Tin tức - pháp luật 2010-10-09 03:23:02

Bé Gái 3 tháng tuổi chết vì Vaccine 5 trong 1 ....


Bé gái Trần Nguyễn Tường Vy (3 tháng tuổi, ở Đồng Nai) sau khi được tiêm vaccine mới 5 trong 1, bé bỗng nhiên tím tái rồi tử vong sau khi được gia đình đem vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Theo anh Trần Văn Quang - bố cháu, sáng ngày 5/10, bé được tiêm mũi vaccine 5 trong 1 (ngừa bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B và HiB) tại Trạm y tế phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa. Sau khi tiêm, bé chỉ có triệu chứng sốt nhẹ, nhưng trưa ngày 6/10 thì toàn thân tím tái, đến 17h, gia đình đưa bé nhập viện, nhưng chưa đầy một giờ sau bé đã tử vong.

Anh Trần Văn Bảy – Bác ruột bé Trần Nguyễn Tường Vy cho biết: “Trước khi đi tiêm cháu khỏe mạnh, sức khoẻ cháu Vy không có gì thay đổi. Sau khi đi tiêm về thì sắc mặt cháu không tốt, gia đình đưa đến Bệnh viện nhi Đồng Nai”.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng li bì, rên rỉ, môi tím tái, mạch yếu. Qua chẩn đoán cho thấy, bé bị suy hô hấp nghiêm trọng do sốc nhiễm trùng. Thông qua lượng bạch cầu tăng 32.800 mm3 tức gấp 3 lần bình thường, xác định bé bị nhiễm trùng máu, nhiễm trùng tiêu hóa khá nặng.

Theo các bác sĩ trong kíp trực hôm đó, mặc dù đã được truyền dịch, cho thở oxy nhưng chỉ năm phút sau, tim bé ngưng thở. Việc xoa bóp tim và các phương pháp tích cực khác cũng đã được tiến hành nhưng bé không qua khỏi.

Di ảnh bé Vy mang đến bao nỗi xót thương cho người thân

“Như ban đầu chúng tôi đã nói gia đình vẫn theo dõi sát xao những biểu hiện bệnh tình, nhưng cháu đang bú sữa mẹ cũng chưa có biểu hiện về đường ruột, chúng tôi chỉ nhận được kết quả này của bệnh viện nên thấy một chút chưa thỏa đáng cho lắm, rất mong các cơ quan giúp đỡ làm kết luận cho gia đình chúng tôi yên tâm”.

Trong khi đó, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai chỉ là nơi nhận bệnh vào cấp cứu nên không thể kết luận việc tiêm vaccine có liên quan hay không.

Bác sĩ Phạm Hữu Thiện – Khoa Hồi sức Tích cực Chống độc – BV Nhi Đồng Nai cho biết, trong giấy báo tử của bệnh nhân ghi nguyên nhân chết là do sốc nhiễm trùng từ đường tiêu hóa.

Hiện gia đình bé cho rằng, liều vaccine chính là nguyên nhân khiến bé tử vong - Anh Trần Văn Bảy, bác ruột bé Trần Nguyễn Tường Vy bức xúc.

Theo thông tin mới nhất từ lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai, sau khi nhận được báo cáo chi tiết sự việc, Sở đã phối hợp với Viện Pasteur TP. HCM lấy mẫu xét nghiệm và sớm đưa ra kết luận cuối cùng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)