Bóng đá 2012-12-03 12:01:41

Arsenal: Mùa Đông Lạnh Quá


Không còn bất cứ lý do gì bào chữa cho thất bại ngay tại Emirates của Arsenal trước Swansea. Arsenal đã tụt xuống giữa bảng xếp hạng nhưng điều đáng lo hơn là sự bất ổn, bế tắc của một cỗ máy đang ngày càng lộ rõ.
Những tưởng được trở về Emirates sau 2 chuyến làm khách khó khăn ở Villa Park và Goodison Park sẽ giúp các Pháo thủ tỉnh giấc. Thế nhưng, trước một Swansea chơi đơn giản, tỉnh táo, Arsenal không những không thể tìm lại được niềm vui chiến thắng mà còn phải uống chén đắng vào cuối trận. Hai bàn thắng của Michu như nhát dao làm tan nát bao cổ động viên Arsenal nhưng họ cũng đủ tỉnh táo để thấy đội khách xứng đáng với chiến thắng. Nỗi buồn ở lại nhưng cái cách mà Arsenal đang thi đấu mới khiến họ lo lắng hơn.

Đồng tiền biết nói

Trước trận đấu với Swansea, một số nhóm cổ động viên Arsenal đã giăng biểu ngữ phản đối cách điều hành đội bóng của ban lãnh đạo câu lạc bộ. Với họ, việc trắng tay 7 năm liền (và còn có nguy cơ tiếp tục kéo dài) là cái giá quá đắt cho bản quyết toát màu hồng về tài chính. Đành rằng sự bền vững và tự chủ về ngân sách là điều tuyệt vời nhưng hơn lúc nào hết, Arsenal là một đội bóng và họ cần chiến thắng, cần những danh hiệu. Thế nên trận thua tâm phục khẩu phục trước một đội bóng cỡ trung bình như Swansea như đổ thêm dầu vào ngọn lửa phản kháng của cổ động viên. Nó cho thấy việc đầu tư quá ít vào lực lượng khiến Arsenal gần như hết bài và bế tắc khi gặp thách thức.

Arsenal thất thế trước đội khách
Trở lại với diễn biến trận đấu gặp Swansea, Arsenal dù rất muốn "ăn tươi nuốt sống" để tìm lại cảm giác chiến thắng nhưng họ đã bế tắc ngay từ đầu. Những đường đan bóng của Arsenal không thể hướng lên phía trên bởi có quá ít khoảng trống do sự chặt chẽ của đội khách cũng như thiếu sự cơ động của các Pháo thủ. Sự luẩn quẩn chỉ khiến họ thêm rối và đó là lúc Swansea dâng cao đội hình. Rangel rồi Dyer liên tiếp có cơ hội đối đối mặt Szczesny nhưng rất may thủ thành người Ba Lan đã xuất sắc cản phá. Dù rất cố gắng, những lần hiếm hoi dứt điểm của Cazorla, Walcott gần như không gây nguy hiểm đến khung thành Swansea.

Hết bài

Trở lại sau giờ nghỉ, sự khát khao đã được thấy rõ hơn ở Arsenal. Arsenal dồn lên từ mọi phía với quyết tâm tìm bàn thắng và bóng đã được đưa đến vùng cấm địa của Swansea nhiều hơn. Cơ hội cũng đã xuất hiện nhưng chưa thực sự rõ ràng ngoài cú dứt điểm thiếu chính xác của Cazorla. Không còn cách nào khác, HLV Wenger tung Giroud, Chamberlain và sau đó là Rosicky vào để làm mới hàng công nhưng ngoài pha ngã nhậy cảm của tiền đạo người Pháp trong vòng cấm, đội khách mới là phía chủ động dù họ cầm bóng ít hơn.

Điều phải đến đã đến
Và khi mà các cầu thủ Arsenal vẫn mải miết đan bóng đi đan bóng lại ở khu vực giữa sân trong vòng vây của đội khách thì Swansea hiểu thời điểm của họ đã đến. Đầu tiên là Rangel đi bóng cắm thẳng vào vòng cấm địa nhưng không kịp dứt điểm. Nhưng vận may không còn dành cho Arsenal nữa khi Michu lạnh lùng làm tung lưới Szczesny sau pha bật tường cùng Moore. Arsenal dồn lên và sai lầm của Jenkinson dẫn đến bàn thua thứ 2 đã kết thúc một buổi chiều ảm đạm ở Emirates.

Bây giờ thì Arsenal chẳng còn lý do gì để bảo chữa cho thất bại này nữa sau 2 trận hòa thất vọng trước đó. Chính HLV Wenger thừa nhận đội bóng của ông đã không thể hiện được bất cứ điều gì ngoài sự mệt mỏi, thiếu sáng tạo. Đúng là Giroud, Cazorla, Podolski đã có những trận đấu tốt nhưng Arsenal không thể đợi họ tỏa sáng mọi lúc. Sự quá tải đã thấy rõ trong bước chạy của Cazorla, Arteta hay Wilshere - những cầu thủ tốt nhất của Arsenal ở thời điểm này. Điều đáng lo ngại là Arsenal vẫn phải vắt kiệt sức họ bởi những người dự bị ở khoảng cách quá xa. Giáo sư đã nói về kì chuyển nhượng tháng giêng với 2 bản hợp đồng lớn ( Huntelaar, Zaha?) cùng việc mượn Henry vài tuần. Nhưng mùa đông đang lạnh, Emirates đang u ám mà đợi đến lúc đó e là quá muộn rồi…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)