Tin tức - pháp luật 2011-11-24 09:41:22

Cậu bé có thể chết nếu... cười


- Cậu bé Bradley Burhouse, 7 tuổi, đến từ thành phố Huddersfield, nước Anh mắc phải một chứng bệnh tim hiếm gặp khiến mỗi khi cười, tính mạng của cậu bé sẽ bị đe dọa.


Bradley Burhouse mắc một chứng bệnh tim hiếm gặp khiến cậu bé có thể chết vì cười đùa.


Theo các bác sỹ, tim của cậu bé Bradley Burhouse đập nhanh ở mức nguy hiểm. Do đó, họ đã khuyên cậu bé phải luôn giữ bình tĩnh để tim không đập nhanh hơn nữa.

Cậu bé tội nghiệp này bị cấm chơi thể thao và không được cười vì nếu làm vậy có thể cậu bé sẽ phải đối mặt với một loạt cơn trụy tim nguy cấp dẫn tới đột tử. Cậu bé cũng bị cấm chơi đùa với hai anh trai và em gái của mình.

Hồi đầu năm, sau khi chơi đùa với anh trai và bị ngã, Bradley được chẩn đoán mắc phải một chứng bệnh tim hiếm gặp ở trẻ em. Theo kiểm tra, nhịp tim của em là 120-200 nhịp/phút, cao gấp đôi nhịp tim của người bình thường. Nguyên nhân gây ra bệnh này là do tâm thất phát tín hiệu lỗi khiến tim đập nhanh hơn mức bình thường, bơm nhiều máu với tần suất dày đặc hơn. Tình trạng này khiến Bradley thường xuyên bị đau thắt vùng ngực, chóng mặt và ngất xỉu.

Mặc dù, căn bệnh này có thể được chữa bằng thuốc hay điều trị nhưng nguy cơ tử vong vẫn cao. Tình trạng sẽ tồi tệ hơn nếu tâm thất của Bradley bị tắc bất ngờ khiến máu không lưu thông được đến não.

Vì thế, cô Toni Burhouse, mẹ của cậu bé, cho biết: “Hiện tại, chúng tôi phải hết sức cẩn thận để cậu bé không bị kích động quá. Chúng tôi thậm chí phải ngăn không cho bé cười nhiều và phải luôn giữ bình tĩnh”.

Cô nhớ có lần Bradley chạy tới bên cô và nói: “Mẹ ơi, tim con đập nhanh như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực”. Lúc đó, cô cứ tưởng đó là bình thường khi cậu bé vừa chạy quá nhanh. Sau đó, vào một ngày khi cậu bé chơi đùa với anh trai Dalton ở ngoài sân cạnh nhà và bị ngã. Khi đó, Bradley la hét kêu đau và sau đó bị ốm nặng.

Bố cậu bé, Simon, đã đưa cậu bé tới bệnh viện A&E và ban đầu họ nghĩ bé bị suy tim. Tuy nhiên, sau nhiều lần kiểm tra họ mới phát hiện cậu bé bị mắc chứng tim đập nhanh.


Bradley Burhouse và mẹ.


Hiện tại, Bradley được các bác sỹ khuyên nên chơi PS trong nhà thay vì chạy ra ngoài chơi. “Cậu bé không được chơi thể thao và không được chơi đùa với anh chị em. Điều này thật khó khăn đối với một cậu bé 7 tuổi. Vì thế, chúng tôi phải mua một chiếc máy chơi PS3 nhưng đó cũng không phải là ý tưởng tốt nhất. Bradley đã tăng cân rất nhanh, những bộ quần áo của bé tăng thêm 2 cỡ. Điều đó khiến chúng tôi rất lo lắng”, cô Burhouse cho biết.

Theo các bác sỹ, các loại thuốc trị cao huyết áp sẽ được kê đơn cho cậu bé. Nếu chúng không hiệu quả thì một dụng cụ có thể được cấy dưới da gần xương đòn để kiểm soát nhịp tim và phát đi tín hiệu đúng giúp điiều chỉnh tâm thất.

Cô Burhouse nghẹn lòng nói: “Chúng tôi nằm trong danh sách chờ đợi 10 tuần nữa nhưng hi vọng rằng cậu bé sẽ được chữa trị trong vài tuần tới. Chúng tôi sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Tôi hy vọng căn bệnh này sẽ được chữa khỏi, thực sự tôi rất hối hận vì đã không đưa con đi khám sớm hơn."
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)