vợ trẻ và hai con thơ. Nghe những câu hỏi hồn nhiên của đứa cháu trai mới được 5 tuổi 'Ba có lên thiên đường không?', bà Lệ, mẹ ruột anh không nén được đau xót.
>> Nghệ sĩ đau xót viếng Hữu Lộc Từng trải qua nhiều cú sốc mất người thân, trong đám tang con trai, bà Thanh Lệ, mẹ ruột nghệ sĩ Hữu Lộc giữ thái độ điềm tĩnh dù không giấu được nét buồn bã, đau đớn trên gương mặt đã nhiều nếp nhăn.

Hồi tưởng lại những ký ức về con trai, giọng người mẹ già như chùng xuống: "Từ nhỏ tính nó vốn ít nói nhưng hay bông lơn chọc người này, trêu người kia. Có chuyện vui thỉnh thoảng nó còn kể, chứ gặp chuyện buồn nó luôn giấu vì sợ mẹ lo. Có hôm nó về nhà, tôi thấy mặt nó buồn buồn, hỏi nó gặp chuyện gì, nó chẳng nói. Tôi phải lén tự tìm hiểu, hóa ra đợt ấy sân khấu Nụ Cười Mới của nó vé bán chậm…"





Bà Lệ, mẹ ruột nghệ sĩ Hữu Lộc đau xót khi nhớ lại những lần tiễn đưa chồng và các con ra đi. Trước hôm nó đi, bà thấy con có vẻ đăm chiêu, rầu rĩ khác thường, bà hỏi có chuyện gì thì Hữu Lộc không nói. "Sau đó, tôi mới biết nó đang lo kiếm địa điểm để dời sân khấu vì khu vực cũ ở trung tâm thành phố bị giải tỏa. Nó buồn vì mất mấy năm gây dựng, khán giả đang đông thì lại phải dời đi. Chưa kịp lo xong việc đó thì nó đã đi… Bình thường nó là đầu tàu, giờ nó mất đi, tụi nhỏ chưa đủ kinh nghiệm quản lý sân khấu đều nhao nhác, lúng túng", bà Lệ kể.

Gương mặt người mẹ già như thêm khắc khổ, ánh mắt ầng ậc hướng xa xăm, bà Lệ cho biết thêm, hôm gặp nạn, trước khi bất tỉnh hoàn toàn, nghệ sĩ Hữu Lộc còn kịp trăn trối lời cuối: "Đừng cho má biết".

Khuya 12/5, khi đưa hai con đi ăn chè, Hữu Lộc bị chiếc xe máy chở ba người vượt đèn đỏ tông vào. Lo cho sự an toàn của hai con, anh vươn người chống đỡ và bị thương nặng nhất. Hai con anh, bé Khương Vy bị trầy xước ở mắt còn bé Hữu Sang bị thương ở chân.

Hai ngày nay, biết ba mất rồi, đứa cháu cửa hỏi bà "Ba lên thiên đàng hay xuống địa ngục hả nội?". Bà Lệ trả lời cháu: "Con học giỏi thì ba lên thiên đàng, con không chịu học thì ba xuống địa ngục". Giọng nói chùng xuống, nữ nghệ sĩ già thêm vào: "Tôi biết, nó thương con lắm".





Mới 5 tuổi, bé Hữu Sang con trai nghệ sĩ Hữu Lộc đã mất cha. Bà Lê Thị Khuyến, mẹ vợ cây hài cũng tâm sự trong nước mắt: "Lộc nó có hiếu lắm. Lúc nào nói chuyện với tôi cũng dạ thưa lễ phép. Sống với vợ chừng đó năm, chưa bao giờ nó biết to tiếng hay nặng lời với vợ cũng chẳng bao giờ tính toán thiệt hơn gì. Hàng tháng nó đều đưa tiền cho vợ nhưng không nhớ gì cả. Có lần mới đưa cho con gái tôi vài chục triệu xong, vài bữa nó quên bẵng lại hỏi 'Em còn tiền không?' khiến vợ nó phải bật cười…"

Sau những phút tất bật lo đám tang cho em trai, nghệ sĩ Hữu Châu xót xa chia sẻ: "Không biết sao mà gia đình tôi lại có nhiều người mất khi đang trên đà phát triển sự nghiệp như thế. Trước Lộc, anh trai tôi cũng bị nạn mất sớm ở Hà Nội để lại vợ và con nhỏ. Trước tôi nhận lãnh nuôi con cho anh trai, giờ lại thành cha của hai đứa nhỏ con của Hữu Lộc. Ba anh em trai, giờ còn có mình tôi ở lại…". Nhiều năm trước, cha anh là nghệ sĩ Hữu Thìn cũng mất vì tai nạn giao thông ở tuổi 46.

Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ hài Hữu Lộc khiến tất cả bạn bè, khán giả đều bàng hoàng, thương tiếc. Từ khắp các nơi, những vòng hoa kính viếng liên tục được gửi về chia buồn cùng gia đình. Căn nhà nhỏ nơi cả gia đình anh gồm mẹ già, chị gái, anh trai Hữu Châu cùng vợ và hai con nhỏ của anh đang sống 2 ngày qua luôn đông nghẹt người đến thắp nhang, phúng viếng.





Diễn viên Lý Hùng và danh hài Tấn Beo thắp nén nhang đưa tiễn người bạn Hữu Lộc. Chị Mỹ, một nhân viên của sân khấu Nụ Cười Mới xúc động chỉ tay lên ngực áo mình, nơi có chiếc huy hiệu mang biểu tượng của sân khấu này, kể: "Đây là chiếc huy hiệu do anh Lộc tặng tôi đấy. Mỗi người chỉ được phát đúng một cái thôi. Chiếc của tôi bị hỏng rồi nên anh Lộc cho tôi chiếc huy hiệu của anh ấy".

Đến thắp nén nhang cho người bạn trong nghề, diễn viên Lý Hùng nhớ lại: "Lộc hiền lắm. Trước chưa có sân khấu Nụ Cười Mới, Lộc hay mời tôi hát ở công viên Lê Thị Riêng. Tính cậu ấy hiền lành, gần gũi nên anh em rất quý… Đời còn nhiều người hiền mà phải ra đi sớm quá… "

Còn nghệ sĩ hài Tấn Beo thì đau xót: "Lúc ngã xuống, Lộc còn bình tĩnh gọi taxi chở hai con đi cấp cứu. Phản xạ của người cha đã khiến nó đủ tỉnh táo để lo cho an nguy của hai con nhỏ. Giá lúc đó nó bất tỉnh ngay thì có lẽ còn bị nhẹ. Khi đưa vào bệnh viện Sài Gòn, nó còn tỉnh táo trong hai tiếng đầu. Chỉ khi được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy, nó mới mê man hoàn toàn".

Anh em nghệ sĩ đang có dự định sẽ tổ chức một đêm diễn gây quỹ giúp hai con nhỏ của nghệ sĩ Hữu Lộc vào dịp sinh nhật anh cuối tháng 5 này.

Sáng 20/5, linh cữu nghệ sĩ Hữu Lộc sẽ được hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước, TP HCM.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)