Cafe tám 2012-05-09 11:53:08

Chuyện về ma và cõi âm


[size=4][size=3]Dạo này hay thấy mấy bạn post truyện ma, mình nghĩ hầu hết các bạn đọc xong đều có tâm lý sợ ma, cho rằng ma là điều xấu…. Bản thân mình ngày trước cũng rất sợ ma, nhưng mà qua vài biến cố mình đã có cái hiểu rõ ràng hơn về ma và cõi âm. Hiện nay mình đang tìm hiểu về các vị Đại hộ pháp nhà Phât, cái Avata của mình là Đấng Phẫn Nộ Tôn Kim Cang Phổ Ba, những vị Phật đi diệt ma từ thời cổ xưa và Phật pháp cũng như binh khí của họ cầm chính là các loại dụng cụ trừ tà cũng như câu chú đuổi ma ngày nay mà các pháp sư hay dùng. Trước hết mình post vài bài sưu tầm để các bạn hiểu hơn về Luật Cõi Âm, Cõi Dương:[/size]

Nhân nghe chuyện Gặp Ma làm gì để được thoát, các bạn Vong đọc được rất chi là bất bình. Họ bảo rõ là người ác hơn ma nhưng cái gì cũng đổ cho ma, làm như Ma ác lắm không bằng. Tiện đây xin được thay họ để phân bua cho thấy "các bạn ma" không hề xấu như bị tố cáo:

- Họ nói rằng họ không chủ tâm dọa ai bao giờ cả, chẳng qua do những người yếu vía thì vô tình nhìn thấy họ mà thôi. Mà thấy "chúng tôi" thì có gì là lạ chứ, hàng ngày "chúng tôi" còn nhìn thấy bọn quỷ hình dung quái dị hơn chúng tôi mà còn chả xi nhê gì nữa là. Mà ai chết xong thì hình dung chả xấu, chả nhẽ anh (hay chị) chết lúc đang tươi cười hay sao.

- Họ nói con người chả ai quan tâm đến họ cả, cứ chôn cất họ xong là ai về nhà ấy coi như rũ xong món nợ, trong khi họ vẫn cần được tưởng nhớ, được trân trọng, được nhắc tới… Khi họ mon men tới gần để được nhớ lại nơi mình từng ở, từng ngủ thì bị la toáng lên … "Ma, Ma, có ma bà con ơi…" làm cho họ cũng hoảng hồn như bị phát hiện đang ăn vụng.

- Họ bảo rằng họ luôn giúp đỡ con người nhưng con người thì chả bao giờ biết ơn gì họ:
"Thằng A hôm qua không có tao thì chết đuối, nó tưởng do nó vùng vẫy mà trụ được tới lúc được người cứu á, tao phải è cổ giúp cho nó khỏi chìm đấy"
"Thằng X hôm nọ tí bị xe đâm, nó cứ bảo trời cứu nó, đợi đấy nhé, hôm ấy tao không nhanh đẩy thằng lái xe quặt tay lái thì giờ nó làm bạn với tao rồi"
" Thằng Y hôm qua vừa trúng xổ số, nó nhảy tót ngay ra chùa mua lễ tạ ơn Thần Thánh, mình thì 1 nén hương tạ ơn nó không thắp".
Đấy, con người vô ơn vậy đó.

-Họ cũng bảo tại sao phải sợ họ vì họ có làm được gì đâu. Có khi hàng ngìn "ma" như họ bâu vào tấn công một người thì cùng lắm chỉ làm người đó ốm ốm, cảm vặt vài hôm khỏi, trong khi đó mấy ông khí công, võ thuật, mật tông… chỉ cần khoa chân múa tay mấy cái là họ bị đứt chân đứt tay, cắt đôi thân là chuyện thường. Lúc đó họ đau đớn thì chả có ai an ủi, chia xẻ trong khi con người hơi ốm tí thì đã quà cáp này nọ phức tạp hóa vấn đề.
Con người quả là ác.

- Con người nói "giảo hoạt như ma" nhưng Họ nói con người mới đáng nể hơn. Con người bày đặt trai đàn, chẩn tế này nọ nhưng khi họ đến thì quơ tay bắt họ lại làm âm binh. Mấy ông tự xưng là "cứu vớt chúng sinh" thì miệng tụng niệm nhưng tay thì bắt họ. Chưa thấy người nào phục vụ cho Ma nhưng lại có những ông Thầy Phù thủy bắt hàng vạn âm binh phục vụ cho những mưu đồ của các ông.
[/size]

[size=4]
Kết luận của họ: "con người mới là ác".[/size]

[size=4] [/size]

[size=4]Thông điệp của Ma:

