Ăn chơi 2014-10-07 11:41:41

8 điểm đến tuyệt vời cho người yêu ẩm thực trên thế giới


Nếu bạn vừa yêu ẩm thực lại vừa thích du lịch thì còn chờ đợi gì mà không lên kế hoạch để đến với 8 địa điểm tuyệt
1. Osaka – Nhật Bản
Ẩm thực Nhật Bản không sử dụng quá nhiều gia vị để làm nổi bật hương vị tươi ngon, tự nhiên của món ăn. Các món ăn của Nhật thường thanh tao, nhẹ nhàng và phù hợp với thiên nhiên từng mùa. Bởi thế nên không có gì ngạc nhiên khi Nhật Bản nằm trong danh sách những điểm đến tuyệt vời của những ngườiyêu ẩm thực. Osaka tự hào là thành phố có nhiều nhà hàng ngon nổi tiếng ở Nhật Bản. Khi đến đây, bạn hãy nhớ thưởng thức Takoyaki (bánh bạch tuộc rán) và Kushikatsu (thịt nướng chiên).


Takoyaki

2. Barcelona – Tây Ban Nha
Kể từ khi El Bulli – nhà hàng nằm bên bờ biển Catalan (phía Đông Bắc Tây Ban Nha) được bình chọn là nhà hàng tốt nhất thế giới, Barcelona đã nằm trong top của danh sách các tour du lịch dành cho người yêu ẩm thực. Hầu hết các tour du lịch đến Barcelona đều có điểm đến là chợ Boqueria. Chợ Boqueria nằm ngay trên đại lộ khu trung tâm La Rambla - Tây Ban Nha, đến đây bạn sẽ được thưởng thức vô số các món ăn châu Âu. Patatas bravas (khoai tây dầm nước sốt cà chua cay), calamares fritos (mực rán) và berenjenas gratinadas (cà tím nướng pho mát) là một số món ăn nhẹ của Tây Ban Nha mà bạn nhất định phải nếm thử.

Một góc của khu chợ El Bulli.

3. Singapore
Singapore là một đất nước đa văn hóa, bởi vậy đây là điểm hội tụ của nhiều hương vị ẩm thực. Những món ăn đường phố ở Singapore rất ngon và rẻ. Mùi hương của các loại gia vị đặc trưng cùng hòa quyện tạo nên cảm giác thích thích. Một chuyến du lịch đến đất nước Singapore sẽ mang đến cho bạn cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn mang phong vị của Trung Hoa, Mã Lai, Ấn Độ, Peranakan… Một số món ăn bạn nhất định phải nếm thử đó là: trứng cuốn Popiah, cơm nấu nước cốt dừa nasi lemak, đá bào Ice Kachang …

[justify]4. Cape Town – Nam Phi[/justify]
Cape Town là điểm đến vô cùng lý tưởng cho những người mê du lịch bởi nơi đây hội tụ được cả 2 yếu tố hoang dã và hiện đại. Không những vậy ẩm thực ở Cape Town còn rất đa dạng với nhiều món ăn châu Âu, Á, đặc biệt có nhiều món kiểu Âu được chế biến từ nguyên liệu châu Phi. Ở đây còn có các món ăn theo phong cách châu Á, tiêu biểu là các món ăn phong vị Thái Lan và Bắc Ấn Độ. Ẩm thực Cape Town cũng mang dấu ấn Ấn Độ với các món ăn làm từ cà ri như Bunny chow hay Routi. Các món ăn truyền thống của Cape Town có thể kể đến như bánh Bobotie, xúc xích Boerewors, thịt hầm Bredie và cơm Briyani nhưng đặc sản của nơi này lại là món thịt bò khô Biltong.

Thịt bò khô Biltong.

5. Brussels – Bỉ
Bất cứ ai đã từng trải nghiệm ẩm thực ở Brussels đều khó có thể quên được hương vị của các món ăn nơi đây. Có 5 món ăn mà bạn nên thưởng thức khi đến Brussels đó là mussel (một loại hải sản giống con hến), khoai tây chiên, bánh waffles, sô-cô-la và bia. Quanh khu trung tâm Brussels, suất ăn gồm có một nồi musel hấp, một đĩa khoai tây chiên và một cốc bia Bỉ có giá dao động tầm 20 euro (khoảng 550.000 đồng). Bánh waffles có mặt ở khắp nơi trên đất nước Bỉ, miếng bánh nóng hổi, thơm phức, ngọt dịu, giòn bên ngoài, mềm bên trong chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Một suất ăn cực phổ biến ở Brussels.


Các loại bánh waffles hấp dẫn.

6. Buenos Aires – Argentina
Sự pha trộn giữa văn hóa châu Âu và Mỹ Latinh đã tạo ra một Buenos Aires truyền thống nhưng cũng không kém phần trẻ trung, năng động. Người dân Argentina luôn tự hào về Buenos Aires với món thịt bò ngon nổi tiếng thế giới và điệu nhảy tango sôi động. Bạn có thể trải nghiệm bữa tối ưa thích của người dân địa phương ở cửa hàng Pizzeria Guerrin, nơi chuyên phục vụ bánh pizza nóng hổi hay tráng miệng tại cửa hàng Cadore với món kem dulce de leche (kem sữa) rắc hạt sô cô la ngon tuyệt. Bạn cũng nên thưởng thức món thịt bò nổi tiếng của Argentina với rượu nho Malbec. Ngoài ra, món thịt nguội với pho mát kiểu truyền thống luôn sẵn sàng phục vụ bạn tại Cafe La Poesia hoặc Cafe San Juan.

Món kem dulce de leche nổi tiếng.

7. Edinburgh – Scotland
Edinburgh là thành phố vừa mang nhiều nét cổ kính từ các công trình kiến trúc thời Trung cổ, vừa mang nét hiện đại của thành phố lớn thứ hai Scotland. Các món ăn truyền thống ở đây là neeps, tatties và haggis. Bạn hãy đến Mosque Kitchen - “viên ngọc ẩn” của ẩm thực Edinburgh để có những trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài ra, việc thưởng thức nghệ thuật ẩm thực châu Âu đặc trưng với bánh mì kẹp thịt chiên pudding, pizza và các loại rượu cũng là điều không thể bỏ qua khi đi du lịch Edinburgh.

Mosque Kitchen - “viên ngọc ẩn” của ẩm thực Edinburgh.

8. San Francisco – Mỹ
Đồ ăn ngon, khung cảnh thơ mộng, những chuyến xe điện, mua sắm tuyệt vời là tất cả những gì người ta nhớ đến khi nhắc tới San Francisco. Với những người yêu ẩm thực, Chinatown là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến thăm San Francisco. Nhà hàng Ben House Restaurant và New Asia Restaurant là hai địa điểm nổi tiếng bạn nên lựa chọn để thưởng thức dimsum và uống trà. Bên cạnh đó, nổi tiếng nhất ở Chinatown là tiệm bánh Golden Gate Fortune Cookie. Số lượng bánh bán ra của tiệm lên đến cả ngàn chiếc mỗi ngày. Điều làm nên sự đặc biệt của tiệm bánh là trong nhân bánh có một mẩu giấy nhỏ với những thông điệp về cuộc sống hay một lời tiên đoán cho tương lai.

Các món dimsum hấp dẫn ở khu Chinatown.


Những chiếc bánh với phần nhân là một mẩu giấy có thông điệp thú vị.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)