Phim ảnh 2014-07-11 14:11:02

Căn hộ số 69 sẽ ra tập 2 nóng bỏng và thách thức


[size=6]“Căn hộ số 69” đã vấp phải sóng gió dư luận. Trong khi cơ quan quản lý chưa tìm ra cách xử lý vì “sờ đâu cũng thiếu luật”, thì êkíp làm phim đã tiếp tục thực hiện dự án. Dự kiến 20/7 tới sẽ ra mắt tập 2 với những cảnh quay nóng bỏng và thách thức.[/size]
 

Tấm poster nóng bỏng của tập 2 "Căn hộ số 69".
 
Ngày 5/6, tập 1 “Căn hộ số 69” chính thức phát hành trên Youtube sau những chiến dịch PR rầm rộ. Êkip làm phim là những người trẻ, tự nhận có đam mê điện ảnh, yêu thích làm phim. Họ tự xếp phim mình thuộc dạng sitcom - phim chỉ các tình huống ứng xử và gây hài trong bối cảnh nhất định, mang tính giải trí cao - và được gắn mác 18+.
 
Sau một tuần ra mắt, số lượng xem đã lên đến hàng triệu và có những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng phim có những tình huống hài hước, lời thoại dí dỏm, đánh trúng tâm lý giới trẻ, nhưng cũng không ít người cho rằng phim nhạt, nhảm và nhiều cảnh quay “vô duyên”, thô tục.
 
Đáng nói, với tham vọng phản ánh chân thật tâm lý giới trẻ, êkíp đã đưa vào phim nhiều cảnh quay nhạy cảm, cảnh thủ dâm, giường chiếu, những cuộc đối thoại xoay quanh chuyện giới tính, sex làm dư luận “dậy sóng”.
 
Ngày 20/6, trước những phản ứng của dư luận, Cục Điện ảnh đã ra văn bản gửi Thanh tra Bộ VHTTDL xử lý êkip làm phim “Căn hộ số 69” vì đã vi phạm Luật Điện ảnh, phát hành phim chưa có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và tự ý dán nhãn 18+.
 
Tuy nhiên, cho đến hiện tại, vẫn chưa có một văn bản chính thức nào của cơ quan quản lý văn hóa về việc xử lý vi phạm này. Lý do là vì thiếu luật và chế tài xử phạt. Điều đáng nói, chính cơ quản lý lại tỏ ra lúng túng và bị động trong việc xử lý.
 
Ra văn bản để “tuýt còi” nhưng chưa một ai trong Cục Điện ảnh xem phim, chưa biết “Căn hộ số 69” có phải là phim hay thuộc thể loại gì và quan trọng hơn là trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chưa có quy định nào về việc xử phạt phim, video, clip phản cảm, tục tĩu khi được chủ nhân tung lên Youtube.
 
Chính vì vậy, sau gần một tháng trì hoãn và chờ đợi hướng xử lý của Thanh tra Bộ VHTTDL nhưng chưa thấy hồi âm, Trần Nguyễn Bảo Nhân – đạo diễn của Căn hộ số 69 - cho biết sẽ tiếp tục thực hiện dự án phim và tập 2 sẽ ra mắt khán giả vào ngày 20/7 tới.
 

Một cảnh quay trong tập 2 của hai nhân vật nữ chính là Ngọc Thảo và Sĩ Thanh.
 
3 nhân vật chính trong tập 2 vẫn là Kỳ Nam, Ngọc Thảo, Sĩ Thanh, cộng thêm sự xuất hiện của một nhân vật đồng tính. Trước khi phát hành, êkip đã tung một loạt poster gây sốc. Vẫn với những màn khoe áo ngực, sờ soạng, hình ảnh nóng bỏng của các hotgirl và nói chuyện sex, giới tính.
 
Trước sự việc này, ông Đỗ Duy Anh - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh - cho biết: “Phía Cục Điện ảnh đã xem tập 1 của “Căn hộ số 69” và xác định đây là phim vì nó có cốt truyện, có nhân vật đầy đủ. Hiện nay, chúng tôi đang đợi kết luận của Ban thanh tra, sau đó sẽ ra quyết định xử lý chính thức”. Còn theo ông Vũ Xuân Thành - Chánh thanh tra Bộ VHTTDL - thì phía Bộ vẫn đang xem xét sự việc, “hiện tại Thanh tra Bộ chưa thể kết luận điều gì”.
 
Và trong khi cơ quan quản lý văn hóa còn đang “chờ nhau”, “đá bóng trách nhiệm”, cộng thêm việc thiếu luật thì êkíp làm phim “Căn hộ số 69” lại tiếp tục cho ra mắt tập tiếp theo của serie sitcom gồm 25 tập này, cũng bằng cách phát hành trên Youtube.
 

Bị cấm trình diễn "Phiếu bé ngoan" trên sân khấu, cũng như đăng tải ở các website trong nước, Yanbi và những người bạn đã quay clip và tung lên trang mạng nước ngoài.
 
Cách đây không lâu cũng có một vụ việc tương tự, khi ca khúc “Phiếu bé ngoan” sau khi bị “tuýt còi”, Thanh tra Bộ VHTTDL yêu cầu các trang web phát hành, đăng tải phải gỡ bỏ ca khúc có nội dung tục tĩu này, thì chủ nhân của nó - ca sĩ Mr.T, Yanbi, T-Akayc - đã lách luật và thách thức bằng cách dàn dựng thành video clip và tung lên Youtube, bất chấp sự phản ứng của dư luận.
 
Trong khi việc phát hành phim, sản phẩm văn hóa trên kênh này đã rất phổ biến trên thế giới và đang thịnh hành ở Việt Nam, thì hệ thống hành lang pháp lý trong việc quản lý ở lĩnh vực văn hóa đang tỏ ra “lạc hậu” với xu thế phát triển của thời đại. Và lâu nay, Bộ VHTTDL không thực hiện chức năng giám sát, quản lý nội dung, sản phẩm văn hóa khi nó đã được tung lên Internet, mạng xã hội, vì động đến lĩnh vực quản lý của Bộ Thông tin Truyền thông.
 
Chính vì vậy mới có chuyện, một ca sĩ có trang phục trình diễn hở hang trên sân khấu thì bị xử phạt hoặc cấm diễn, nhưng những bức hình nude lấy danh nghĩa nghệ thuât, ảnh khoe thân, phản cảm của không ít người nổi tiếng lại chẳng hề bị tuýt còi. Hay chuyện nghệ sĩ bị cấm biểu diễn công khai thì chọn cách phát hành trực tuyến.
 
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)