Tâm sự - chia sẻ 2011-06-13 01:13:33

cãm xúc của một con người. no hình no clip


Hum qua em vào blog 360 plus thấy có một bloger cái tên rất quái nhưng em thấy có một bài viết cực kỳ xúc động luôn nên em copy nguyên văn của chủ blog lập topic. Nếu trong VY này có chủ của blog trên thì xin cho em hai nói từ xin lỗi vì đã en cắp sự sáng tạo nha 3congratz3 3congratz3 3congratz3 tên blog là http://vn.360plus.yahoo.com/kelanhlung001

[size=5]Mùi Hoa sữa[/size]
Cũng trên con đường quen thuộc của tôi. Hôm nay là một ngày trời mưa phùn lất phất tôi đã nhận thấy một điều mà bấy lâu nay tôi đã bõ qua. Một cái gì đó gợi lên một nỗi buồn sâu lắng về một quá khứ.

Đúng vào thời gian này tám năm về trước tôi là một cậu nhóc mười bảy tuổi.Tôi vẫn đi trên đoạn đường.Vẫn là cơn mưa phùn này ,Vẫn là lúc mười giờ đêm . Tôi đang lang thang trên con đường .Trên chiếc xe đạp mà tôi dành ba tháng nghĩ hè làm thêm dành dum mới mua được.Lần đầu tiên tôi đi trên con đường này một sự bở ngỡ một mùi thơm cay nồng sộc lên mũi.Tôi đã nghe người khác kể về mùi hương của cây hoa sữa . Họ bảo với tôi mùi hoa này hôi lắm cay xè khi ngữi phải.Nhưng tôi thì cãm nhận tôi thấy mùi hương này không hôi mà là rất thơm dìu dịu,nhè nhẹ ẫn chứa bên trong cái mùi cay xè kia.Tôi cãm thấy rất là vui miên mang trong mùi hương đó trên xuyên xuốt chiều dài của đoạn đường .Khi đến cuối đọa đường tôi nói lời chia tay vơi mùi hoa sữa.Tôi thầm nhũ tối mai mình lại đến để thưỡng thức mùi hoa sữa này . Ngày nào cũng thế cứ đúng vào lúc mười giờ đêm tôi lại lang thang trên con đường nồng nàn mùi hương cay nồng .Dù cho mùa nào không có hoa nỡ tôi vẫn chờ đợi .Niềm hân hoang nhất là được đắm mình trong mùi hương ấy. Mùi hương ấy như gội bỏ cho tôi tất cã những phiền muộn trong tôi.Cho tôi ngày một yêu đời hơn.Mùi hương ấy đến và đem đi tất cã những tâm sự trong lòng tôi.

Ngày tôi tròn mười tám tuổi tôi lên đường nhập ngũ với khác vọng chứng tỏ cho gia đình tôi thấy rằng tôi đã trở thành người đàn ông.Trong những ngày gần nhập ngũ tôi không bao giờ quên thói quen dành ba mươi phút lang thang trên con đường đó vào lúc mười giờ đêm.Nhưng những ngày ấy tôi không đạp xe đi ngang qua mà tôi muốn một mình đi bộ muốn được tận tay mình vuốt ve những gốc cây ấy tôi muốn nói lời tri ân. Ngày nhập ngũ đã đến và mang tôi đi thật xa mùi hương ấy.Thay vào đó là không khí nóng bức và mùi khét nắng của mãnh đất tây nguyên. Những đêm gác dưới ánh trăng tôi lại thấy sao mình cô đơn vậy. Nững lúc như thế tôi khao khát mãnh liệt được đắm mình trong mùi hương của hoa sữa.

Ngày xuất ngũ cũng đến tôi không còn là một thiếu niên da trắng vóc dáng thư sinh mơ mộng của một thời đó nữa. Thay vào đó sự trầm lắng của một người từng trãi. Ba năm trôi qua tôi trưỡng thành chín chắn hơn trong quân đôi.Cũng là lúc tôi về lại quê hương

Một năm sau tôi yêu người con gái tôi muốn người con gái ấy hiểu về mình nên tôi.Đưa cô gái ấy đến dưới gốc hoa sữa.Tôi cứ tưỡng nàng thích mùi hương ấy như tôi.Nàng tỏ ý chiều tôi nàng bảo em cũng thích mùi hương này .Ngày chúng tôi cưới nhau cũng là ngày tôi xa mùi hương ấy .Cưới nhau rồi nàng bảo em không thích mùi hương ấy vì nó làm nàng dị ứng.Nàng khuyên tôi không nên đi chơi khuya nữa tôi cũng chiều theo ý nàng.

Cuộc sống là thế tôi lao đầu vào đời để kiếm sống rồi tôi quên đi những gì tốt đẹp sự hồn nhiên của tuổi mới lớn .Thay vào đó là một sự toan tính hơn thua bon chen với đời cũng chĩ vì cơm áo gạo tiền . Nhiều lần tôi đi qua con đường ấy nhưng vẫn không để ý đến mùi hương đó.Tôi chỉ lo đi nhanh đến nơi làm việc chiều đến lo đi nhanh về nhà sau một ngày mệt nhọc.

Đến hôm nay tôi bị xe thũng lốp tôi phải bộ trên con đường ấy.Không hiểu sao hai mắt tôi cay xè, mũi tôi thấy khó chịu. Tôi ngạc nhiên nhận ra cái mùi cay cay quen thuộc vậy.Tôi dừng lại hít thật sâu .Nhưng tôi có cãm giác mùi hương này không giống như mùi tôi đã ngữi tám năm về trước không còn sự dìu dịu,nhè nhẹ trong mùi cay cay nữa mà là cay nồng .Giống như một lời trách móc của người bạn tri kỹ. Tôi chợt nhận ra tôi đã bõ quên một cái gì đó tận xâu trong tâm hồn mình .Lồng ngực tôi muốn vỡ òa. Mắt tôi rớm lệ một cãm giác hân hoan như chào đón một người thân đi xa lâu ngày gặp lại.phải chăng tôi đã thay đổi tôi đã đánh mất chinh con người thật của mình .Thay vào đó là một vẽ mặt giã tạo.Không tôi không muốn sống như vậy tôi muốn con người tôi trong sáng như ngày xưa ấy.

Tối hôm ấy đúng như thói quen tám năm về trước vào giờ đấy tôi lại lang thang trên con đường nồng nàng mùi hoa sữa tôi muốn kễ cho người bạn tri kỹ kia về tâm sự của tôi.Mong muốn đêm nào tôi cũng được như vậy. Cho dù đến ngày tôi không còn được nhìn thấy ánh mặt trời nữa.Thì hãy đem tro cốt của tôi rãi đều lên những gốc hoa sữa trên con đường ấy.

3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3em thấy người này có một tâm hồn rất zào zạt cãm xúc ko biết .ACE thấy thế nào . Nhớ chém nhẹ tay nha.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)