Bóng đá 2016-06-27 11:58:34

Anh vs Iceland: Cơ hội chuyển mình của Tam Sư


Ở vòng loại EURO 2016, đội quân của HLV Roy Hodgson chơi cực kỳ ấn tượng. Họ là đội duy nhất toàn thắng cả 10 trận ở vòng loại. Họ cũng là đội ghi nhiều bàn thứ nhì với 31 lần lập công, chỉ kém mỗi Ba Lan (33).

Nên nhớ, ở một vòng loại đầy rẫy những bất ngờ, như việc Hà Lan bị loại, cả nhà ĐKVĐ thế giới là Đức lẫn ĐKVĐ châu Âu là Tây Ban Nha đều phải nhận những thất bại sấp mặt trước đối thủ nhỏ (Ba Lan, Slovakia), thì việc người Anh toàn thắng trong chiến dịch vòng loại mang tới rất nhiều ấn tượng.



Chính bởi vậy, đến VCK EURO 2016 thì Tam sư nhận được khá nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra trên đất Pháp một lần nữa mang tới những nỗi thất vọng cho CĐV xứ sương mù. Nằm ở bảng đấu được coi là nhẹ nhàng, nhưng Hodgson cùng các học trò chỉ có vị trí thứ nhì. Họ để Nga cầm chân 1-1, bị Slovakia chia điểm không bàn thắng, và chỉ may mắn mới có 3 điểm trước Xứ Wales nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Daniel Sturridge phút bù giờ.

Thành tích kém cỏi của Anh khiến họ rơi vào nhánh đấu cực khó, nơi có sự góp mặt của rất nhiều gương mặt từng là nhà vô địch châu Âu như Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Đức. Thậm chí lẽ ra, Anh đã phải đụng ngay Bồ Đào Nha ở vòng 1/8, nếu Iceland không thắng Áo ở phút bù giờ cuối cùng.

ĐT Anh không thể kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu. Bởi vậy cho dù được gặp đối thủ tương đối dễ chịu là Iceland ở vòng 1/8 nhưng chặng đường phía trước nếu như thầy trò Hodgson ôm mộng lớn với quá nhiều chông gai. Họ phải đối diện Pháp ở tứ kết và sau đó là Đức, Ý hoặc Tây Ban Nha ở vòng 4 đội nếu tiến sâu.

Thế nhưng, nhiệm vụ trước mắt của “Tam sư” là giải bài toán mang tên Iceland. Từ đầu mùa, Anh không đáp ứng được kỳ vọng từ người hâm mộ. Họ chơi rời rạc và chỉ thực sự bùng nổ trong nửa cuối hiệp 2 cuộc đối đầu xứ Wales khi mà HLV Hodgson dùng đến 3 tiền đạo thực sự trên sân (Rashford, Vardy, Sturridge).

Chiến thuật đang là vấn đề nan giải lúc này với ĐT Anh. HLV Hodgson đã thất bại với 4-3-3 và trường hợp chấn thương mới đây của Lallana càng khiến cho hệ thống này phá sản. Đêm nay, hứa hẹn “Tam sư” sẽ thể hiện một hình hài mới, vừa là để cải thiện tình hình cũng như tạo đột biến cho Iceland không giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự tiêu cực.

HLV Hodgson muốn để Kane trở lại đội hình xuất phát. Đây là quyết định chính xác bởi vua phá lưới Premier League có đẳng cấp và một trận đấu ngồi dự bị vừa qua là đủ để anh giảm tải áp lực. Nhiều khả năng Kane sẽ kết hợp cùng Sturridge, người đã giải cứu đội bóng trước xứ Wales trên hàng công và ĐT Anh chơi 4-4-2.

Đây là hệ thống được nhiều chuyên gia ủng hộ. Họ muốn đội tuyển chơi chủ động, tấn công từ nhiều hướng thay vì phụ thuộc quá nhiều vào 2 hậu vệ biên là Walker hay Rose tại vòng bảng. Với hàng tiền vệ kim cương, Rooney tiếp tục thể hiện được tầm ảnh hưởng trong khi Alli có điều kiện sáng tạo tối đa sau lưng hai tiền đạo.

Bên kia chiến tuyến, Iceland vẫn đang là hiện tượng tại EURO 2016 này. Là tân binh của giải đấu nhưng thầy trò Hallgrímsson tỏ ra đầy bản lĩnh trước những đối thủ mạnh, hòa cùng với tỷ số 1-1 trước Bồ Đào Nha và Hungary, tiếp đó là chiến thắng đầy bất ngờ trước ĐT Áo qua đó giành ngôi nhì bảng F và lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Cho dù kết quả có thế nào thì đây cũng là một kỳ EURO thành công đối với Iceland.

Đối thủ tại vòng 1/8 sẽ là ĐT Anh, một trong những ứng cử viên vô địch. Xét về lực lượng rõ ràng Iceland sẽ không thể so sánh ngang bằng được với đối phương, cầu thủ đáng chú ý nhất có lẽ là Gylfi Sigurdsson, tiền vệ đang thuộc biên chế của Swansea City – một đội bóng tầm trung của nước Anh. Vì vậy sẽ không ít khó khăn cho thầy trò Hallgrímsson, điều họ có phải chăng chỉ là tinh thần thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo.

