Tâm sự - chia sẻ 2012-01-02 09:32:48

6 năm yêu nhau không bằng một lời thầy bói


Anh đi xem bói và nghe thầy phán rằng, tôi là người chi ly trong tiền bạc, nếu lấy tôi anh sẽ không có được hạnh phúc… và cuối cùng, anh quyết định rời xa tôi để đến với người con gái khác.

Tôi đã từ bỏ gia đình và công việc để được ở bên cạnh anh… (Ảnh minh họa)



Tôi năm nay 25 tuổi, đã yêu một người hơn 6 năm nay. Chúng tôi quen nhau từ đợt thi đại học năm 2005, sau đó tôi học ở Quy Nhơn, còn anh ấy năm đầu không đậu nên năm sau học ở trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Tôi là người con gái ở Bình Định, còn anh quê gốc ở Quảng Nam. Hiện tại cả gia đình anh ấy vẫn đang sống ở Đà Nẵng. Mặc dù yêu nhau trong xa cách nhưng tôi luôn chung thủy với tình yêu của mình và cố gắng vì một tương lai hạnh phúc.

Năm 2009, tôi ra trường. Anh bảo tôi nên ra Đà Nẵng xin việc để hai đứa được gần gũi nhau hơn và sau này, anh cũng không lo lắng phải chuyển công tác. Tôi cũng nghĩ như vậy là hợp lý nên tôi từ bỏ gia đình và công việc giáo viên ở quê để đến Đà Nẵng lập nghiệp cùng anh.

Vì thi đỗ năm thứ 2, lại học Bách Khoa 5 năm nên sau khi ra trường, tôi phải đợi anh thêm 2 năm nữa. Xin việc ở thành phố thực sự rất khó khăn, tôi đã cố gắng bươn chải, ban ngày đi dạy kèm, buổi tối dạy ở các trung tâm tiếng Anh. Cuộc sống không dư giả nhưng cũng có thể coi là ổn định và tình yêu của chúng tôi vẫn cứ êm đềm trôi như thế!

Nhưng ở đời có mấy ai biết trước chữ ngờ? Hè vừa rồi anh ra trường và không biết duyên cớ thế nào mà anh đã quen một người con gái khác. Từ khi đi lại với người con gái ấy, anh bắt đầu tỏ thái độ lạnh nhạt và không quan tâm tới tôi như trước nữa… Và tôi hiểu lúc này, anh đã phụ công tôi chờ đợi, cố gắng anh bấy nhiêu năm nay để tìm duyên bên người mới.

Đáng lẽ khi bị người yêu phải bội lại lòng tin yêu của mình suốt mấy năm thì tôi sẽ căm giận anh ấy lắm… Nhưng không, tôi không thể rời xa anh ấy ngay lúc này vì anh ấy là tình yêu duy nhất của tôi, là niềm tin, hy vọng của tôi, là người tôi có thể hy sinh mọi thứ, rời bỏ ước mơ làm cô giáo, rời bỏ gia đình để đến bên anh.



Tình yêu suốt 6 năm qua không bằng một lời của thầy bói sao anh? (Ảnh minh họa)


Khi phân vân chọn lựa giữa hai người con gái, anh không biết quyết định như thế nào nên anh đã đi xem bói. Các bạn đã bao giờ tin vào bói toán chưa? Các bạn có biết được thầy bói đã nói gì với anh ấy không? Thầy bói bảo rằng, nếu anh ấy lấy tôi, sau này anh ấy sẽ khổ, rằng tôi chi ly từng đồng về tiền bạc, rằng người mới quen hợp với anh ấy hơn, cô gái ấy sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho anh ấy trong tương lai, con cái sau này của họ cũng sẽ thông minh hơn vì cô ấy học về tự nhiên, còn tôi học về ngôn ngữ xã hội nên con cái sau này sẽ không lanh lợi…

Đó là tất cả những gì anh đã nói với tôi sau khi đi xem bói về. Gia đình anh ấy cũng bảo anh ấy hãy nói rõ với tôi tất cả để tôi hiểu, “Thà rằng chia tay bây giờ đau khổ một lần rồi thôi còn hơn sau này đi đến hôn nhân rồi tan vỡ”. Nhưng tôi không tin những điều thầy bói nói vì nếu tôi và anh không hợp nhau thì làm sao chúng tôi có thể yêu nhau và hạnh phúc trong suốt 6 năm qua? Tôi yêu anh thì tại sao tôi lại có thể làm anh đau khổ? Cũng vì anh ấy nên tôi đánh đổi tất cả để có được tình yêu bây giờ đó thôi?

Tôi biết chuyện những người đi coi bói và dù thầy bói nói rằng, họ xung khắc nhau nhưng họ vẫn lấy nhau và sống hạnh phúc đấy thôi? Chuyện tương lai và hạnh phúc gia đình có thể nói trước được như lời của thầy bói không?

Các bạn ạ! Tôi thực sự đang rất buồn! Chẳng nhẽ gắn bó với nhau 6 năm trời, bây giờ chỉ vì nghe lời thầy bói mà chúng tôi phải chia cách nhau sao?


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)