Khoa học - Lịch sử 2013-05-29 03:32:10

6 hoàng đế tàn bạo "nổi danh" ở châu Âu


[size=6]Tất cả đều có một "sở thích": giết người.[/size]
1. Vua Herod
 
Herod là vua của Jueda từ năm 37 - 4 TCN. Ông là người nhẫn tâm, hoang tưởng và khát máu. Ông là con thú được biết đến với ý nghĩ muốn giết Chúa Jesus và thực hiện vụ thảm sát những con chiên của Chúa. 
 


Theo Kinh Thánh, Herod đã ra lệnh giết tất cả bé trai dưới 2 tuổi ở Bethlehem. Ông ra lệnh giết chết hàng ngàn người bao gồm cả các linh mục cấp cao, đối thủ, ông của vợ, mẹ vợ, anh em vợ, họ hàng nhà vợ và 3 con trai (một trong 3 người con trai của ông đã bị giết chỉ vài ngày trước khi Herod chết).
 
Không chỉ vậy, ông còn ra lệnh giết bất cứ ai mà ông không tin tưởng và nghĩ là mối đe dọa cho mình. 
 


Ngay trước khi chết vào năm 4 TCN, Herod ban lệnh rằng, tất cả những người quan trọng trong Jueda phải bị tử hình. May mắn thay, lệnh này đã bị bác bỏ.
 
2. Caligula
 


Là vị hoàng đế thứ 3 của Roma từ năm 37- 41. Dưới bàn tay cai trị của Caligula, pháp luật đã trở thành một công cụ tra tấn. Ông ta thường giết chết đối thủ của mình và các tù nhân một cách từ từ và đau đớn trong nhiều giờ, nhiều ngày. Tù nhân bị làm thức ăn cho hổ, báo và gấu. 
 


Người dân bị đánh đập bằng xiềng xích nặng nề hoặc cắt lưỡi, trẻ em bị chặt đầu. Ông còn buộc các gia đình phải tham dự cuộc hành hình con em họ. Cưa người là một trong những thú tiêu khiển của Caligula. Ông thậm chí còn thích nhai tinh hoàn của nạn nhân.

 
3. Vua Nero
 


Nero là vị vua thứ 5 của Rome từ năm 54 - 68. Ông đã khiến cho đế quốc Rome trở nên tàn lụi. Ông đốt cháy nhiều thành phố, giết hại hàng ngàn người bao gồm cả cô ruột, vợ cũ, mẹ, vợ và anh em cùng cha khác mẹ. Các hình phạt ông thường sử dụng là đầu độc, chặt đầu, thiêu, luộc sống và đóng đinh.
 


Nero thường hãm hiếp phụ nữ, cắt tĩnh mạch và các bộ phận kín của cả đàn ông và phụ nữ. Hàng ngàn người Thiên chúa giáo bị bỏ đói đến chết, bị thiêu, bị chó xé xác, sư tử ăn thịt, bị dùng làm đuốc hay bị đóng đinh vào giá chữ thập. 
 
Ông thậm chí còn tra tấn và giết chết các sứ đồ Paul và các môn đệ Peter. Thánh Paul bị chặt đầu và thánh Peter đã bị đóng đinh ngược. 
 

4. Attila
 


Attila cai trị người Hung trong khoảng thời gian 434 - 453. Ông là người đứng đầu Hunnic - đế chế trải dài từ sông Ural tới Đức và từ biển Baltic tới sông Danube. Attila cho rằng, cuộc sống của người khác là vô nghĩa. Vì thế, ông tra tấn và tiêu diệt kẻ thù cùng toàn bộ dân trong thành phố. 
 


Một lần, Attila muốn kết hôn với Saint Ursula, một Đức Trinh Nữ nhưng bị từ chối, tức giận nên Attila đã giết chết nàng cùng với 11.000 người bạn của cô. Người ta nói rằng, ông có lẽ đã uống máu của họ, thậm chí Attila còn ăn thịt 2 con trai và giết chết anh trai của mình.
 

5. Godfrey xứ Bouillon
 


Godfrey của Bouillon là một hiệp sĩ Frank, người lãnh đạo cuộc Thập Tự Chinh đầu tiên - một đoàn quân của Kitô Giáo phương Tây nhằm chiếm lại Đất Thánh. 
 
Năm 1099, ông và quân đội của mình đến Jerusalem, tấn công vào thành phố và giết bất cứ ai không chịu rời đi. Họ phá hủy các địa điểm thờ Thánh linh thiêng. Những người lính, dân thường, người Do Thái và người Hồi giáo đều đã thiệt mạng.
 


Những người Do Thái sống sót chạy trốn đến một giáo đường Do Thái, nơi mà sau đó đã bị Godfrey châm lửa đốt. Ông ra lệnh cho lính của mình săn lùng và giết tất cả những người còn sống sót, khoảng 70.000 người Hồi giáo đã bị giết trong cuộc tàn sát này. 

 
6. Vua John
 
John là vua nước Anh từ tháng 4/1199 đến tháng 10/1216. Ông là người tham lam, bạo lực, độc ác, tàn nhẫn và phóng đãng. Ông đã phản bội bạn bè, cha, anh em, vợ, và ngay cả quốc gia của mình. 
 


Ông giam cầm và giết chết bất cứ ai đe dọa hoặc sánh ngang với ông, kể cả cháu trai của mình. Khi người dân không tuân lệnh, ông sẽ nhốt họ vào tù và bỏ đói cho đến chết. 
 


 
Ông đã cướp bóc các khoản thu của Giáo Hội và ra lệnh cho mọi linh mục, giám mục và tu viện trưởng rời khỏi nước Anh. Ông khởi xướng cuộc chiến tranh chống Pháp và Barons, khiến hàng chục ngàn người phải bỏ mạng.
 


Vua John tra tấn, treo cổ, chặt đầu, đâm, làm mù và bỏ đói đến chết hàng ngàn người. Ông còn cướp bóc tiền bạc, tăng thuế cao dẫn đến việc hủy hoại cuộc sống của nông dân

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)