Teen 24h 2010-08-08 13:32:52

Ác mộng vợ chồng 'hờ'


[justify]Từ khi đồng ý cho người yêu đến ở chung, Lan phải thường xuyên viện lý do học thêm Anh văn, vi tính, để xin tiền bố mẹ, thực ra dùng chuộc xe, laptop, điện thoại… bị “chồng hờ” mang đi cắm vì cá độ bóng đá.[/justify]
[justify]Xuất thân trong gia đình giàu có ở Tây Ninh, từ khi đậu đại học, Lan được ba mẹ chu cấp đề huề, lại thuê hẳn một phòng với đầy đủ tiện nghi gần trường để tiện việc học. Song cuộc sống xa nhà, thiếu thốn tình cảm gia đình khiến Lan nhanh chóng phải lòng Hùng, chàng sinh viên tỉnh lẻ với mã ngoài đẹp trai, được các bạn mệnh danh là ga lăng có tiếng trong trường.

Yêu nhau được hai tháng, Hùng ngỏ ý đến ở hẳn nhà Lan với lý do để tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Cô gái trẻ bằng lòng ngay. Thay vì trước đây chỉ lo cho bản thân, từ khi sống chung với người tình, ngoài chi phí thuê phòng, cô nữ sinh còn kiêm luôn khoản phí mua sắm, ăn uống và sinh hoạt. Tổng chi phí gấp đôi lúc trước.

Sống chung một thời gian ngắn, Hùng đã bắt đầu bộc lộ bản chất tồi tệ. Là sinh viên nhưng anh ta không lo chuyện học hành mà chỉ mê cá độ và ăn chơi sa đọa. Tiền gia đình gửi lên tiêu trong tháng, Hùng chỉ sang ngày thứ 3 đã hết sạch và quay sang xin tiền "vợ". Không có tiền, Hùng mang luôn xe máy, laptop của Lan đi cầm để trả nợ, không chỉ một lần đến đến 3, 4 lần liền.

Khi nhận ra mình đã chọn nhầm bạn đời, Lan chủ động nói lời chia tay. Song mỗi lần như thế, "chồng" lại khóc lóc, năn nỉ, xin lỗi và rồi cô lại tha thứ với hy vọng Hùng sẽ thay đổi.

Nhiều cặp "vợ chồng" sinh viên góp gạo thổi cơm chung.

Mới đây lúc Lan đòi chia tay, Hùng cầm dao chọc thẳng vào cổ tay làm máu chảy lênh láng khiến cô gái trẻ một phen hú vía, đành hứa bỏ qua mọi chuyện. Song tình yêu của hai người thực sự kết thúc đúng vào mùa Woldcup 2010. Khi trái bóng ngừng lăn thì cũng là lúc bao nhiêu đồ đạc sắm sửa trong gia đình cũng “lăn” theo những cuộc cá độ của Hùng.

Nỗi đau của Lan khi dứt khoát chia tay là những lời nói lạnh lùng của người đầu gối tay ấp: “Chỉ vì tiền nên tao mới sống chung với mày thôi chứ mày nghĩ mày đẹp lắm hả. Nói thật tao kiếm được cả đống đàn bà con gái đẹp gấp chục lần mày”.

Những ngày này Lan sống trong đau khổ, tuyệt vọng, lo lắng, không thiết ăn uống. Cô gầy rộc, da dẻ xanh xao. Suốt ngày Lan chỉ đóng cửa phòng khóc đến sưng húp mắt vì nỗi đau đầu đời, mối tình đầu đầy sai lầm và ngang trái. “Em hận anh ta và giận mình đã mù quáng nghe theo lời đường mật của hắn mà hiến dâng những gì quý giá nhất của đời con gái. Bây giờ em xấu hổ không còn mặt mũi nào gặp lại bạn bè, người thân nữa”, cô gái 20 tuổi nghẹn ngào.

Câu chuyện thương tâm khác xảy đến với Trinh, cô sinh viên vừa tốt nghiệp cử nhân ngành Xã hội học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM. Trinh quen và yêu Lâm, một kiến trúc sư xây dựng vừa đẹp trai vừa hào phóng luôn quan tâm chăm sóc cô từng ly từng tý.

Vừa quen nhau, Lâm đã thường xuyên đưa Trinh đi chơi, mua sắm quần áo và ăn uống ở các nhà hàng sang trọng, khiến cô nữ sinh vừa sung sướng vừa tự hào khi kể với bạn bè về người yêu mới. “Lúc ấy tôi còn nghĩ tới chuyện sẽ cùng anh xây dựng gia đình. Một tương lai tươi sáng, tiện nghi khiến mình ngây ngất trong hạnh phúc. Nào ngờ…”, cô gái xót xa.

Tốt nghiệp đại học cũng là lúc gia đình cắt trợ cấp, Trinh lâm vào tình trạng khó khăn vì vẫn chưa tìm được việc làm. Vì thế được Lâm quan tâm chăm sóc chu đáo đến từng miếng ăn giấc ngủ, cô gái trẻ cảm động trước tấm chân tình của anh ta. Trước lời đề nghị của người yêu, Trinh đã đồng ý dọn về sống chung tại một phòng trọ. “Lúc ấy mình chỉ nghĩ trước sau cũng lấy nhau nên ở bên nhau là để chăm sóc cho nhau tốt hơn thôi. Không thể ngờ tấn bi kịch cuộc đời mình lại bắt đầu từ quyết định bồng bột ấy”, Trinh nói.

Yên tâm trước sự chu cấp của người yêu với cuộc sống đầy đủ tiện nghi, Trinh bỏ luôn nguyện vọng xin việc làm. Nhiều nơi gọi đi phỏng vấn Trinh đều từ chối. Lâm còn hứa sang năm sẽ về Cần Thơ gặp ba mẹ Trinh và xin cưới. Tuy nhiên, sau hơn ba tháng chung sống, “người chồng hờ” của Trinh đột nhiên biến mất không lời từ biệt, đúng lúc cô gái phát hiện mình đã mang thai giọt máu của người tình. Trinh tá hỏa đi khắp nơi, lùng sục mọi mối quan hệ bạn bè trước đây mong tìm lại người yêu để báo, nhưng anh ta vẫn bặt vô âm tín.

Sau gần một tháng sống trong cô đơn, mặc cảm và hối hận, Trinh thui thủi một mình đi phá thai trong đau đớn tủi hổ. Mặc dù quyết tâm làm lại cuộc đời, song ký ức đã qua đã khiến trái tim cũng như thể xác của cô gái đau như bị xát muối, không dễ gì nguôi ngoai được.

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)