Thần tượng của bạn 2016-02-25 06:11:39

Bí mật về nam diễn viên ''phim người lớn'' già nhất Nhật Bản !



Shigeo Tokuda vẫn phong độ ở tuổi 81. (Ảnh: Guardian)

Shigeo Tokuda là cái tên chắc chắn không xa lạ trong dòng phim người lớn của Nhật.

Shigeo Tokuda được ghi nhận là diễn viên phim "mát" già nhất Nhật Bản, và có lẽ cũng là già nhất thế giới. Theo đánh giá của những người trong ngành, Shigeo thật sự một siêu sao trong nghề.

Ở cái tuổi 81, Shigeo được tôn sùng là “Lão vương” của giới phim người lớn Nhật. Là một hướng dẫn viên du lịch giải nghệ, Shigeo tìm đến ngành công nghiệp không khói như một cơ duyên. Theo như những gì Shigeo cho biết, sau khi về hưu, ông bắt đầu sưu tập đĩa phim người lớn vì “không có gì để làm”. Số phận run rủi cho ông làm quen và kết thân được với một đạo diễn, và người đạo diễn này đã khuyên ông nên thử sức với lĩnh vực giải trí mới do xu hướng lúc đó đang đón chào dòng phim nóng của người già như một cơn gió lạ. Đó là bước đầu khai sinh ra huyền thoại Shigeo Tokuda, người bắt đầu đóng phim người lớn ở tuổi 60.


Có lẽ hiếm ai trong chúng ta có cơ hội gần gũi với nhiều phụ nữ trải dài mọi độ tuổi, từ 20 cho đến 60, như Shigeo. Sau 20 năm chinh chiến trong lĩnh vực “tưởng nhàn nhưng mệt” này, Shigeo đã có một bộ sưu tập thành tích đáng ngưỡng mộ với gần 400 bộ phim các thể loại. Thể loại mà ông thường xuyên tham gia và được chào đón nhất là dòng phim “Elder porn” – dòng phim mà nhân vật chính thường là những người có tuổi và cũng hướng tới những đối tượng này là chủ yếu. Trong những bộ phim đó, đối tác của Shigeo thường là các bé gái ở độ tuổi 17-20; cá biệt có một vài bộ phim mà người đóng cặp của Shigeo là một diễn viên nữ ngoài 70.

Shigeo tiết lộ ông được chọn vì “có một gương mặt biến thái.” (Ảnh: Queminova) 

Cuộc sống của Shigeo là một màn bí ẩn, khi tên thật của ông không được tiết lộ. Thậm chí, thời gian đầu, gia đình của Shigeo cũng không biết ông đã lẳng lặng gia nhập vào ngành giải trí được đánh giá là đồi trụy này. Tuy nhiên, sau đó Shigeo đã tiết lộ sự thật với vợ, con gái và bác sĩ riêng của mình. Mặc dù bị shock nhưng họ không ngăn cản, chỉ yêu cầu ông hứa coi đó chỉ là công việc và phải tuân thủ những lời khuyên về sức khỏe. Nói cho cùng, công việc này của Shigeo cũng đem lại cho ông hơn 500$/ngày, một con số quá tốt đối với một ông già về hưu.


Sở dĩ Shigeo và những bộ phim của ông được đón nhận như 1 hiện tượng một phần không nhỏ là do dân số của Nhật bản đang già hóa nhanh chóng, dẫn tới việc dân Nhật bắt đầu ưa chuộng dòng phim nóng dành cho/có sự tham gia của người cao tuổi. Đó là một xu hướng thông thường, khi người ta thường tìm kiếm những có diễn viên đem lại nét tương đồng với bản thân – có thể là tuổi tác, ngoại hình hoặc hoàn cảnh. Nhiều trại dưỡng lão thậm chí còn cho phép chiếu các bộ phim của Shigeo – một liệu pháp mà theo họ, sẽ khuyến khích sự lạc quan của người già.

Shigeo cũng chưa tính đến chuyện nghỉ hưu. (Ảnh: Dnevnik.) 

Theo một báo cáo không chính thức, doanh số của dòng phim dành cho người già đã tăng gấp đôi trong thập kỷ qua, chiếm khoảng 1/5 thị phần phim người lớn và có giá trị khoảng 100 tỷ yên Nhật. Với tình hình dân số đang tiếp tục già hóa, triển vọng phát triển của dòng phim này hứa hẹn sẽ còn tăng mạnh.

Shigeo cũng cho biết ông chưa có ý định nghỉ hưu. Điều đó có nghĩa là, chỉ cần điều kiện sức khỏe cho phép, ông sẽ vẫn tiếp tục tham gia ngành công nghiệp không khói, và những bộ phim của ông, bằng những cách nào đó,vẫn sẽ được chào đón tại một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới.

Theo Kim Ngọc (Depplus/MASK)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)