Chuyện lạ 2016-01-15 08:55:33

Cặp vợ chồng dán thành công số tiền trị giá 21.000 USD bị cắt nát


Một cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã dành ra ba tháng để dán lại những mảnh tiền vụn có tổng trị giá 140.000 Nhân dân tệ (21.252 USD) sau khi số tiền này bị người bố chồng 85 tuổi cắt nát.


Số tiền bị cắt nát vụn. (Nguồn: CCTV News)

Một cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã dành ra ba tháng để dán lại những mảnh tiền vụn có tổng trị giá 140.000 Nhân dân tệ (tương đương 21.252 USD) sau khi số tiền này bị người bố chồng 85 tuổi cắt nát trong một cơn hoang tưởng.

Ông cụ họ Chen đã nhận được 200.000 Nhân dân tệ sau khi bán nhà ở thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh phía đông bắc Trung Quốc hồi năm ngoái, và đã giữ số tiền này bên mình kể từ đó.

Tháng 10 năm ngoái, ông Chen nói với con trai rằng ông đã cắt vụn số tiền 140.000 tệ để không ai nhòm ngó đến tiền của ông nữa. Khi đến tìm gặp nhân viên ngân hàng, cặp vợ chồng người con trai được biết họ sẽ được nhận lại số tiền trên nếu họ có thể ghép những mảnh vụn lại thành tờ tiền như cũ.

Anh Chen và vợ đã dành gần 19 tiếng đồng hồ mỗi ngày để chậm rãi gắn lại những mảnh giấy thành gần 1.180 tờ tiền 100 tệ. Họ đã hoàn thành công việc khổ ải này hồi đầu tháng Một này.

Anh Chen sau đó đã đổi những tờ tiền bị hư hại thành tiền mới và đem chúng cùng 60.000 tệ mà bố anh đang giữ gửi vào ngân hàng, đề phòng số tiền lại bị ông cụ đem ra cắt lần nữa.


Số tiền được ghép thành công sau 3 tháng. (Nguồn: CCTV News)

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc tương tự ở Trung Quốc. Tại một quốc gia nơi người già luôn được kính trọng, khi những cụ ông cụ bà cảm thấy mình ngày càng xa cách với gia đình, họ sẽ làm bất cứ chuyện gì để giành lại chút quyền uy của bậc cha mẹ mà họ tin mình xứng đáng.

Trước vụ việc của gia đình họ Chen, một người đàn ông họ Luo cũng gặp phải tình cảnh tương tự hồi tháng 10 năm ngoái, khi bố anh đem xé vụn số tiền tiết kiệm. Rất may là, một ngân hàng ở tỉnh Tứ Xuyên đã tình nguyện thay anh dán lại những tờ tiền./.

    [*]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)