Ăn chơi 2013-10-24 03:00:30

bánh xèo phố..."Đội cấn"


[size=6]Chui vào quán sâu trong ngõ, bước lên cầu thang cũ kỹ, thực khách sẽ được 'đền bù' bằng món ăn đặc sản phương Nam thơm ngon, nức tiếng.[/size]

Tuy là quán vỉa hè những dụng cụ chế biến khá sạch sẽ.

Người miền Bắc thường cuốn bánh với bánh đa nem, rau sống, củ cải ngâm.
Bánh xèo chấm cùng nước chấm chua ngọt.

Củ cải ngâm chua ngọt, ăn kèm với bánh xèo.
Vào giờ cao điểm của quán, cả 5 cái chảo không lúc nào được ngơi nghỉ.
 

Hà Nội lâu nay nổi tiếng với những hàng quán nằm khuất nẻo nơi con phố cũ. Với người sành ăn thì việc chui rúc, luồn lách trong các căn nhà chật hẹp hay bước rón rén trên bậc thang gỗ cót két, hay thậm chí là ngồi ăn trong căn phòng vốn là nơi sinh hoạt của chủ quán cũng là một cái thú.
Đã từ gần chục năm nay, quán bánh xèo nằm trên tầng 2 của một căn nhà cổ ở phố Đội Cấn, gần ngã ba Giang Văn Minh đã lôi kéo được nhiều thực khách. Để khiến quán trở nên nổi bật hơn những cửa hàng sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát khác, chủ quán đã sở hữu riêng cho mình một bí quyết làm bánh xèo khó quên.
Bánh xèo có lớp vỏ vàng ươm, giòn rụm thơm nức.
Với giá cả không thuộc loại rẻ (20.000 đồng mỗi chiếc), nhân bánh cũng không quá hào phóng nhưng vào những tối mùa đông, quán vẫn chật ních khách tới ăn bởi đối với người Hà Thành, "đắt nhưng xắt ra miếng". Lớp vỏ bánh được tráng mỏng, có màu vàng ươm ngon mắt, giòn rụm và thơm nức nhưng không hề bị ngấy mỡ như bánh xèo phố Tôn Đức Thắng. Đây là điểm cộng lớn nhất của bánh xèo nơi đây, bởi lẽ ngày nay, người ăn thường có xu hướng ngần ngại trước những món ăn nhiều dầu mỡ.

Nhân bánh thì mỗi nơi lại có một cách chế biến khác nhau, ngoài những nguyên liệu cơ bản là tôm, thịt và giá đỗ. Ở Huế, món ăn này thường được gọi là bánh khoái, đôi khi được ăn kèm với thịt nướng, xoài thái chỉ còn nước chấm thì bỏ thêm gan và lạc. Tại miền Nam, một vài nơi, người ăn thường ăn thêm với trứng và chấm với nước mắm chua ngọt.

Quán khá sạch sẽ và bác chủ quán cũng rất nhiệt tình với khách.
Còn ở Hà Nội, nơi ưa chuộng những món ăn thanh thanh, tinh tế thì nhân bánh ngoài những thành phần chính còn có thêm củ đậu hoặc khoai môn thái mỏng để cân bằng với lớp vỏ bánh béo ngậy và ăn kèm với củ cải ngâm chua ngọt rất hấp dẫn.

Ngoài bánh xèo, quán bán thêm cả nem lụi và bún bò Huế. Tuy nhiên, bún bò luôn hết từ rất sớm còn nem lụi, theo ý kiến một số thực khách thì hơi mặn. Vì thế, nhiều người thường cắt nhỏ và cuốn ăn cùng với bánh xèo rất hợp vị.

Mỗi chiếc nem lụi có giá 10.000 đồng.
Căn phòng dành cho khách ăn chỉ rộng chừng 20-30 m2, kê vừa 5-6 chiếc bàn, rất ấm cúng và thích hợp để ăn trong những ngày giá rét. Nếu may mắn tới đúng lúc, bạn nên chọn chỗ ngồi ngoài ban công, tuy hơi lạnh một chút nhưng lại có thể vừa thưởng thức món ăn đặc sản phương Nam vừa có thể ngắm dòng người qua lại khi thành phố lên đèn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)