Tin tức - pháp luật 2012-01-22 19:08:47

Bộ trưởng Thăng vào bến xe chúc Tết hành khách


Sáng 22/1( tức ngày 30 Tết), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đến thăm, chúc Tết cán bộ công nhân viên (CBCNV) Ban quản lý bến xe Hà Nội, Bến xe Giáp Bát và những hành khách đi chuyến xe đường dài cuối cùng trong ngày.
Bộ trưởng đã thăm hỏi và chúc Tết hành khách trên chuyến xe chuẩn bị rời bến đi Thanh Hoá. Bộ trưởng đã ân cần thăm hỏi hành khách và lái xe phụ xe cùng lời chúc thượng lộ bình an. Nhiều hành khách trên xe vui mừng khi biết Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ứng cử đại biểu Quốc hội tại tỉnh Thanh Hoá.


Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc Tết hành khách

Ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Ban quản lý Bến xe Hà Nội cho biết: Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nhâm Thìn, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội đã tăng cường hơn 3.000 lượt xe/ngày. Những ngày cao điểm vừa qua đã tăng 40 - 50% so với ngày thường, lượng khách tăng tập trung chủ yếu ở các tuyến đường ngắn. Do chuẩn bị tốt phương tiện vận tải dự phòng nên những ngày cao điểm trước tết tất cả các bến xe đều không bị ùn tắc cục bộ.


Công ty quản lý bến xe Hà Nội đã chỉ đạo các bến xe không để xảy ra tình trạng lên xe không có vé, lấy tiền cao hơn giá vé quy định, lái và phụ xe tranh giành khách, ép khách trong sân và ngoài bến. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Đối với các xe không đủ tiêu chuẩn chất lượng, sẽ kiên quyết không cho xuất bến nếu vi phạm trong các hành vi như chở quá tải, hàng hoá lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích… đảm bảo an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe.


Xí nghiệp quản lý bến xe đã phối hợp với các đơn vị khác để tổ chức giao thông khoa học đảm bảo thông suốt trong quá trình điều hành; phối hợp với các cơ quan như Công an địa phương, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Ban Thanh tra Giao thông vận tải Hà Nội kiểm tra, kiểm soát đảm bảo tốt an ninh trật tự trên các tuyến vận tải hành khách, chống các bến cóc, bến dù, xe chạy vòng vo ngoài bến. Với những biện pháp trên, đợt vận chuyển trước Tết đã thành công hơn mong đợi.


Đánh giá cao sự chuẩn bị cũng như phương án tác chiến trong chiến dịch vận tải Tết của Ban quản lý Bến xe Hà Nội, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo Ban quản lý Bến cần chuẩn bị tốt về phương tiện, nhân lực để đón hành khách trở lại Hà Nội sau Tết cũng như đưa hành khách từ Hà Nội đi các tỉnh. Bộ trưởng nhấn mạnh: Phục vụ hành khách đi lại thuận tiện, an toàn là hạnh phúc của những người làm công tác vận tải, những người làm công tác đảm bảo an toàn giao thông.


Bộ trưởng Thăng thăm các chiến sỹ CSGT tại nút giao thông ngã tư Kim Liên - Đại Cồ Việt.

Bộ trưởng cũng đến thăm các chiến sỹ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông ngã tư Kim Liên - Đại Cồ Việt. Bộ trưởng đã tặng quà, mừng tuổi các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ, hy sinh giây phút đoàn tụ cùng gia đình để giao thông thông suốt an toàn.


Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2012, trao đổi với cán bộ chiến sỹ công an thành phố Hà Nội, Bộ trưởng cho biết: Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng để thực hiện thành công mục tiêu đề ra. Trước mắt sẽ sửa đổi Nghị định 34/CP theo hướng tăng nặng hình thức xử phạt, tăng thêm thẩm quyền cho người thi hành công vụ, kiến nghị để lại 100% tiền phạt hỗ trợ cho các lực lượng làm nhiệm vụ, bù đắp một phần chi phí, công sức của cán bộ chiến sỹ đang ngày đêm làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT.


Đại tá Trần Duy Ngọc cũng kiến nghị trang bị thêm cho cảnh sát giao thông công an Hà Nội một số thiết bị như xe tải, xe cẩu, xe cân tải trọng, thiết bị kiểm tra nồng độ cồn với lái xe, tăng thêm mức xử phạt để mang tính răn đe và hiệu quả công tác quản lý nhà nước.


Theo Hồ Thu

Bee.net.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)