Ngoài ra có rất nhiều yếu tố có lợi cho Iceland nếu đội bóng nhỏ bé biết cách tiếp cận trận đấu như có thể thấy rõ khả năng dứt điểm kém cỏi, cộng với việc thiếu đột biến ở 1/3 phần sân cuối của ĐT Anh, khiến Anh luôn gặp những khó khăn trước các đối thủ chơi phòng ngự số đông, điều đã được thể hiện ở trận gặp Xứ Wales, Slovakia. Không may cho Tam sư bởi Iceland tiếp tục là một đội bóng chơi đổ bê tông như thế. 3 trận ở vòng bảng, thời gian kiểm soát bóng trung bình của Iceland chỉ là hơn 30%. Lối chơi đội bóng của bộ đôi HLV Lars Lagerback và Heimir Hallgrimsson thực ra rất đơn giản. Họ tập trung rất đông quân số bên phần sân nhà, rồi chờ đợi những đường phản công chớp nhoáng.

Thậm chí, đến cả những pha ném biên cực mạnh của Aron Gunnarsson, người được mệnh danh là “Delap của Iceland”, cũng được Lagerback biến thành vũ khí để tìm kiếm bàn thắng. Nên nhớ, EURO 2016 đang là mảnh đất lành cho các đội bóng chơi phòng ngự phản công. Iceland ghi bàn quyết định loại Áo bằng một pha phản công. Bồ Đào Nha ở thế “cửa dưới” cũng đánh gục Croatia cũng bằng một pha phản công.

Hàng phòng ngự ĐT Anh chưa bao giờ được đánh giá cao. Joe Hart cũng chưa bao giờ là thủ môn thực sự mang lại cảm giác an toàn. Và đêm nay, Iceland hoàn toàn có thể khiến Tam sư vất vả với cách chơi mà họ đã từng thể hiện ở vòng bảng.

Sterling đang gặp vấn đề về tâm lý và tất nhiên không nên xuất hiện trong đội hình chính thức. Anh sẽ trở thành giải pháp khi ĐT Anh bế tắc trong khoảng thời gian cuối trận. Vardy cũng tương tự như vậy, chủ công của Leicester đang vướng phải những rắc rối về tương lai và HLV Hodgson không muốn một tiền đạo như vậy thi đấu từ đầu.

Bên phía Iceland, họ không giấu ý đồ chơi phòng ngự chặt chẽ để chờ đợi cơ hội. Thế nhưng hàng thủ không phải điểm mạnh nhất của đội bóng này. 8 lần ra quân vừa qua có đến 7 trận Iceland không thể giữ nguyên mành lưới. Tại vòng bảng vừa qua, Iceland cũng thua mỗi trận một bàn cho dù hàng công Hungary hay Áo không phải quá xuất sắc.

Lịch sử đối đầu
- Đây mới là lần gặp nhau thứ 3 trong lịch sử, trận đầu tiên hòa 1-1 vào tháng 6 năm 1982 và lần gần đây diễn ra vào tháng 6/2004 với kết quả Anh thắng 6-1.

Thông tin xung quanh
- Tại vòng bảng, Anh được hưởng tổng cộng 26 quả đá phạt góc.
- Iceland có 8 quả phạt góc tại vòng bảng.
- Anh chỉ có 2 cầu thủ phải nhận thẻ vàng tại vòng bảng.
- Iceland đã có tới 9 cầu thủ phải nhận thẻ vàng.
- Trung bình cầm bóng của Anh là 57%, con số này của Iceland chỉ là 34%.
- Anh đều vào tứ kết Euro ở 2 lần tham dự gần nhất.
- Anh bất bại 10 trận gần nhất tại các kỳ Euro, với 5 trận thắng.
- Cả 3 bàn thắng của Anh tại vòng bảng đều được ghi từ phút 56 trở đi.
- Rooney là người duy nhất còn lại của tuyển Anh trong trận đối đầu gần nhất cách đây 12 năm.
- Tiền đạo Sigthorsson của Iceland chỉ có 2 cú sút trong tổng cộng 245 phút đã thi đấu tại vòng bảng, nhưng đều dứt điểm ra ngoài.
- Thủ thành Halldorsson của Iceland có nhiều pha cứu thua nhất với 18 lần tại Euro năm nay.

Thông tin nhân sự:
- Anh: Có lực lượng đầy đủ nhất.
- Iceland: Không có tổn thất đáng kể nào về lực lượng.

Đội hình dự kiến
Anh: Hart; Walker, Cahill, Smalling, Rose; Henderson, Dier, Rooney; Alli; Sturride, Kane
Iceland: Halldorsson; Saevarsson, Arnasson, R.Sigurdsson, Skulason; Gunnarsson, Gudmundsson, G.Sigurdsson, Bjarnasson; Bodvarsson, Sigthorsson

DỰ ĐOÁN: Anh 1-0 Iceland
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)