Bóng đá 2012-07-30 09:19:06

Arsenal: Khủng hoảng "số 10" & cơ hội cho các sao trẻ


(BongDa168.com) - Việc Arsenal chưa thể có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất trong mùa Hè 2012 sẽ là một cơ hội tốt để những tài năng trẻ như Thomas Eisfeld và Chuks Aneke tỏa sáng.



Ngôi sao trẻ Thomas Eisfeld


Trong tour giao hữu Hè 2012, Arsenal thiếu vắng 3 tiền vệ có khả năng dẫn dắt lối chơi rất hay là Aaron Ramsey, Tomas Rosicky và Jack Wilshere. Ramsey bận thi đấu tại Olympic 2012 cho đội Olympic Vương quốc Anh còn Rosicky và Wilshere đang phải điều trị chấn thương.

Thiếu 3 cái tên nói trên, HLV Arsene Wenger đã có lúc buộc phải để Abou Diaby đảm nhiệm vai trò của một “số 10” trên sân, dù tuyển thủ Pháp này thực tế là một tiền vệ trụ. Trong đội hình Arsenal hiện tại, chỉ có 2 số 10 đích thực nhưng đều là tài năng trẻ là Thomas Eisfeld và Chuks Aneke.

Eisfeld và Aneke cùng sinh năm 1993. Tour giao hữu Hè 2012 là cơ hội lớn để 2 gương mặt này chứng tỏ năng lực của mình. Cho đến giờ, cả 2 đều đã có những màn trình diễn ấn tượng mà điển hình là việc Eisfeld và Aneke cùng lập công mang về chiến thắng 2-1 cho Arsenal trước Malaysian XI.

Ở trận gặp Kitchee vừa qua, Eisfeld còn tiếp tục nổ súng giúp gỡ hòa 2-2 cho The Gunners. Song cơ hội lên đội 1 của Arsenal mùa tới của chàng trai người Đức này vẫn không lớn bằng cậu bạn đồng lứa. Aneke chỉ có 1 bàn thay vì 2 như Eisfeld, song bù lại, anh phối hợp tốt hơn với các đồng đội và có những tố chất để trở thành một ngôi sao trong tương lai.



Chính HLV Wenger cũng khẳng định ông đánh giá Aneke cao hơn so với Eisfeld - người đang được khá CLB chơi tại Championship hỏi mượn. Aneke sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, khả năng tranh chấp ở giữa sân cực tốt. Bề ngoài của Aneke làm người ta nhớ tới Emmanuel Frimpong - một gương mặt trẻ khác đã được Arsenal giới thiệu hồi đầu mùa trước khi họ có hàng loạt ca chấn thương. Song anh hơn Frimpong ở những đường chuyền rất tinh tế và có độ chuẩn xác cao.

Rõ nhất là ở 2 trận gặp Malaysian XI và Kitchee, Aneke đã có những pha di chuyển không bóng cực kì hợp lí và những đường chuyền thể hiện nhãn quan chiến thuật cực kì tốt, tạo cơ hội cho những người chơi ở tuyến đầu. Chẳng có gì bất ngờ nếu Wenger quyết định giữ Aneke ở lại Emirates trong mùa tới thay vì gửi anh đến CLB khác thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn.

Giả sử Arsenal vẫn thiếu người khi mùa giải mới bắt đầu, cũng đừng ngạc nhiên nếu Aneke được Wenger sử dụng giống như Frimpong năm ngoái và Wilshere 3 năm về trước. Đến khoảng giữa mùa khi những trụ cột của The Gunners đều đã bình phục sức khỏe, Aneke có thể sẽ lại được gửi đi tu nghiệp ở một CLB Premier League nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm..

Còn nhớ sau nửa cuối mùa 2009/10 gây ấn tượng mạnh mẽ tại Bolton, Wilshere đã quay về Arsenal và trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của Arsenal trong mùa 2010/11. Nửa cuối mùa trước, Frimpong cũng đã chuyển sang khoác áo Wolves theo dạng cho mượn nhưng rồi dính chấn thương nặng ở đầu gối sau chỉ 5 trận chơi cho CLB chủ sân Molineux. Sau đó, anh bị Wolves trả lại Arsenal.

Hy vọng Aneke sẽ đi theo con đường mà Wilshere đã đi, thay vì giống như Frimpong.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)