Sao Việt 2014-02-27 02:24:44

Chế Linh tâm sự: Vẫn sinh hoạt đều đặn với 4 bà vợ mặc dù không sống chung


[size=6]"Tôi có 4 người vợ và 14 con, 7 trai, 7 gái. Từ người vợ đi trước cho đến người vợ sau tôi đều tôn trọng và sinh hoạt đều đặn mặc dù không chung sống với nhau".[/size]
 
2 năm vắng bóng, ông sẽ gặp lại khán giả thủ đô trong liveshow "10 năm tình cũ". Sức khỏe của ông ra sao?
- Liveshow "10 năm tình cũ" từ sức khỏe cho đến bài hát tôi đều chuẩn bị bình tĩnh và kỹ lưỡng để đáp ứng sự mong mỏi khán giả. Lần này không chỉ khán giả mà lãnh đạo và giới truyền thông cũng dành cho tôi những giá trị tốt đẹp. Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã cho mình sự thương yêu.
Lý do gì ông mời Anh Thơ và Phương Mỹ Chi xuất hiện trong liveshow của mình? Phải chăng vì lo sợ sức hút chỉ tên mình không đủ để bán vé?
- Việc mời Anh Thơ tôi đã muốn từ những lần trước làm show ở Hà Nội rồi nhưng chưa phối hợp được. Lần này tôi đã hợp tác với Anh Thơ, Lệ Quyên và những ca sĩ khác. Tôi mong đem lại điều gì đó lạ lạ cho khán giả.

Danh ca Chế Linh và ca sĩ Anh Thơ.

Riêng giọng ca của Phương Mỹ Chi, tôi chưa tìm được bài hát nào phù hợp nên show này sẽ không song ca. Tôi muốn viết một ca khúc tâm tình của người lớn tuổi với người nhỏ tuổi và chắc trong tương lai sẽ hát với Phương Mỹ Chi.
Ở những show lần trước, có rất nhiều ca khúc "đóng đinh" với tên tuổi của ông nhưng chưa được cấp phép để hát. Lần này thì sao?
- Lần này có nhiều bài hát mà tôi chưa hát trong show lần trước. Có thể nói nó đáp ứng từ 75-80% mong muốn của khán giả. Và đặc biệt là tối thứ 7 này tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, tôi sẽ hát một ca khúc mà chưa hát bao giờ. Một bài hát viết về Hà Nội.

 

Có một thực tế là nhiều nghệ sĩ có tuổi như ông khi đi hát hay thực hiện show đôi khi phải sử dụng cách hát nhép. Còn ông có cam đoan sẽ hát live hoàn toàn?
- Ở các trung tâm thâu hình nhiều nghệ sĩ tầm tuổi tôi đều hát nhép. Chỉ riêng tôi là xin các trung tâm cho mình hát trực tiếp. Bởi cảm xúc hát trực tiếp vô cùng đẹp mặc dù giọng của mình không được hay bằng thâu âm trước.
Nó đẹp ở chỗ nó tự nhiên, có những đoạn cao trào mình gào thét lên thực sự. Còn nếu mình hát nhép thì chỗ mình gào thét không biểu lộ cho người thưởng ngoạn cảm nhận sâu được mặc dù đôi khi hát thật giọng không trong trẻo như CD thâu trước.
Tôi nghĩ người nghệ sĩ còn sức, còn hát. Tôi kêu gọi các bạn trẻ ráng tập luyện đừng vì sợ mình lên sân khấu giọng hát không tròn trịa này khác. Nhưng chính cái sự không tròn trịa đối với khán giả xem trực tiếp nó lại vô cùng cần thiết.
Chế Linh của độ tuổi trên 70 yêu khác gì với Chế Linh của thời trai trẻ? Nếu mà yêu không còn say đắm thì khi hát các ca khúc chứa chan yêu thương ông đã phải "vay mượn cảm xúc" như thế nào?
- Đôi khi có người hỏi tôi rằng tầm tuổi này mà sao vẫn hát bài yêu đương rã rời nghe ướt át quá. Nhưng tôi vẫn luôn nói rằng vì khán giả mình không thể không đáp ứng. Giọng hát của tôi sau nhiều năm mọi người bảo vẫn thế. Có lẽ chính khán giả cho tôi giọng hát nghe vẫn như thời trai trẻ.

 

Ý tôi là chuyện "yêu" ngoài đời, thưa ông?
- Không có tình yêu thì không thể sống được? (cười). Có lẽ chỉ khi nào cho vào quan, đóng nắp lại tôi sẽ hết yêu. Tuổi của tôi có nhiều thứ để yêu lắm. Yêu quê hương, yêu khán giả… nói chung yêu tất cả những gì đáng quý nhất trong cõi đời của mình.
4 vợ và 14 người con, nhiều năm qua bằng cách nào để ông xoay sở mọi chuyện gia đình êm ấm đến thế?
- Tôi có 4 người vợ và 14 con. Người vợ đi trước cho đến người vợ sau tôi đều tôn trọng và sinh hoạt đều đặn mặc dù không chung sống với nhau. Tôi nói thật với bạn trước năm 1975  tôi còn nhiều thời gian gần gũi còn sau năm đó tôi đã đi rồi nên các bà mẹ của con các con tôi tự sinh sống.
Tất nhiên mỗi khi tôi về nước thì vẫn phải gần gũi và luôn có một chút xíu nào đó để cảm ơn các bà mẹ đã thay thế tôi nuôi các con thành người. Đến bây giờ tôi thấy mình là người đàn ông rất hạnh phúc.
- Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)