Bóng đá 2012-12-07 13:25:49

Cầu trường lặng tiếng Sự trở lại huy hoàng của Calcio


 
[justify](BongDa.com.vn) - Vòng bảng Champion Leage kết thúc với một đêm tuyệt vời cho Juventus và đầy vinh quang dành cho Calcio. Sau nhiều năm bị đánh giá thấp và được chứng minh qua các trận đấu với các câu lạc bộ đến từ Anh, Đức, Tây Ban Nha, Juventus đã trình diễn một trận đấu đầy quả cảm để đứng đầu bảng và hạ bệ đương kim vô địch Champions League – Chelsea.



Một trận đấu đầy cống hiến dù Juventus ngày hôm nay không điềm tĩnh, quyết đoán và hùng hổ như trong trận đấu với Torino vào cuối tuần qua nhưng họ không muốn cầu hòa khi ra sân. Bị lãng quên trong nhiều năm, Bà Đầm Già trở lại dưới sự dẫn dắt của Conte và gửi đi thông điệp chinh phục tới mọi đối thủ ở vòng đấu bảng Champion League năm nay.

Trong tiếng Ý, biscotto mang nghĩa bánh quy nhưng nó còn mang ý nghĩa cầu hòa trong một trận đấu. Tuy nhiên Bà Đầm Già không muốn ăn miếng bánh ấy và thực té cho thấy hiệu đầu Juve đã kiểm soát trận đấu với vô số cơ hội tạo ra và trình diễn sức mạnh của hàng tiền vệ. Mặc dù chỉ tung ra bảy cú sút trong trận đấu này, các cầu thủ của Shakhtar đầu dồn hết mọi nỗ lực vào đó. Tuy không tạo được áp lực lên cầu môn của Juve, đoàn quân của huấn luyện viên Mircea Lucescu vẫn rất đáng sợ khi họ lên bóng và và kích thích tính nóng vội từ các hậu vệ Juve. 

Nhìn chung cả hai đội đều không tận dụng được cơ hội vì những lỗi nhỏ nhặt. Khả năm kiểm soát kém làm khiến bóng bị chặn lại khi tới gần càu môn. Juventus lộ rõ sự lo lắng khi họ phải đối mặt với hai tiền vệ Willian và Fernandinho và các quả chuyền ngang của họ. Khả năng bọc lót tuyệt vời khiến Juve phải để mắt để trám những khoảng trống mà bộ đôi tiền vệ này tạo ra.

Đoàn kết – tất cả vì hình ảnh của Calcio. Nguồn ảnh: Getty Images.

Juventus tiếp tục tạo áp lực nhằm tìm kiếm bàn thắng. Chính sự nóng vội trong khâu dứt điểm có những lúc khiến Juve mất quyền kiểm soát bóng và làm giảm tinh thần của họ. Tuy nhiên, các cầu thủ đã phần nào lấy lại sự bình tĩnh trong quãng thời gian còn lại.

Trong khi Juve phải được hưởng một quả penalty vì lỗi chơi bóng bằng tay, “kiến nguyên tử” Sebastian Giovinco đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời khi cú dứt điểm của anh đưa bóng ra phía sau khung thành. Nhiều cơ hội bị bỏ lỡ nhưng nó cũng chứng minh được một điều: Shakhtar là một đội bóng có thể bị đánh bại.

Điều gì đến, sẽ đến khi bàn thắng cho Juve cuối cùng cũng xuất hiện nhưng đồng thời cũng mang theo nhiều lời tranh cãi. Liệu Stefan Lichtsteiner có bị việt vị không? Có thể có nhưng thật không may cho đội chủ nhà, bàn thắng này được ví như một phần thưởng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của Juventus. 

Trong hiệp hai, Shakhtar dâng đội hình lên trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng khi họ tràn lên phần sân của Buffon, các đường chuyền quyết định lại không được tạo ra. Trong khi đó, đội hình của Shakhtar lại tảo ra những khoảng trống ở phía sau và tạo điều kiện cho Juve khai thác. Các đường chuyền dài và tạt cánh làm đội chủ nhà gặp vô số khó khăn. Thêm vào đó, sự vững chắc của hàng phòng ngự với hai chốt chặn Arturo Vidal và Giorgio Chiellini làm khiến Juve trở nên tự tin hơn về một chiến thắng dành cho mình.

Trước trận đấu, huấn luyện viên của Shakhtar đã tuyên bố lối đá của Juve khá dễ đoán nhưng trên sân, diễn biến trận đấu đang cho thấy điều ngược lại. Rất ít khoảng trống được tạo ra và chỉ có một tiền đạo ở phía trên. Họ đã làm các fan của Chelsea phải nản lòng khi chính họ là người mong đội bóng đến từ Ukraine thắng nhất. Có lẽ ông đinh ninh rằng các cầu thủ của mình đang mơ mộng đến kì nghỉ đông nhưng chính Juve là người đã kéo họ trở lại mặt đất như lời của huấn luyện viên tạm quyền Angelo Alessio đã nói: “Một khi các cầu thủ của tôi khóa được khu trung tuyến, đội hình của Shaktar sẽ trở lên rối loạn và đó là lúc chúng tôi vượt lên”.

Trận đấu kết thúc bằng lòng quả cảm của Vidal, Chiellini và Lichtseiner, sự tinh tế của Mirko Vucinic và Andrea Pirlo kèm với sự vững chắc từng hàng phòng ngự. Juve đã thể hiện lòng khát khao trong từng trận đấu, bám sát chiến thuật và viết lên tên tuổi của mình trong vòng đấu bảng vừa qua. Juventus giờ đây không còn là kẻ bất bại ở Serie A nhưng vẫn chưa bị đánh bại ở đấu trường châu Âu. Liệu đây có phải là một khởi đầu mới cho chuỗi bất bại của Bà Đầm Già hay không?

12 năm cho 1 tình yêu  [size=xx-large]juventus forever in my heart  3adore3[/size][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)