Tin tức - pháp luật 2010-12-23 02:11:24

Chơi bóng-thanh toán bằng súng và mã tấu ai đọc rồi im lặng dùm cho người chưa đọc xem


Đấu súng, mã tấu như phim hành động
Một nhân chứng giấu tên cho biết, vào thời điểm trên, một nhóm thanh niên 4 người đi trên 2 xe gắn máy với tốc độ rất chậm từ hướng Q.1 về Q.5 trên đường đại lộ Đông - Tây tới ngã ba Hồ Hảo Hớn thì dừng lại. Cùng lúc này, một nhóm thanh niên 6 người, đi trên 3 xe gắn máy, cũng đi rất chậm từ hướng Hồ Hảo Hớn vào đại lộ Đông - Tây và dừng lại tại lề ngã ba.

Góc Đại lộ Đông Tây - Hồ Hảo Hớn, Q.1, TP.HCM - nơi diễn ra vụ thanh toán bằng súng - mã tấu giữa 2 bg nhóm - Ảnh: N.C.T.
Xe vừa dừng, 3 người trong nhóm thanh niên đi từ đường Hồ Hảo Hớn rút ra 3 thanh mã tấu, dạng kiếm Nhật sáng choang, miệng hô “chém nó” nhắm thẳng nhóm thanh niên đang dừng xe trên lòng đường đại lộ Đông - Tây, vung mã tấu chém xối xả.
Thấy nhóm thanh niên cầm mã tấu lao vào mình, nhóm 4 người từ hướng Q.1 xuống vội vàng tháo chạy, nhưng một thanh niên ngồi sau đã bị nhóm cầm mã tấu chém vào lưng, ngã xuống và phải l lộn liên tục trên mặt đường để tránh những chiếc mã tấu liên tục bổ từ trên xuống. Chỉ tránh né được một lúc, thanh niên bị ngã đã bị nhóm cầm mã tấu chém đứt ngón cái tay phải, lao sang phía bên kia đường đại lộ Đông - Tây để tháo chạy.
Nhóm cầm mã tấu tiếp tục truy đuổi, bám sát. Chạy qua dải phân cách giữa đường, người bị chém bất ngờ móc trong người ra một khẩu súng, quay đầu nhắm thẳng nhóm truy đuổi bắn một phát súng. Phát súng này không trúng mục tiêu, nhưng khiến nhóm truy đuổi hoảng hốt quay đầu tháo chạy, một trong số 3 người cầm mã tấu vừa quay đầu chạy, nghe tiếng súng liền ngã người và l mấy vòng trên mặt đường.
Người bị chém tay lăm lăm khẩu súng, đuổi các đối tượng cầm mã tấu tới giữa ngã ba đường thì nổ phát súng thứ hai, phát súng này trúng tủ kính của quán cơm để trước cửa, để lại một lỗ thủng, các mảnh vụn bay vung vào mặt ông chủ quán cơm đang… đứng xem ngay cạnh đó. Các đối tượng cầm mã tấu vội vàng nhảy lên xe các đối tượng chờ sẵn tẩu thoát, bỏ lại hiện trường một cây mã tấu dài 1,2 mét.
Khi đối tượng bị chém đang l lộn tránh đòn, rồi móc súng ra bắn đuổi nhóm cầm mã tấu thì một người trước đó đi chung, phải bỏ chạy khi bị chém bất ngờ đã quay trở lại, đỡ người bị chém lên xe đi ngược về phía Q.1.
Phần nhóm người cầm mã tấu chém người, rồi bị bắn sau khi bỏ chạy, quay đầu lại thấy hai thanh niên kia đang lên xe đi về phía Q.1, lại… quay đầu đuổi theo. Đuổi được khoảng hơn 300 mét, bị hai thanh niên phát hiện, móc súng ra bắn thêm một phát nữa, nhưng không trúng đích. Nhóm truy đuổi vẫn lao thẳng xe gắn máy vào xe hai người cầm súng, khiến hai người này ngã xuống đường.
Lúc này người dân nghe tiếng la hét, tiếng súng nổ đã ra rất đông khiến nhóm cầm mã tấu phải bỏ chạy, hai thanh niên cầm súng cũng mạnh ai nấy chạy. Một người chạy về hướng Q.5, nhảy xuống sông Bến Chương Dương, sau đó được cứu lên. Người còn lại bị thương, chạy về phía Q.1 được một đoạn thì bị lực lượng công an, dân phòng P.Cô Giang phát hiện, đưa về trụ sở công an phường.
Nguyên nhân: nợ tiền cá độ bóng đá
Một nguồn tin cho biết, sau khi giữ được hai đối tượng, Công an Q.1 và lực lượng tìm kiếm, cứu nạn của sở Cảnh sát PCCC đã lặn tìm được khẩu súng hiệu Rulo còn 2 viên đạn, sau khi đã bắn đi 3 viên. Hai đối tượng được xác định tên tuổi là Nguyễn V Hoàng (còn gọi là Hải trắng, 31 tuổi, quê H.Thọ Xuân, Thanh Hóa, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM) và Nghiêm Viết Hòa, 23 tuổi, quê Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng, ngụ Q.3, TP.HCM).
Ngoài ra, Công an Q.1, TP.HCM đã bắt giữ được một thành viên trong nhóm dùng mã tấu chém nhóm của Hòa là Lê Thanh Hùng (39 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM). Thông tin ban đầu cho biết, 2 bg nhóm này có mâu thuẫn trong việc thanh toán tiền cá độ bóng đá, dẫn tới việc hẹn gặp để thanh toán nợ nần. Cả hai bên đã chuẩn bị từ trước nên vừa gặp mặt đã dùng hung khí, vũ khí mang theo thanh toán nhau ngay lập tức. Hiện Công an Q.1 đang tiếp tục truy bắt các đối tượng có liên quan.
Dưới đây là chùm ảnh hiện trường vụ việc:

