Tin tức - pháp luật 2011-09-09 12:46:45

Bệnh viện mua "sự im lặng" bằng 15 triệu


[size=4][/size]

[size=4]"Họ nói đến để xin lỗi gia đình, nhận sai sót về cái chết oan của cháu Hiền…"


Trước cái chết tức tưởi của con gái do sự thờ ơ, tắc trách của BVĐK Quảng Nam, gia đình đã gửi đơn khiếu nại lên BVĐK Quảng Nam và Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, phản ánh tới các cơ quan báo chí yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của em Hiền.

[/size][size=4]Khoảng 16g ngày 8-9, PV nhận được tin báo của người dân về việc có một số người lạ mặt đi xe ô tô biển số Đà Nẵng tới tận nhà nạn nhân Nguyễn Thị Bích Hiền, SN 1992, ở tổ 1, thôn An Hòa, xã Tam An, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, đưa 15 triệu đồng nói là "bồi thường", "hỗ trợ" cho gia đình nạn nhân khiến dư luận nơi đây bức xúc.PV đã tìm đến gia đình nạn nhân, lúc này là 16g15 chiều 8-9, tận mắt chứng kiến: ông Phạm Ngọc Ẩn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam (phụ trách chuyên môn), ông Dương Quốc Trung, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, ông Trần Tấn Dũng, Trưởng khoa Hồi sức, ông Nguyễn Tấn Diệu, Trưởng khoa Lây, bà Trịnh Thị Thu Phượng, Trưởng khoa Da liễu, ông Tuấn, bác sĩ khoa Cấp cứu, tất cả đều là người của BVĐK Quảng Nam.

[/size]
[size=4][/size]

[size=4]

[/size]
[size=4]Đại diện BVĐK Quảng Nam đưa khoản tiền 15 triệu đồng để bồi thường, hỗ trợ cho gia đình bà Minh[/size]

[size=4]

Vừa thấy phóng viên xuất hiện, tất cả những người này nhanh chân đi ra xe ô tô. Trao đổi với báo chí, bà Trịnh Thị Minh, SN 1960, mẹ ruột của nạn nhân Hiền bức xúc cho biết: "Vào lúc 3g chiều nay, một đoàn có khoảng 7 người đi xe ô tô biển số 43X-3087 đến nhà tôi. Có một người đàn ông xưng là bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, Phó Giám đốc BVĐK Quảng Nam, cùng các trưởng các khoa của bệnh viện liên quan đến cái chết oan của con gái tôi. Họ nói đến để xin lỗi gia đình, nhận sai sót về cái chết oan của cháu Hiền là do bác sĩ không chu đáo".

"Ông Ẩn nói, dù sao cháu Hiền cũng chết rồi, trước tiên bệnh viện có lời xin lỗi, động viên gia đình. Hiện nay BVĐK Quảng Nam đang gặp khó khăn và không có tiền để bồi thường, hỗ trợ cho gia đình. Đây là số tiền 15 triệu đồng do một số bác sĩ góp lại hỗ trợ, hương khói cho cháu Hiền. Mong muốn gia đình bỏ qua và rút đơn khiếu nại mà gia đình đã gửi lên Sở Y tế tỉnh Quảng Nam và BVĐK Quảng Nam", bà Minh kể lại.

Được biết, vào 12g đêm 23-8, em Nguyễn Thị Bích Hiền (vừa thi đậu cao đẳng) đang ngủ ở nhà bỗng kêu đau, nôn mửa, sốt, mệt nên được mẹ và chị gái chở lên BVĐK tỉnh Quảng Nam cấp cứu giữa đêm khuya. Lúc này, khoa Cấp cứu rất vắng người. Chờ một lúc mới có một bác sĩ đến hỏi Hiền: "Đau gì mà giờ này vẫn còn đi bệnh viện vậy?". Em Hiền dù rất đau đớn vẫn cố gắng trả lời: "Con đau và mệt quá bác sĩ ơi!".

Tuy nhiên, theo lời kể của người nhà nạn nhân thì vị bác sĩ này lại nói "để sáng mai giao ban bệnh viện sẽ làm…" (!?). Sau khi nằm tại khoa Cấp cứu được khoảng 15 phút, Hiền được chuyển lên Khoa Lây mà không được một bác sĩ nào tới khám, hội chẩn. Tới 6g sáng 24-8 mới có một bác sĩ tên Hưng của Khoa Lây đến giường bệnh hỏi Hiền, rồi nói "cái gì cũng từ từ". Trong khi bệnh tình Hiền càng lúc càng nặng, nôn mửa liên tục. Đến 12g trưa cùng ngày, Hiền được chuyển lên khoa Hồi sức. Tại đây, chẩn đoán Hiền bị viêm dạ dày cấp và đã biến chứng rất nặng không cứu được nữa do trước đó đã chuyển Hiền "nhầm" khoa. Và đến 20g cùng ngày, Hiền đã tử vong.

Trước cái chết tức tưởi của con gái do sự thờ ơ, tắc trách của BVĐK Quảng Nam, gia đình đã gửi đơn khiếu nại lên BVĐK Quảng Nam và Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, phản ánh tới các cơ quan báo chí yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của em Hiền.

Gia đình bà Minh yêu cầu: BVĐK Quảng Nam công khai bệnh án và nguyên nhân dẫn đến cái chết của Hiền. Kiểm tra lại phác đồ điều trị từ khi nhập viện, chẩn đoán đến lúc chữa trị, dẫn đến cái chết oan của nạn nhân; làm rõ trách nhiệm của các y bác sĩ khoa Cấp cứu từ khi tiếp nhận Hiền; làm rõ trách nhiệm của các y bác sĩ khoa Lây vì đã vô trách nhiệm, tắc trách, coi thường mạng sống; làm rõ trách nhiệm của các y bác sĩ Khoa Hồi sức vì đã thông báo kiểu "mập mờ", bất nhất về nguyên nhân dẫn đến cái chết oan của Hiền.




[/size]
[size=4]Linh LinhTrương Tam (Pháp luật & Xã hội)[/size]

[size=4]
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)