Ôtô - xe máy 2011-12-20 03:44:13

6 mẫu xe sinh mệnh của Detroit


3 gã khổng lồ Detroit có thể xem là đã thoát khỏi nguy cơ phá sản kề cận, tuy nhiên không ai dám khẳng định rằng họ đã thực sự đoạn tuyệt với khó khăn, nhất là khi cả nền kinh tế thế giới đang lao đao như hiện nay. Bởi vậy, dưới đây là 6 mẫu xe được tin là những nhân tố sẽ cứu sống Big 3 trong tương lai.

1. Chevrolet Cruze 2011

Ra mắt thị trường Mỹ từ tháng 9/2010 và trở thành một trong những mẫu xe quan trọng nhất của Chevy trong năm nay. Chevrolet Cruze 2011 cạnh tranh trực tiếp với những sedan hạng nhỏ ăn khách như Honda Civic, Toyota Corolla, Ford Focus hay Hyundai Elantra và đánh bại các đối thủ được nhập khẩu bởi những ưu điểm vượt trội như thiết kế nội thất rộng rãi hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn hơn và có giá cạnh tranh so với bất kỳ mẫu xe nào cùng phân khúc.

Cruze có quốc tịch Mỹ, được thiết kế tại Hàn Quốc và chế tạo tại Đức, đó là định nghĩa hoàn hảo về một chiếc xe hơi toàn cầu.

2. Jeep Grand Cherokee 2011

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm ô tô quốc tế New York 2009, mẫu SUV này được xem như là sản phẩm chính trong chiến dịch cách tân “đội hình già nua” của Chrysler.

Ngoại hình Jeep Grand Cherokee 2011 được cải tiến từ ba thế hệ xe trước đó, nuột hơn, với lưới tản nhiệt và cụm đèn pha sắc cạnh, ốp cửa được thiết kế lại và bộ la-zăng mới được nâng cấp. Với thiết kế bắt mắt và kỹ thuật tiên tiến, Jeep Grand Cherokee 2011 thể hiện tính năng off-road ưu việt và với 2 yếu tố chính là linh hoạt và kiên cố. Grand Cherokee được kỳ vọng sẽ giúp Chrysler hướng đến phân đoạn SUV sang tại các thị trường mới nổi một cách hiệu quả hơn so với những người tiền nhiệm.

3. Buick Regal 2011

Buick xác định mẫu sedan hạng sang thế hệ thứ 5 của hãng này sẽ là đối thủ cạnh tranh với các mẫu Acura TSX và Volvo S60, ngoài ra những đối thủ “đáng gờm” khác còn bao gồm Infiniti G37, BMW 328i và Audi A4. Ngoài trừ một số chi tiết, mẫu Regal được dựa trên thiết kế của Opel và gần như giống mẫu Insignia về kiểu dáng bởi Regal được phát triển phần nhiều bởi phân nhánh châu Âu của GM. Mẫu Insignia vốn dự kiến sẽ thay thế cho chiếc Saturn Aura ở thị trường Bắc Mỹ, tuy nhiên sau khi GM quyết định “khai tử” thương hiệu Saturn thì Regal đã được ra đời.

Thương hiệu Buick không chỉ đang ngày một trở nên phổ biến ở Trung Quốc mà còn đang trải qua giai đoạn hồi sinh tại nước Mỹ, quê hương và cũng chính là thị trường ôtô quan trọng nhất thế giới.

4. Ford Fiesta 2011

Ford Fiesta nằm trong phân khúc xe hạng nhỏ với 2 phiên bản sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Cả hai phiên bản đều dùng hộp số tự động 6 cấp Powershift phản ứng nhanh, có thể vận hành ở tốc độ vòng tua thấp nhằm tiết kiệm nhiên liệu và giảm hao mòn thông thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe cỡ lớn và đắt tiền. Nhờ đó, Fiesta gây ấn tượng mạnh với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Mẫu xe này hiện được triển khai sản xuất đại trà tại hầu hết các chi nhánh của Ford và được bán rộng rãi trên toàn thế giới với mức giá khá “mềm”.

5. Ford Focus 2011

Ford Focus thế hệ mới xuất hiện với ngoại hình phong cách thể thao, năng động cùng những trang thiết bị và công nghệ hiện đại tiêu chuẩn cao kết hợp với giải pháp thân thiện môi trường. Hiện tại, trong số hơn 50 mẫu xe đang được Ford tiếp thị trên khắp thế giới, Focus đứng thứ 2 về doanh số bán hàng, chỉ sau Fiesta.

6. Chevrolet Malibu 2013

GM tuyên bố một cách khá nghiêm túc tham vọng toàn cầu mà hãng kỳ vọng đặt vào Chevy Malibu 2013 trong dịp ra mặt mẫu xe này tại triển lãm New York và Thượng Hải tháng 4 năm nay. Malibu nằm trong phân khúc sedan sang trọng cỡ trung được đánh giá là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của hãng GM trong suốt lịch sử 100 năm qua.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)