- Xin hãy tưởng nhớ họ vì họ luôn cần sự quan tâm, chính sự quan tâm của những người thân là niềm an ủi cho họ.
- Hãy biết ơn họ vì họ nói rằng họ luôn giúp đỡ chúng ta.
- Hãy cho họ ăn vì thực sự có những "vị" hàng chục năm nay không có ai cúng cho ăn.
- Hãy tha thứ cho họ vì họ cũng vì hoàn cảnh mà làm người ốm thôi. Những khi trái gió trở trời vì họ không có cơ thể vật lý mà lại vẫn còn bị lạnh, nóng, đói khát và thiếu năng lượng do đó trú ẩn trong vòng hào quang của ai đó điều rất thoải mái đói với họ. Mấy bác hay cảm cúm ốm vặt thông cảm nhé.
Cuối cùng:
- Hãy tụng kinh, trì chú hoặc phóng năng lượng hồi hướng cho "chúng tôi" vì "chúng tôi" cũng muốn được siêu thoát để không còn chịu mãi cái cảnh đau khổ vật vờ này. Chỉ có "các bạn" mới giúp được "chúng tôi" vì "chúng tôi" đã mất cái quý giá nhất: "THÂN NGƯỜI".
VÀ lời khuyên:
- Xin hãy tu tập khi còn chưa quá muộn, đừng để sau khi chết sẽ phải như "chúng tôi" hoặc thậm chí còn tệ hơn tình trạng của "chúng tôi" hiện giờ.

Cuối cùng xin được cảm ơn vì đã lắng nghe và thấu hiểu.[/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Vong hồn là chuyện có thật 100%[/size]

[size=4]Khi một người chết đi nếu trong khi đang sống họ có tu hành và làm nhiều công đức cho chúng sinh thì khi họ chết họ sẽ được vào cảnh giới an lành, còn người khi sống họ không có tu hành nhưng lại làm rất nhiều điều thiện và không tạo ra các nghiệp ác thì khi họ chết liền được đầu thai trong 49 ngày, còn những người khi còn sống họ làm nhiều điều ác hơn điều thiện thì khi họ chết họ sẽ bị đọa trong cảnh giới của Quỷ Thần có khi đến 1000 năm hoặc là 10.000 năm trong cảnh giới này họ rất khổ sở luôn luôn đói khát và lúc nào cũng sợ hãi, sau khi họ trả nghiệp trong cảnh giới này xong nghiệp lúc đó họ mới được đi đầu thai kiếp khác, chính vì thế trong những giấc mơ của mình lâu lâu con Cháu vẫn nằm mơ thấy họ là điều như thế[/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Ý nghĩa câu: Nam-Mô A-Di-Đà Phật

Hằng ngày chúng ta đều niệm niệm câu ấy, nhưng chúng ta cần phải hiểu cái ý nghĩa của câu ấy là gì để giúp chúng ta càng thêm chân quý câu Phật hiệu ấy, và càng tinh tấn để niệm câu Phật hiệu ấy, nôi theo hạnh nguyện của đức Phật A-Di-Đà mà tu hành.

Nhiều khi một câu A-Di-Đà Phật mà mình chẳng hiểu ý nghĩa của câu ấy là gì sẽ khiến mình sanh ra chán nảng, hoặc không tin cho mấy, hễ nghe ai nói tụng Kinh điển nào lớn là có phươc lớn lắm, liền bỏ câu Phật Hiệu "Nam-mô A-Di-Đà Phật". Cho rằng niệm câu phật hiệu ấy ít công đức hơn là tụng kinh điển nào lớn, như Pháp Hoa, Hoa Nghiêm v.v… Chê Kinh A-Di-Đà, chê câu "Nam-mô A-Di-Đà Phật" là kinh nhỏ, không công đức bằng những kinh khác v.v…

Ấy là mình chẳng hiểu được cái ý nghĩa của câu vạn đức hồng danh A-Di-Đà Phật rồi vậy!

Bởi thế phải hiểu cho được ý nghĩa vi diệu thâm sâu của câu A-Di-Đà Phật thì mình mới không còn chấp trước, che bai, mà sanh cái tin tâm kiên cố bền vững với đức Di-Đà với danh hiệu của ngài, và mới một lòng niệm danh hiệu của ngài cầu về Tây Phương!

Bây giờ chúng ta hãy bình tâm mà thâm nhập cái ý nghĩa sâu xa mầu nhiệm của câu: Nam-mô A-Di-Đà Phật.

"Nam-mô" tàu dịch là Quy-Y, tức nghĩa là Nương Tựa, hoặc Trở Về.

Chúng ta Quy-Y (nương tựa trở về) với ai?

Với đức Phật A-Di-Đà!

Chữ "A" tàu dịch là "Vô"
Chữ "Di-Đà" tàu dịch là "Lượng"
Chữ "Phật" tàu dịch là "Giác"

Vậy câu Nam-mô A-Di-Đà Phật nghĩa là Trở về nương tựa với bậc Vô Lượng Giác!

Đây là từ trên mặt chữ mà giải thích ý nghĩa.

Chữ "A-Di-Đà" dịch ra là "Vô Lượng" thì nên biết đức A-Di-Đà Phật có vô lượng danh xưng, và vô lượng nghĩa vi diệu. Chứ không phải chỉ là Vô Lượng Giác, hay Vô Lượng Thọ, Vô Lượng Quang thôi đâu!

