Chuyện lạ 2011-06-28 02:30:17

Cô gái ung thư chụp ảnh cưới tạm biệt gia đình


[size=2]Sau khi biết mình có thể chỉ còn sống được thêm 3 tháng, một cô gái Trung Quốc đã quyết định khoác áo cưới chụp ảnh cùng chồng và con gái để lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc mong manh của cuộc đời mình.[/size]
“Nếu như cuộc sống của bạn chỉ còn lại 180 ngày, bạn có thể cười rạng rỡ như cô ấy? Đôi vợ chồng hạnh phúc này toát lên vẻ đẹp khiến ta phải nhói lòng”, đó là lời tựa đề của bài báo đăng tải câu chuyện của Thúy Lan và Tăng Trại, hai vợ chồng hiện đang sinh sống tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Đã có không ít những câu chuyện cảm động về lễ cưới của những đôi uyên ương khi cô dâu mang trọng bệnh hoặc chú rể bị ngồi tù, nhưng câu chuyện giản dị của Thúy Lan cũng không kém phần hạnh phúc và xót xa.

24 tuổi, đón nhận “bản án tử hình” với căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, Thúy Lan đã cùng chồng và con gái chụp ảnh trong trang phục váy cưới trên chính giường bệnh của mình.

Câu chuyện cảm động này vẫn còn in đậm trong tâm trí của những người chứng kiến. 5h30 chiều hôm đó, tại ảnh viện Âu Ni, một cô gái ngồi trên xe lăn được một chàng trai đẩy xe tiến vào trong. Trước khi chụp ảnh, chàng trai giao hẹn với cô gái: “Lúc chụp ảnh nhất định không được khóc nhé, chỉ lưu lại những gì hạnh phúc trong kí ức mà thôi”.

Cô gái ngồi trên xe lăn đã giữ lời hứa, sau khi trang điểm và khoác lên người bộ váy cô dâu, trông cô thật tươi tắn và xinh đẹp. Người mẹ của cô gái đi cùng, chứng kiến giây phút hạnh phúc của con gái đã lặng lẽ đứng sau gương gạt nước mắt.

Dưới sự chỉ dẫn của thợ chụp hình, họ đã tạo dáng chụp được hai bức ảnh, nhưng đến lúc này cô gái đã thấm mệt, không đứng dậy được, việc nói chuyện cũng trở nên khó nhọc. Chàng trai vội vàng đỡ cô gái ngồi xuống ghế sô-pha nghỉ ngơi, bưng nước bón cho vợ và nắm chặt tay cô, động viên: “Chúng ta hãy cố gắng thêm một lúc”. Buổi chụp hình kết thúc, cô gái nâng khuôn mặt chàng trai, bật khóc.

“Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi vừa chụp ảnh vừa rớt nước mắt” - người thợ chụp ảnh kể lại. Điều đáng tiếc duy nhất của vợ chồng Thúy Lan hôm đó là cô con gái bé nhỏ của họ đã không có mặt, bởi vậy, họ đã quyết định chụp thêm một bức ảnh gia đình hạnh phúc ngay tại giường bệnh của Thúy Lan để tránh cho cô phải đi lại vất vả.

Cảm động trước tấm chân tình của đôi vợ chồng trẻ, ảnh viện áo cưới đã quyết định miễn phí bộ ảnh cho họ và nhiệt tình tới bệnh viện thực hiện nốt bức ảnh gia đình hạnh phúc của Thúy Lan và chồng con.

Trên giường bệnh, Thúy Lan khoác váy cô dâu trắng muốt, Tăng Trại bảnh bao trong bộ com-lê, còn công chúa nhỏ của họ cũng khoác váy phù dâu trắng tinh khôi. Con gái sau khi vui mừng nhảy nhót chụp ảnh chung với cha mẹ hình như đã có chút hiểu chuyện, ôm chặt Thúy Lan không rời. Sự kiên cường gượng cười của cô đã sụp đổ trong tích tắc. Thúy Lan ôm con gái bật khóc nghẹn ngào. Con gái nhỏ vội vàng lấy tay quyệt nước mắt cho mẹ, an ủi: “Mẹ đừng khóc, đừng khóc”. Tất cả những người có mặt tại phòng bệnh hôm đó đều không thể không rớt nước mắt.

“Chúng tôi yêu và đến với nhau trong khi cả hai đều tay trắng, đến nhẫn cưới cũng phải đi thuê, đừng nói đến chuyện chụp bộ ảnh cưới, bởi vậy tôi muốn thực hiện nốt tâm nguyện cuối cùng của cuộc đời mình. Bộ ảnh cưới này như một lời từ biệt tôi dành gửi tới những người thân yêu trong gia đình. Dù sao tôi cũng thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi có được người chồng như Tăng Trại và con gái xinh xắn khỏe mạnh của chúng tôi” - Thúy Lan thổ lộ.

Dưới đây là những bức ảnh đầy cảm động của đôi vợ chồng trẻ đã khiến rất nhiều độc giả rơi lệ:
























Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)