Ông Nguyễn V Sang, chủ quán cơm bình dân tại góc đường Chương Dương - Hồ Hảo Hớn, Q.1, TP.HCM đứng tại vị trí lúc xảy ra vụ truy sát tối 8-3 kể lại vụ việc - Ảnh: N.C.T. Ông Sang chỉ vị trí viên đạn của phát súng thứ hai bắn xuyên qua tủ kính quán cơm của ông (ảnh chụp sáng 9-3) - Ảnh: N.C.T.
Tủ kính quán cơm nhà ông Sang bị thủng một lỗ khi trúng đạn - Ảnh: N.C.T. Vị trí vỏ đạn của phát súng thứ hai bắn xuyên qua tủ kính của quán cơm bình dân tại góc đường Chương Dương - Hồ Hảo Hớn, Q.1, TP.HCM (ảnh chụp sáng 9-3) - Ảnh: N.C.T.
Nơi diễn ra vụ thanh toán bằng súng - mã tấu giữa 2 bg nhóm - Ảnh: Phạm Minh Đức PHẠM MINH ĐỨC

Bắt 5 đối tượng tham gia bắn nhau trên Đại lộ Đông Tây
Chiều 9-3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 14) Công an TP.HCM phối hợp Công an quận 1 đã bắt giữ 5 đối tượng trực tiếp tham gia vào vụ đâm chém, nổ súng thanh toán nhau kinh hoàng vào đêm 8-3 trên giao lộ Đại lộ Đông Tây - Hồ Hảo Hớn thuộc địa bàn phường Cô Giang, quận 1 (TP.HCM).
Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn V Hoàng (31 tuổi, tự Hải Trắng, quê Thanh Hóa), Nghiêm Viết Hòa (23 tuổi, quê Hải Phòng), Lê Thanh Hùng (39 tuổi, tự Đen, trú quận 3, TP.HCM), Nguyễn Tín Trung (23 tuổi, tự Lộc) và Tiến Trung (chưa rõ lai lịch).
Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Tín Trung tham gia một đường dây cá độ bóng đá và nợ khoảng 120 triệu đồng. Nhóm của Hoàng, Hoà (khoảng 4 người) được cử đi gặp Trung ở ngã ba Đại lộ Đông Tây - Hồ Hảo Hớn để đòi nợ. 20g30 ngày 8-3, khi Hoàng, Hoà cùng đồng bọn chạy xe gắn máy đến gặp Trung để đòi tiền thì bị bg nhóm của Trung (khoảng 5 tên) có biểu hiện xù nợ, cầm mã tấu và kiếm Nhật đuổi theo chém làm Hoàng bị đứt lìa ngón trỏ tay trái.
Chạy được một đoạn, Hoàng bất ngờ móc súng bắn lại nhóm của Trung nhưng không trúng mục tiêu. Thấy Hoàng bị thương, Hòa xông đến giật súng trên tay Hoàng rồi bắn thêm một phát về phía nhóm của Trung khiến nhóm này bỏ chạy. Sau khi nghe có tiếng còi hụ của Công an phường Cô Giang, cả hai nhóm lập tức rút đi. Công an đến phong tỏa hiện trường, phát hiện 2 vỏ đạn súng Colt (Rulo), 2 xe gắn máy, 1 thanh kiếm Nhật dài 70cm (giấu trước nhà số 1 Hồ Hảo Hớn).
Truy xét trong đêm, Công an quận 1 bắt được Nguyễn V Hoàng đang ẩn nấp trong một cao ốc v phòng ở số 202-203 Đại lộ Đông Tây với vết thương khá nặng. Đối tượng đã được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.
Riêng tên Hoà nhảy xuống kênh định tẩu thoát nhưng không biết bơi và bị quần chúng bắt giữ. Công an đã vớt được khẩu súng tang vật mà Hoà qug xuống kênh phi tang.
Tiếp tục truy xét, ngày 9-3, công an bắt giữ được Nguyễn Tín Trung và 2 đồng bọn. Theo lời khai của Trung, đối tượng cầm mã tấu chém trọng thương tên Hoàng là Dương Phú Sơn (30 tuổi, trú quận 1, đang bỏ trốn).
Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng liên quan.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)