Kinh Vô Lượng Thọ có nêu ra 12 danh hiệu của đức Phật A-Di-Đà như là:

Vô Lượng Quang Phật
Vô Biên Quang Phật
Vô Ngại Quang Phật
Vô Đối Quang Phật
Diệm Vương Quang Phật
Thanh Tịnh Quang Phật
Hoan Hỷ Quang Phật
Trí Tuệ Quang Phật
Nan Tư Quang Phật
Bất Đoạn Quang Phật
Vô Xưng Quang Phật
Siêu Nhựt Nguyệt Quang Phật
[/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Chuỗi hạt đeo tay có 18 hột + 1 hôt mốc = 19 hôt
Khi lần đến hột mốc thì lần ngược lại, không được lần qua hột mốc. Nếu lần qua thì bị tội đó.
18 hột tượng trương cho 6 căn, 6 trần và 6 thức của mình hay 18 cái phiền não đó.
[/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Một tràng hạt lớn gồm có 108 hạt ( tràng hạt chuẩn) còn lọai nhỏ thì có 18 hạt . Tất cả đều có ý nghĩa của nó . 108 tượng trưng cho 108 vị Phật , Bồ Tát , …. . Còn 18 hạt cũng tượng trưng cho 18 vị Phật
[/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Địa linh, nhà đất, mồ mả

Đất, nhà ở, nhỡ xây không đúng hướng, không tốt thì phải lấy tâm đức bù lại. Làm điều tốt cho mọi người thì người âm trong dòng họ nhà mình độ trì hóa giải những cái xấu của nhà đất mình ở.

Nhà ở có mộ, có hài cốt thì có thể phân thành 2 loại: một là vong hồn này đã siêu thoát, đầu thai rồi ở thì không sao cả. Hai là vong hồn này chưa siêu thoát, chưa đầu thai thì họ có quyền về trên mảnh đất, nhà mình đang ở. Sau 4 đời tu luyện đầy đủ, vượt Thiên thì họ đi đầu thai. Nếu người nhà mình biết thì làm lễ cầu nguyện cho họ thì họ sẽ được siêu thoát sớm.
[/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Thờ cúng, đi lễ, cầu nguyện
[/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Thổ công, Táo quân là một. Táo quân, Thổ công quản lý nhà ở, bếp núc, Thổ địa quản lý tha ma, nơi người chết đường xá. Hà bá, Long vương, quản lý các vong chết sông. Thần linh là thần quản lý đất đai khu vực, như cơ quan Địa chính ở trên Trần.

Hàng năm ngày 23 tháng Chạp âm lịch, Thổ công táo quân lên Trời báo cáo tình hình gia đình đất đai, tiền của, họa phúc của gia đình rồi quay về. Ba ngày Tết, Thổ công Táo quân vẫn ở trong nhà mình.

[/size]

[size=4]Thánh, Trần, Tiên, Phật, Mẫu là người được người Trần kính trọng, tôn vinh thờ cúng đặt tên. Nếu trước họ là người Trần như mọi người thì khi chết họ phải theo luật mà tu hành rèn luyện để vượt Thiên đầu thai. Khi chưa đi đầu thai thì họ về nhà họ mà độ trì cho con cháu; dòng họ nào lo cho dòng họ đó. Đó là luật của Thiên đình, chứ họ không ở chùa, miếu, phủ, để ai đến cầu xin gì cũng cho, như người Trần đã hiểu là không đúng![/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Đặt bàn thờ theo hướng chính cửa nhà, theo cửa chính. Bếp thì lật hướng ngược lại, làm sao người đứng nấu ăn – mặt quay ra hướng cửa chính. Ví dụ mặt nhà quay hướng Nam thì bếp quay hướng Bắc, người nấu ăn – mặt quay ra hướng Nam Thế là hợp, đúng hướng.

Bếp nên để tầng cao nhất, không để phía sau cùng. Người âm không chịu mùi hành tỏi, nên bếp để trên, không bị mùi hành tỏi hôi tanh tỏa ra.
[/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Có nhà mới, lúc dọn về ở, thì trước tiên là thiết lập bàn thờ, mời Táo quân Thổ công,ông bà Tổ Tiên, các bà cô ông cậu, gia tiên dòng họ về ở và độ trì cho gia đình yên ổn, an lành.[/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Thế giới người âm, cõi vô hình[/size]

[size=4]
[/size]

[size=2]Khi chết, hồn tách xác, sau đó bắt đầu dao động để thanh lọc cặn bã ô trược ở Trần, qua một thời gian dài mới thanh sạch, vượt Thiên để đi đầu thai. Linh hồn nào ở cõi Trần tội tham sân si, tà dâm, trộm cắp, giết người thì phải rèn luyện gian khổ, bị va đập bởi các khối năng lượng của mưa gió, sương tuyết … để rũ sạch tội lỗi mới vượt Thiên.[/size]

[size=2]
[/size]

[size=2]Người âm nhập vào người nào thì do năng lượng của người đó hợp với tần số năng lượng của người âm. Nếu thích hợp ít, thì chỉ đạt 10% hoặc 20% thôi.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)