Bóng đá 2012-06-30 16:22:01

Chỉ Prandelli mới biết dùng Balotelli


(BongDa168.com) - Có thể gọi Mario Balotelli là “gã điên”, điên từ hành vi ứng xử gây tranh cãi cho tới những pha ăn mừng bàn thắng chẳng giống ai. Mourinho từng bất lực, “thầy ruột” Mancini cũng nhiều phen đau đầu. Thế nhưng một ông thầy xa lạ, rất ít thời gian tiếp xúc mới chính là người đánh thức được tiềm năng tiền đạo này, đó là HLV Prandelli!



Trước đây, giới chuyên môn thường chỉ ca tụng Prandelli như là một HLV rất giỏi làm việc với cầu thủ trẻ, qua việc ông giúp tái xây dựng Fiorentina từ cảnh hoang tàn, phát hiện ra nhiều ngôi sao mới như Vargas, Montolivo hay Jovetic. Nhưng phải đến giải đấu này, tài dùng người của Prandelli mới được nhìn nhận một cách đúng đắn.

Cũng như việc trao cơ hội cho những Giaccherini, Balzaretti và Diamanti ở từng trận khác nhau, việc sử dụng Balotelli ở từng cuộc so tài cụ thể lại cho thấy Prandelli đã rất có tính toán nhằm phát huy khả năng cầu thủ này.
Sau màn trình diễn kém cỏi trước TBN và Croatia, Super Mario đã phải ngồi ghế dự bị ở cuộc đọ sức với Ireland. Việc này vừa đảm bảo yêu cầu chiến thuật của Italia bởi sự xuất hiện của Di Natale giúp thế công sáng sủa hơn hẳn khi họ cần tấn công mạnh mẽ, lại vừa là động tác khích tướng của Prandelli. Kết quả là Balotelli đã tạo ra siêu phẩm ở cuối trận gặp Ireland sau khi vào sân thay người. Trước 2 đối thủ mạnh Anh và Đức, Balotelli trở lại đội hình chính, không chỉ tạo lợi thế nhờ kỹ thuật và thể lực, Super Mario còn góp phần khiến sức ép bên phần sân Italia giảm xuống bởi các hậu vệ đối phương không dám lơ là dâng cao.

Sự điều chỉnh nhân sự của Prandelli khiến Balotelli buộc phải chơi bóng cố gắng và nghiêm túc hơn, đồng thời đặt lợi ích tập thể lên cao hơn những trò quậy phá. 2 năm trước, Balotelli đã hầu như phải làm khán giả trong “cú ăn ba” của Inter, nhưng bây giờ anh đang đưa Azzurri tiến lên. Đó là nhờ tài dùng người của Prandelli!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)