Sức khoẻ 2014-08-04 13:11:56

Bạn đã ăn sáng đúng cách chưa?


Một nghiên cứu được công bố trong tháng 7 vừa qua trên Tạp chí Circulation cho biết ăn sáng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở nam giới từ 45 đến 82 tuổi.
 

ảnh minh họa 

Nghiên cứu cũng cho biết thêm bỏ bữa sáng góp phần tăng huyết áp, kháng insulin, lượng đường trong máu cao.

Bệnh tiểu đường
Tiến sĩ Elizabeth Thomas, giảng viên y khoa tại Đại học Colorado , nói khi phụ nữ bỏ bữa sáng, họ bị kháng insulin. Tình trạng kháng insulin là ngắn hạn trong nghiên cứu này, song khi vấn đề trở thành mạn tính, nó sẽ là một yếu tố nguy cơ gây bệnh tiểu đường. Thomas nói: "Ăn sáng lành mạnh chắc chắn sẽ mang lại lợi ích. Nó không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng mà còn tránh được bệnh tiểu đường".

Bệnh tim
Một nghiên cứu được công bố trong tháng 7 vừa qua trên Tạp chí Circulation cho biết ăn sáng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở nam giới từ 45 đến 82 tuổi. Nghiên cứu cũng cho biết thêm bỏ bữa sáng góp phần tăng huyết áp, kháng insulin, lượng đường trong máu cao.

Béo phì
Buổi sáng không ăn, nên buổi trưa và buổi tối bạn phải ăn nhiều hơn để có đủ năng lượng.
Trong khi hoạt động vào buổi chiều và tối không nhiều, thức ăn sẽ không kịp tiêu hóa hết, khiến cho nhiệt lượng trong cơ thể bạn ngày một tăng, lượng mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều. Kết cục bạn sẽ mắc bệnh béo phì.
Nếu bạn muốn giảm cân thành công, hãy chịu khó ăn sáng với ngũ cốc giàu chất xơ. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí của Hiệp hội y học Mỹ (thực hiện trên hơn 2.000 người trong vòng 10 năm) cho thấy, những người ăn nhiều chất xơ ít bị tăng cân hơn. Nguyên nhân là chất xơ cung cấp hàm lượng calorie thấp, đồng thời làm chậm quá trình tiêu hóa và giảm cảm giác đói, thèm ăn.

Bệnh viêm loét dạ dày
Bỏ bữa sáng, đợi đến trưa mới ăn sẽ khiến dạ dày ở trong trạng thái đói quá lâu. Điều này làm dịch vị trong dạ dày tiết ra quá nhiều, nên dễ bị viêm, loét dạ dày…

Vậy bạn nên ăn gì vào buổi sáng?

Trứng là loại thực phẩm dễ mua, giá cả phải chăng và rất bổ dưỡng. 
 
Trứng
Trứng là loại thực phẩm dễ mua, giá cả phải chăng và rất bổ dưỡng. Trứng mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe như giúp tăng cường trí nhớ, xương chắc hơn và hiệu quả trong việc giảm cân.

Ngũ cốc
Ngũ cốc, theo các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu về máu, phổi, tim quốc gia Mỹ, dùng ngũ cốc trong bữa điểm tâm sẽ giúp cải thiện sức khỏe. Ngũ cốc giúp bổ sung nhiều chất cần thiết cho cơ thể như chất xơ, chất sắt, a-xít folic và kẽm, đồng thời giúp cơ thể hạn chế được việc hấp thụ chất béo, muối, đường và cholesterol.

Bánh mỳ đen
Bánh mì đen rất tốt cho những người muốn giảm hoặc giữ cân vì chúng có nhiều chất xơ, ít ngọt và béo hơn bánh mỳ trắng.

Bưởi
Bưởi theo nhiều nghiên cứu, ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn, nhờ vào lượng chất có tác dụng đốt cháy chất béo và mức insulin trong máu. Ngoài ra bưởi còn có tác dụng dưỡng ẩm da, tăng cường khả năng miễn dịch và chống oxy hóa.

Bột yến mạch
Là loại có chứa beta-glucan, một loại chất xơ được chứng minh giúp giảm cholesterol khi ăn thường xuyên. Mặt khác, yến mạch cũng rất giàu omega-3, folate và kali.


Loại chất xơ được chứng minh giúp giảm cholesterol khi ăn thường xuyên.

Sữa chua
Sữa chua Hi Lạp là món ăn ngon và bổ dưỡng, được sử dụng ngay trong cả những bữa ăn chính. Loại sữa chua này làm từ sữa nguyên kem và được gạn bớt nước để thêm đặc và nhiều kem hơn. Sữa chua Hi Lạp có chứa nhiều canxi và protein gấp hai lần sữa chua thường, cung cấp năng lượng đầy đủ cho bạn cả một ngày dài.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)