Môn khác - thể thao cười 2012-08-02 14:53:24

Bệnh thành tích, Trung Quốc giấu tin mẹ ung thư để con giành HCV


(BongDa168.com) - Giành được HCV tại Olympic thực sự là khoảnh khắc không thể hạnh phúc hơn đối với bất cứ VĐV nào. Thế nhưng VĐV nhảy cầu người Trung Quốc Wu Minxia thì lại không được như vậy.

Wu Minxia, 26 tuổi, đã giành huy chương vàng trong bộ môn nhảy cầu đôi ván mềm 3 mét tại Olympic London và đi vào lịch sử Thế vận hội khi trở thành vận động viên nhảy cầu đầu tiên trong lịch sử giành HCV tại 3 kỳ Olympic liên tiếp. Gia đình của Wu cho rằng đây chính là thời điểm để thông báo cho cô rằng ông bà đã mất do tuổi già sức yếu cách đây 1 năm và mẹ cô đã trải qua 8 năm trời chống chọi với căn bệnh ung thư vú.



Wu Minxia- Ảnh Daily Mail


Lý do của chuyện này là bởi họ không muốn những tin buồn trong gia đình làm cho Wu sao nhãng và phân tâm trong việc luyện tập, sẽ ảnh hưởng đến hy vọng giành HCV.

Cha mẹ Wu thấy những lời nói dối đó là “cần thiết” để đảm bảo con gái tập trung vào việc tập luyện. Wu bắt đầu tập nhảy cầu từ khi 6 tuổi và 10 năm sau cô rời gia đình để đến trường thể thao theo đuổi giấc mơ Olympic.

“Chúng tôi chẳng bao giờ thảo luận vấn đề gia đình với con. Tôi thậm chí còn không dám nghĩ đến những gì tương tự như tận hưởng hạnh phúc gia đình” bố Wu nói với Shanghai Daily.

Hàng ngàn người dùng mạng Sina Weibo, mạng xã hội của Trung Quốc đã bày tỏ sự phẫn nộ và lên án “những lời nói dối vô hại” của bố mẹ Wu khi cho đây là một ví dụ điển hình về sự khắc nghiệt trong hệ thống thể thao nước nhà, nơi tin nhắn chúc mừng thành công chỉ được gửi đến cho những VĐV giành HCV.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)