Chuyện lạ 2020-08-28 04:05:42

Brazil và những điều "ngang trái"


Mỗi nền văn hóa lại có phong cách sống khác nhau. Có những thứ chúng ta thấy kỳ lạ, với nước khác lại là điều bình thường. Dĩ nhiên là vì thế, việc phải trau dồi, học hỏi văn hóa phong tục của các quốc gia khác là chuyện cần có.

Chỉ là Brazil, họ có hơi nhiều điều kỳ lạ thôi.

1. Hội phụ nữ đam mê nhuộm lông chân

Về tổng thể, lông tay lông chân vốn được xem là dấu hiệu nam tính, đâm ra chị em phụ nữ trên thế giới phải lao tâm khổ tứ tìm cách triệt chúng đi.

Người Brazil cũng vậy, họ cũng có chung quan niệm ấy với những đám lông phiền phức trên tay chân, nhưng cách họ đối phó với chúng thì khác. Thay vì triệt hay cạo, họ… nhuộm sang các màu nhạt hơn, bằng các loại thuốc hoặc hóa chất bày bàn phổ biến trong các cửa hàng tiện lợi.

2. Khái niệm đúng giờ rất kỳ dị

Khái niệm hẹn giờ và đúng giờ của người Brazil tương đối đặc biệt. Nếu bạn có một cuộc hẹn vào lúc 9h sáng, đừng hy vọng đối phương sẽ tới trước 9h15. Hoặc nếu bạn được mời dự tiệc vào lúc 8h tối, hãy đảm bảo rằng đừng đến trước 9h. Nếu không, chủ nhà cũng sẽ thấy ngạc nhiên đó.

3. Những người trông xe miễn phí

Tại Brazil, có một số người được gọi là "flanelinhas", và vai trò của họ là… trông xe miễn phí cho bạn.

Ví dụ, bạn đậu xe vào bãi (không phải bãi tư nhân), sẽ có một số người xuất hiện và đề nghị được trông xe cho bạn. Bạn đồng ý và rời đi, còn người đó sẽ đứng đấy chờ cho đến khi bạn quay lại. Điều tuyệt nhất là dịch vụ ấy gần như luôn miễn phí, nhưng dù sao bạn cũng nên trả cho họ ít tiền thì lịch sự hơn.

4. Đừng dại khoe của

Dân trông xe thì thân thiện, nhưng đội quân móc túi thì tồn tại rất nhiều ở các thành phố của Brazil. Nhìn chung, nếu bạn thể hiện mình là người có tiền, sớm muộn gì bạn cũng trở thành nạn nhân.

Vậy nên khi đến Brazil, tốt nhất là đừng nên tỏ ra quá hào nhoáng. Đừng để đồ đạc trên bàn, ghế… nơi công cộng, và phụ nữ thì không nên đeo trang sức đắt tiền.

5. Combo bàn chải + kem đánh răng ở khắp mọi nơi

Nhiều người Brazil có thói quen đánh răng rất thường xuyên. Nhưng như vậy thì có gì lạ? Ấy là bởi "thường xuyên" ở đây ngay sau khi ăn, kể cả ăn vặt hay uống cafe. Bởi vậy, nhiều người luôn mang bàn chải và kem đánh răng trong túi.

6. Hàng trăm ngôn ngữ khác nhau

Bồ Đào Nha là ngôn ngữ chính tại Brazil, với hơn 98% dân số sử dụng. Tiếng Bồ Đào Nha của người Brazil lại hơi khác một chút so với phiên bản tại châu Âu. Sự khác biệt này cũng giống như tiếng Anh - Mỹ và Anh - Anh vậy.

Nhưng 2% không nói tiếng Bồ, thì họ dùng gì? Câu trả lời là… hàng trăm thứ tiếng khác.

Thực ra là có khoảng hơn 200 ngôn ngữ trong cộng đồng thổ dân bản địa của Brazil, thậm chí có cả ngôn ngữ cử chỉ. Ngoài ra còn có ngôn ngữ do người nhập cư mang đến - như Nhật Bản và Ý - và thậm chí còn được công nhận làm ngôn ngữ chính ở một số vùng.

7. Cho giấy vệ sinh vào bồn cầu là sai lầm lớn nhất cuộc đời bạn

Hệ thống thoát nước tại nhiều nơi ở Brazil hiện vẫn chưa thể tải được giấy vệ sinh. Vậy nên, chẳng ai cho giấy vào bồn cầu cả, mà để vào một chiếc thùng kế bên. Nếu cố ý ném vào, nguy cơ tắc nghẽn là cực kỳ cao.

Ngoài ra khi tới Brazil, việc cầm theo giấy vệ sinh theo người không bao giờ là thừa, bởi rất nhiều toilet công cộng không trang bị nó đâu.

8. Sinh ra tóc đen, nhưng tóc vàng mới là màu phổ biến nhất

Người Mỹ Latin bẩm sinh thường có tóc tối màu. Nhưng ở Brazil, phụ nữ thường chọn nhuộm vàng, 10 người thì đến 9 đều như vậy.

9. Đi tắm là một hành trình mạo hiểm

Đây là cảm nhận chung của các du khách khi nghỉ lại các khách sạn, căn hộ bình dân ở Brazil. Lý do là vì phòng tắm của họ trang bị các vòi hoa sen chạy điện, mà dây điện lại thòi hết cả ra ngoài như hình…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)