Tâm sự - chia sẻ 2012-03-07 18:18:21

[8.3] thư gửi mẹ!!!


Mẹ àh! Con biết mẹ sẽ chẳng đọc được lá thư này của con trai mẹ đâu, vì con trai mẹ sẽ không gửi nó cho mẹ, vì mẹ biết con trai mẹ rất nhút nhát mà… Nhưng mẹ bảo, khi có cảm xúc dồn nén con nên nói ra, con sẽ có người chia sẻ và con sẽ không bị ấm ức khi chứa quá nhiều suy nghĩ trong đầu!

Mẹ, như vậy là đã 20 năm rồi mẹ nhỉ, 20 năm sau khi đứa con cuối cùng của mẹ ra đời, và bây giờ nó đang ngồi viết thư cho mẹ đây. 20 năm qua, đã bao giờ nó nói được câu “Con yêu mẹ” chưa mẹ nhỉ, chắc chắn là mẹ sẽ mỉm cười và trả lời, “Yêu chỉ thông qua hành động chứ không qua lời nói đâu con àh” nhưng đã 20 năm, con chưa bao giờ nói “Con yêu mẹ” và con cũng chưa bao giờ là được gì để mẹ biết con yêu mẹ cả…

Cũng đã 20 năm, một thân mẹ nuôi 7 đứa con khi ba rời bỏ mẹ con mình mà đi về thế giới bên kia vì căn bệnh ung thư quái ác, con chưa một lần được gặp mặt ba, và cũng chưa một lần con được nói tiếng ba… Người ta nói “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, cớ sao mẹ của con là đàn bà, mà vừa phải xây nhà vừa xây tổ ấm khi mẹ chỉ 33t, đứa con gái đầu lòng vừa bước sang cấp 2 thì đứa con út chào đời, một mình thân cò gầy nuôi đàn con của mẹ, mẹ luôn tự hào: “Tuy nhà mình không có điều kiện nhưng mẹ cũng không để cho một đứa nào phải thất học cả”.. Ôi sao mà con thương mẹ nhiều quá!!!

Con lớn lên trong vòng tay mẹ, mẹ là người nuôi con, cũng là người dạy con cách làm người, mẹ nói mẹ chẳng có nhiều thời gian để dạy con mẹ, đó cũng là lỗi của mẹ, mẹ không cho các con được no đủ như người ta, đó cũng là lỗi của mẹ, mẹ chỉ biết cố gắng hết sức để con của mẹ được đi học đầy đủ, để không phải mặc cảm với thiên hạ.. Mẹ đã làm rất xuất sắc mẹ àh…

Con gây gỗ, con đánh nhau với người ta chỉ vì câu nói “đúng là cái thứ con không cha, đồ mồ côi”. Đau lắm mẹ ơi, mẹ phạt con, mẹ đánh con, con khóc, con khóc không phải vì mẹ đánh con đau, mà con khóc bởi vì con không cha, tại sao lại trớ trêu như vậy hả mẹ. là vì chúa đã gắn cho mình số mạng như vậy rồi phải không mẹ. con muốn có 1 người cha, nhưng con lại không muốn mẹ bước thêm một bước nữa, có phải con đã quá ích kỷ phải không mẹ, lúc đó con còn ngây thơ quá phải không mẹ. nhưng mẹ là người mẹ tuyệt vời, mẹ đã không bước tiếp không phải vì người ngoài chê cười, mà mẹ thương ba, thương cả ông bà nội nên mẹ đã thủ tiết. Mẹ tiếp tục làm công việc mà mẹ và ba đang làm giang dở, đó là chăm cho đoàn con.

Sau 16 năm, công việc của mẹ đã gần hoàn thành thì tai họa lại ập đến, mẹ mắc căn bệnh nan y quái ác có tên gọi là UNG THƯ… Tại sao lại như vậy chứ, con đã mất ba cũng vì nó, chẳng lẽ bây h con lại mất thêm mẹ nữa hay sao??? Khi mẹ biết tin, mẹ đã khóc rất nhiều, và con biết mẹ khóc chẳng phải vì mẹ sợ chết, mà mẹ khóc vì mẹ vẫn chưa hoàn thành được công việc khi còn 3 đứa con cuối cùng chưa được yên bề. Mẹ bình tĩnh, mẹ nói có lẽ mẹ sẽ buông xuôi, vì chữa bệnh mất rất nhiều tiền, mà mẹ không muốn hoang phí, mẹ để số tiền đó để các con nhỏ của mẹ sau này lập nghiệp, nghe đến đây mà tim con muốn rớt ra ngoài mẹ ơi. Con đã mất ba, người ta nói con là đứa mồ côi ba, không lẽ con lại mất thêm mẹ nữa hay sao mẹ ơi. Không có mẹ con sẽ chẳng sống nổi đâu mẹ ơi… Và chúng con đã thuyết phục được mẹ, mẹ đã chấp nhận chữa bệnh, mẹ đã vươt qua được thứ mà cách đó 16 năm ba đã không vượt qua được.

Nhưng mẹ không được làm việc nữa, bao nhiêu năm mẹ làm nuôi con của mẹ đã quá đủ rồi, bây giờ là lúc con của mẹ báo hiếu mới phải chứ!!! Mẹ trở nên thoải mái hơn, mẹ suy nghĩ vô tư hơn.. và mẹ đã sống tốt hơn!

Đến nay con út của mẹ đã 20t rồi đấy, 20t nhưng con vẫn chưa làm được gì lớn lao mẹ àh, con chỉ biết cố gắng học hành thật nhiều để sau này con có thể đền ơn mẹ được không mẹ!

Con của mẹ!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)