Chuyện lạ 2013-09-17 08:15:58

Bé gái lên 8 chết sau đêm tân hôn với chồng 40 tuổi


[size=6]Bộ trưởng nhân quyền Yemen đã kêu gọi bãi bỏ tục lệ tảo hôn, sau sự việc một bé gái mới 8 tuổi qua đời vì nội thương chỉ 1 ngày sau lễ cưới với người chồng 40 tuổi.[/size]
[justify]Bé gái xấu số có tên Rawan ở thành phố Yemeni, tỉnh Haradth, Yemen. Theo lời kể của người thân, cô bé Rawan đã chết vì nội thương, do hậu quả của hành động tình dục.[/justify]
[justify][/justify]
Bà Hooria Mashour, Bộ trưởng nhân quyền Yemen

[justify]Việc gả chồng cho các bé gái từ lúc còn rất nhỏ tuổi từ lâu được coi là hợp pháp ở Yemen. Nhưng cái chết của bé Rawan đã gây kinh hoàng cho người dân trong nước và khiến cho thế giới bên ngoài rất phẫn nộ trong những ngày gần đây.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, bà Hooria Mashour - Bộ trưởng nhân quyền ở Yemen nói, sự việc đáng buồn này đã quá đủ để mang lại cơ hội cho người Yemen bỏ đi những sai lầm từ trước đến nay và chấm dứt hẳn tục lệ tảo hôn.

Đại diện cho bộ nhân quyền và đại diện cho ủy ban bảo vệ trẻ em nói rằng việc điều tra đang gặp trở ngại vì cả chính quyền và cả người dân địa phương ở đây cố tình che đậy hoặc cảm thấy xấu hổ hoặc bị đe dọa.
[/justify]
[justify]Ngay cả người cha của bé Rawan khi được gọi lên sở cảnh sát thì đã dắt một bé gái theo và xác định đó là Rawan. Tuy nhiên theo những nguồn tin khác thì bé Rawan đã được bí mật chôn cất.

Tổ chức Sejay bênh vực quyền lợi trẻ em đang đòi hỏi nhà chức trách địa phương phải làm sáng tỏ sự việc và cũng yêu cầu chính phủ ban hành luật hôn nhân chỉ cho phép lập gia đình từ tuổi 18 trở lên.
[/justify]
[justify]Phương Anh (NĐT)[/justify]
[justify] [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)