Chuyện lạ 2014-02-08 09:39:06

Bé gái sinh ra không có máu trong người .


Cặp vợ chồng trẻ ở California (Mỹ) đang ngày đêm cầu nguyện sự sống cho đứa con mới chào đời đã mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến bé hầu như không có máu trong cơ thể và toàn thân em trắng bệch bất thường.
 
Em bé tội nghiệp tên là Hope Juarez, chào đời tại một bệnh viện ở Irvine, California vào tháng 12/2013. Bé mắc phải căn bệnh hiếm khiến phần lớn máu chảy ra khỏi cơ thể khi vừa được sinh ra. Vì cơ thể Hope Juarez xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường nên các bác sĩ tiến hành lấy máu để xét nghiệm. Tuy nhiên họ không thể chích được giọt máu nào.
 
Sau khi thử nghiệm đo nồng độ oxy, các bác sĩ kết luận cháu bé dường như không có một giọt máu nào trong cơ thể. Khoảng 80% máu trong người đứa bé đã bị thất thoát vì chứng xuất huyết thai nhi. Điều này cũng giải thích lý do cơ thể Hope Juarez trắng bệch một cách lạ lùng như vậy.
 

 
Đứa con của cô Jennifer Juarez bị mất 80 % máu lúc chào đời. Ảnh: ABC News

 
Chị Juarez chia sẻ: “Trông bé rất bình thường lúc mới chào đời. Tuy nhiên, da bé nhợt nhạt khiến nhiều người đùa rằng trông giống một em bé ma.”
 
Theo các bác sĩ tại bệnh viện nơi Juarez điều trị, lượng hemoglobin trong hồng cầu đứa bé chỉ đạt mức 3,8 g/l. Trong khi đó, lượng hemoglobin của một trẻ sơ sinh bình thường sẽ dao động từ khoảng 10 đến 15 g/l.
 

 
Chị Jennifer Juarez chia sẻ: “Con bé đạp rất nhiều, khoảng 10 lần trong 30 phút. Nhưng 3 tuần trước ngày sinh, dấu hiệu cử động của thai nhi hoàn toàn biến mất”

 

 
Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết trường hợp “ma trắng ở trẻ sơ sinh” hiếm khi xảy ra. Những em bé này nếu không chết trong tử cung người mẹ thì cũng bị tổn thương thần kinh lúc chào đời. Tín hiệu nhận biết các trường hợp này là tần suất hoạt động của thai nhi bị giảm.
 

 
Cha mẹ nhận thấy da bé Hope có nhiều biểu hiện bất thường từ lúc sinh ra. Ảnh: ABC

 
Rất hiếm trường hợp mắc hội chứng xuất huyết từ trong thai nhi có thể sống sót. Trường hợp gần nhất được biết đến mắc phải căn bệnh này mà sống sót là “em bé ma trắng” chào đời tại Anh vào năm 2012. Các dấu hiệu cũng tương tự như Hope, thai nhi hoàn toàn không cử động trong những ngày cuối cùng của thai kỳ.
 
Gia đình của Hope Juarez vẫn không ngừng hi vọng và họ chọn tên Hope (hi vọng) để đặt cho cô "công chúa" nhỏ.
 

 
Gia đình của Hope Juarez vẫn không ngừng hi vọng

 
Theo lời các bác sĩ, chị Juarez đã cứu mạng sống của con gái khi tới khám kịp thời vì phát hiện thai nhi không cử động nữa. Chỉ chậm trễ một hoặc hai giờ, Hope sẽ không còn cơ hội chào đời.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)