Ôtô - xe máy 2014-07-20 08:53:09

Chính thức vào Việt Nam, ô tô Infiniti có cửa trụ hạng?



 

[size=6]Sau gần 1 năm thăm dò thị trường, thương hiệu xe sang của Nissan Infiniti mới chính thức tung ra thị trường Việt Nam hai con bài đầu tiên. Tuy nhiên, cơ hội trụ hạng của thương hiệu này có nhiều khi phải đối đầu với rất nhiều đối thủ lớn như Lexus, Land Rover hay Mercedes?[/size]
Tại Việt Nam, Infiniti vẫn còn là một cái tên khá xa lạ dù đã "chào" thị trường vào năm ngoái thông qua việc tham gia triển lãm ôtô Việt Nam. Thương hiệu này hoạt động tương đối độc lập nhưng vẫn ít nhiều phải nhận sự hỗ trợ từ Nissan Việt Nam. 

Dù trên thế giới, Infiniti sở hữu khá nhiều mẫu sedan ấn tượng nhưng thương hiệu này tại đưa vào Việt Nam hai mẫu xe SUV cỡ lớn để chào hàng. Về lý thuyết, phân khúc SUV sang cỡ lớn có vẻ còn đất do không có nhiều lựa chọn bằng các phân khúc khác. Tuy nhiên, "miếng bánh" thực tế rất nhỏ và những đại diện đến trước của Mercedes, Lexus đang có lợi thế hơn rất nhiều.
 

 
QX70, một trong hai mẫu SUV đầu tiên của Infiniti tại Việt Nam. 
 

Mẫu SUV thứ nhất của Infiniti là QX80 với một phiên bản động cơ V8 dung tích 5,6 lít, công suất 400 mã lực và mô-men xoắn là 560 Nm đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Dòng xe này khá đồ sộ với chiều dài 5.290 mm, chiều rộng 2.030 mm và chiều cao 1.925 mm. Xe có trọng lượng tới 2,7 tấn. 

Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD với các chế độ Auto, 4H và 4L, màn hình cảm ứng 8 inch WVGA, hệ thống âm thanh13 loa Bose, kết nối bluetooth, MP3, Radio Data System (RDS) và âm lượng cảm ứng theo tốc độ.

Mẫu xe thứ 2 nhỏ và yếu hơn là QX70 với động cơ V6 dung tích 3,7 lít, công suất cực đại 325 mã lực đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Dòng xe này có kích thước vừa phải hơn với chiều dài 4.865 mm, chiều rộng 1.925 mm, chiều cao 1.680mm.
2 mẫu xe này về nước dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc và được định giá lần lượt từ 3,1 tỷ đồng đến 4,5 tỷ đồng.Với mức giá này, hai mẫu xe này rẻ hơn các đối thủ trực tiếp như ML-Class, GL-Class của Mercedes hay LX 570, GX460, RX 350 của Lexus hay Range Rover Evoque của Land Rover nhưng mức chênh lệch không quá cao. Trong khi đó, thiết kế và trang bị trên xe Infiniti lại không quá ấn tượng. Do đó, thương hiệu này sẽ phải mất nhiều thời gian cũng như công sức để thuyết phục khách hàng Việt.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)