Tin tức - pháp luật 2013-09-24 21:12:33

30 người xông vào bệnh viện đòi 'xử' bác sĩ giữa Sài Gòn


[size=6]Cho rằng kẻ sát hại người thân đang ở khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP HCM), hơn 30 người cầm dao, mã tấu đã xông vào định 'báo thù.[/size]
Khoảng 23h ngày 22/9, anh Tân (23 tuổi, ngụ phường 22, quận Bình Thạnh) được đưa đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong tình trạng có vết thương sâu ở tay và chân, nghi là do đâm chém.
Khu vực phòng cấp cứu, nơi các bác sĩ bị nhóm người cầm dao xông vào đòi thanh toán nếu giấu bệnh nhân. Ảnh: Thiên Chương
Khoảng 5 phút sau, một nhóm phụ nữ đưa ông Nam (53 tuổi, ngụ phường 21, Bình Thạnh) đến cấp cứu nhưng nạn nhân được xác định đã tử vong. Thi thể ông Nam có nhiều vết thương, trong đó có một vết đâm thấu tim.
Trong khi các bác sĩ đang cấp cứu cho Tân thì bất ngờ một nhóm người la ó, phản đối vì "chính nó là người đã đâm chết ông Nam". Những phụ nữ được cho là xông tới đánh Tân khiến bảo vệ phải can thiệp và nhanh chóng đẩy bệnh nhân từ khu vực tiểu phẫu vào phòng rửa dạ dày cách đó vài mét.
Theo các bác sĩ ca trực, một lúc sau, khoảng 30 người nữa kéo đến bệnh viện. "Họ lăm lăm dao, mã tấu và nhiều hung khí lớn tiếng cho rằng 'bệnh viện ăn tiền nên che giấu bệnh nhân'. Chúng tôi không nhìn thấy họ mang theo súng, nhưng nhiều người lại hăm dọa 'cứ thấy ai mặc áo blouse trắng là bắn' nên rất hoảng sợ", vị bác sĩ cho hay.
Trước thái độ hung hãn của những người này trong khi lực lượng bảo vệ bệnh viện không đủ sức can ngăn, tất cả bác sĩ, điều dưỡng và hộ lý trong ca trực hoảng loạn bỏ chạy vào các khoa. Họ chốt cửa, kéo đồ đạc chèn thêm vào và cởi áo bouse thay thường phục. Một số bệnh nhân đang cấp cứu cũng bật dậy, bỏ chạy khỏi phòng.
"Tôi nhận điện thoại của bác sĩ Nguyễn Minh Bằng, trưởng ca trực báo rằng đang có rất đông người hung hăng kéo vào khoa. Tôi liền liên hệ với ban giám đốc để nhờ công an quận Bình Thạnh sang hỗ trợ. Mãi đến hơn 1h ngày 23/9, sau khi công an có mặt, tình hình mới bắt đầu tạm ổn", bác sĩ Tô Vĩnh Ninh, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết.
Kể lại cho cấp trên trong cuộc họp giao ban sáng 23/9, các nhân viên ca trực cho hay, khi họ vào nấp ở các phòng, nhóm người trên còn đến gõ cửa từng phòng, xưng là công an và nói "cứ ra ngoài đi, mọi việc đã giải quyết rồi". Tuy nhiên, các nhân viên y tế đều cố thủ vì biết rằng lúc này lực lượng công an chưa đến nơi.
Chiếc bàn được nhân viên y tế chắn ngang cửa để nấp khi bị truy tìm. Ảnh: Thiên Chương
Đến 1h30, khi có mặt của lực lượng công vụ, nhân viên y tế mới đưa thi thể ông Nam xuống nhà xác, đồng thời chuyển Tân xuống phòng mổ, cách phòng cấp cứu khoảng 200 m. Dù công an quận Bình Thạnh rải khắp nơi, song một số người vẫn nói to "bác sĩ nào giấu thằng đó hay cứu nó thì sẽ bị 'xử' đẹp". 
Đến sáng 23/9, cảnh sát còn tiếp tục tuần tra, một số cá nhân nghi vấn vẫn lảng vảng quanh bệnh viện.  
Đại diện Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, chuyện người nhà của các bệnh nhân xông vào bệnh viện thanh toán nhau đã không còn lạ, tuy nhiên đây là lần đầu tiên họ kéo vào đông người và uy hiếp cả bác sĩ.
"Hiện chúng tôi đã trấn an tinh thần của các nhân viên đồng thời tiếp tục nhờ sự hỗ trợ của công an Bình Thạnh. Với bệnh nhân Tân, sau khi mổ sức khỏe đã ổn định", một bác sĩ cho biết.
Theo VnExpress

* Tên người đàn ông tử vong và nam thanh niên đã thay đổi.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)