Tâm sự - chia sẻ 2015-05-24 06:17:46

Chồng rửa bát mỗi ngày bị chê " nhục" , nữ doanh nhân xinh đẹp bức xúc


Ở một số gia đình, chồng rửa bát mỗi ngày cho vợ là chuyện lạ và bị xem là hạ thấp thân phận. Song với nữ doanh nhân xinh đẹp Nguyễn Thị Bích Hằng thì việc chồng rửa bát cho vợ rất đáng yêu, nhất là khi vợ đang mang thai.

Câu chuyện về chồng của một người chị rửa bát mỗi ngày do Nguyễn Thị Bích Hằng kể lại trên Facebook cho thấy điều này:

Đi thăm chị bạn đang bầu…

Đến thấy anh chồng ngồi xổm ngoài sân rửa bát hộ vợ, thực sự thấy hình ảnh đấy mừng cho chị mình và thấy anh kia rất là đáng yêu. Chưa kịp chào anh và bước chân vào nhà thì thấy một lão hàng xóm ngậm tăm chắp tay sau đít nói nguyên văn như sau: “T à, lại rửa bát à? Từ ngày mày lấy vợ, suốt ngày thấy rửa bát nhờ, vợ sướng nhờ…”. Bla bla thêm 1 đoạn nữa với cái giọng rất mỉa mai…

Thấy anh ấy chả nói gì đi thẳng vào nhà luôn.
Có thể mình nhạy cảm quá nhưng mà thấy rất ghét cái kiểu chọc ngoáy như thế, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Có những người đàn ông vợ chửa, vợ đẻ kệ vợ, nhưng cũng có những người đàn ông chọn cách chia sẻ, giúp đỡ, nâng niu vợ của mình, chẳng có gì là lạ cả. Cứ để yên cho họ sống cuộc sống của họ có phải hơn không?

Lão kia là đàn ông mà còn như thế, huống gì mấy mụ phụ nữ, bà cô, bà già thì không hiểu như thế nào nữa…

Mình thích cuộc sống ở chung cư hơn mặt đất cũng vì những lý do như thế này đấy!


Nữ doanh nhân xinh đẹp bức xúc vì chồng của người chị rửa bát mỗi ngày bị xỉa xói.

Dân mạng đưa ra những bình luận về chuyện chồng rửa bát cho vợ hàng ngày.

Bạn Trần Mạnh Linh ủng hộ ông chồng này khi cho biết: “Rửa bát cho vợ thì có cái gì mà phải nói đểu. Hộ vợ mình được cái gì thì hộ, đấy gọi là đỡ đần cho nhau, vợ chồng với nhau thì đi đâu mà thiệt. Lấy nhau mà tính toán từ chuyện rửa bát quét nhà thì tốt nhất là chia tay hoàng hôn. Thằng đàn ông của gia đình là chăm sóc gia đình chứ không phải loại chắp tay sau đít chỉ đạo. Loại đấy chỉ dành cho 1 chữ kinh. Tâm sự của thanh niên sắp và chuẩn bị lấy vợ như em”.

Bạn nữ tên Ngọc Thu chia sẻ: “Ở nhà, em nấu ăn thì người yêu rửa bát. Anh ấy nấu ăn thì em rửa. Mọi thứ đều bình đẳng và tự giác. Có lần ăn xong, anh ấy phải đưa em đi làm, bát chưa kịp rửa thì chẳng hiểu sao lúc em về bát đã rửa, cốc chén đánh sạch sẽ, bình đầy nước. Chẳng có gì đáng xấu hổ khi đàn ông làm những việc nhỏ nhặt đấy cho người phụ nữ của mình cả. Việc nhà nhiều khi còn tranh nhau làm vì thương người kia mệt. Qúa là điều bình thường luôn”.

“Từ ngày mình có bầu đến đẻ xong, điều hạnh phúc là chồng rất chủ động trong việc nhà. Vợ chưa nấu thì nấu, quần áo chưa giặt thì giặt, bát chưa rửa thì rửa. Giờ thành thói quen rồi, chủ động chia sẻ khi vợ bận hay không làm được, dù những lúc chỉ có 2 vợ chồng son, con bà ngoại chăm giúp”, bạn Bao Ha kể lại.

Trong khi bạn Hồng Anh kể chuyện chồng không bao giờ rửa chén: “Chồng em có thể nấu ăn cho vợ chứ riêng khoản rửa chén thì lão không bao giờ làm. Mệt thì em để đó, khỏe rửa cũng được, chẳng sao”.

“Nếu phụ nữ cũng đi làm công sở vất vả và về nhà còn nấu ăn thì chồng rửa chén là chuyện bình thường. Còn nếu chỉ là ở nhà lo nội trợ, trong khi chồng làm vất vả cả ngày mà còn bắt chồng rửa chén thì không ổn”. Đó là ý kiến của bạn Trang.




Vẻ đẹp của Nguyễn Thị Bích Hằng – người phụ nữ từng xin nhận nuôi bé Tâm Anh ở chùa Bồ Đề.
Được biết, Nguyễn Thị Bích Hằng sinh ngày 19.7.1987, có hai con, một trai một gái rất đáng yêu. Chị là thành viên thuộc nhóm thiện nguyện EB, có nhiều hoạt động thiện nguyện tại chùa Bồ Đề và từng xin nhận nuôi bé Kiều Tâm Anh bị mắc chứng bệnh ly thượng bì bọng nước (E.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)