Bóng đá 2013-12-20 02:14:29

10 Scandal tai tiếng nhất trong lịch sử World Cup


Nguồn: Choi12bet.com 
 
1. World Cup 1930: Cãi nhau vì bóng 
- Trận đấu đáng chú ý nhất, trận chung kết giữa chủ nhà Uruguay và Argentina, thú vị thay lại là trận có nhiều bê bối nhất.
- Đầu tiên là vụ hậu vệ đội khách Luis Monti bị các CĐV Uruguay dọa giết
- trọng tài chính người Bỉ, John Lagenus, đã yêu cầu BTC lên kế hoạch để ông có thể tháo chạy một cách nhanh nhất về tàu của mình, sau khi trận chung kết kết thúc, do không muốn phải chịu đòn từ các CĐV thua trận quá khích.
- Nhưng “ngoạn mục” nhất vẫn là chuyện cả Uruguay lẫn Argentina nhất quyết không chịu dùng bóng của đối thủ. Cuối cùng ông Lagenus đã phải đưa ra giải pháp: mỗi hiệp dùng bóng của một nước. Trong hiệp một, Argentina dùng bóng của mình và đã dẫn 2-1. Nhưng sang đến hiệp hai, Uruguay đã lật ngược tình thế bằng 3 bàn thắng với quả bóng “Tiento”

2. World Cup 1962: Trận đấu “khủng khiếp” ở Santiago
- Các cầu thủ Italy bước vào SVĐ quốc gia ở thủ đô Santiago trong bầu không khí thù địch và ngập chìm giữa hàng vạn tiếng la ó, chửi rủa. Một số cầu thủ Chile bắt đầu nhổ bọt vào mặt đối thủ. Và khi trận đấu mới diễn ra được 8 phút, sau pha phản ứng với Honorino Landa, “nạn nhân” Giorgio Ferrini liền bị trọng tài người Anh, Ken Aston, đuổi khỏi sân.
- Đến phút 41, cầu thủ chủ nhà có tên Lionel Sanchez đấm Mario David, trọng tài chẳng phản ứng gì. Còn lúc David đá lại vào cổ anh này thì lập tức bị mời ra ngoài. Một cầu thủ Italy khác là Humberto Maschio cũng phải kết thúc trận đấu với cái mũi bị vỡ, sau pha gây hấn của Eladio Rojas. Tỷ số cuối cùng là 2-0 nghiêng về Chile, còn Italy thậm chí vẫn bị các CĐV chủ nhà tấn công, sau khi đã về đến trại tập luyện.

3. World Cup 1966: Bàn thắng “để đời” của Geoff Hurst
4. World Cup 1970: Cú sốc El Salvador
5. World Cup 1974: Rùng rợn Haiti
6. World Cup 1978: Vé chung kết đầy nghi vấn của Argentina
- Sự cố này xảy ra khi Brazil kết thúc vòng đấu bảng thứ hai với 2 trận thắng, 1 hòa, được 5 điểm (hệ tính điểm cũ) và hiệu số là +5. Điều oái oăm ở chỗ, đội chủ nhà (hiệu số +2) vẫn còn một trận cuối với Peru, diễn ra sau trận của Brazil tới gần một tiếng đồng hồ.
- Người ta có cảm giác như Peru mở toang khung thành để đội quân tango nã liên tiếp 6 bàn thắng. Argentina cân bằng điểm với ứng cử viên số một và lọt vào chung kết nhờ hiệu số cao hơn


7. World Cup 1982: Scandal dàn xếp tỷ số
- Lịch sử các VCK World Cup lại chứng kiến thêm một chương đen tối nữa trong trận đấu cuối cùng ở bảng giữa Đức và Áo. Sau thất bại 1-2 trong ngày ra quân trước Algeria cùng kết quả hạ Chile 4-1, “cỗ xe tăng” cần có thêm một chiến thắng nữa để đi tiếp. Trong khi đó, Áo cũng chỉ cần thua không quá 2 bàn cách biệt.
- Hai đội bóng láng giềng trên đã bắt tay nhau một cách trắng trợn. Sau khi Horst Hrubesch đánh đầu mở tỷ số cho Đức ở phút 10, 22 cầu thủ trên sân lập tức chơi như đi bộ và chuyền bóng cho nhau rất “hữu nghị”. Tỷ số 1-0 được duy trì cho tới phút chót và hai đội dắt tay nhau đi tiếp. Còn Algeria, dù bằng điểm (4), nhưng vẫn phải ra về trong nước mắt do kém hiệu số.

8. World Cup 1982: Kuwait “hài hước”
- Trong một trận đấu ở bảng D, Pháp đã thể hiện sự vượt trội trước Kuwait và đến giữa hiệp hai thì Alain Giresse nâng tỷ số lên 4-1.
- Các cầu thủ của đội bóng Trung Đông tỏ ra tức giận và vây quanh ông trọng tài Stupar để phản đối, với lý do, họ đã dừng lại từ trước đó khi nghe thấy tiếng còi (về sau theo điều tra thì nó xuất phát từ khán đài). Thậm chí, đích thân chủ tịch liên đoàn bóng đá Kuwait – hoàng tử Fahid – cũng nhào xuống sân nhằm thể hiện sự bất bình. Và đến nước này thì ông trọng tài thiếu quyết đoán kia cũng đành bó tay, trước khi ra lệnh tước bỏ bàn thắng của Giresse.
- Tỷ số cuối cùng vẫn là 4-1 nghiêng về Pháp với pha lập công của Bossis ở phút 89. Còn Kuwait bị phạt 8000 bảng vì hành vi phản ứng quá lỗ mãng.

9. World Cup 1986: “Bàn tay của Chúa”

- Phút 51 trong trận tứ kết giữa Anh và Argentina, “cậu bé vàng” Maradona lao theo cú phá bóng bất cẩn của một hậu vệ đối phương. Sau đó anh dùng tay đẩy bóng qua đầu thủ môn lão luyện Peter Shilton, mở tỷ số cho đội quân tango.
- Maradona trình diễn pha lập công đẹp nhất trong lịch sử khi đi bóng qua 5 cầu thủ Anh. Trận đấu kết thúc bằng tỷ số 2-1 cho Argentina, và dĩ nhiên người Anh giận Maradona đến tận “xương tủy”. Còn thiên tài vĩ đại của bóng đá thế giới phân trần một cách khôi hài: “Bàn thắng đó được ghi bởi cái đầu của tôi và bàn tay của Chúa”.

10. World Cup 2002: Scandal trọng tài thiên vị Hàn Quốc
- Trong trận Hàn Quốc gặp Italy ở vòng hai, trọng tài Byron Moreno (Ecuador) đã từ chối một bàn thắng hợp lệ của Vieri cho đoàn quân thiên thanh. Kết quả là đội đồng chủ nhà bất ngờ vùng lên giành chiến thắng 2-1, sau cú đánh đầu của Ahn Jung Hwan.
- Ở trận tứ kết tiếp theo, đối thủ của Hàn Quốc là Tây Ban Nha cũng bị từ chối một bàn thắng hợp lệ. Trọng tài Gamal Ghandour (Ai Cập)cho rằng bóng đã đi hết đường biên ngang trước khi Joaquin tạt bóng cho Morientes đánh đầu tung lưới thủ môn Lee Won Jae. Tuy nhiên, pha quay chậm lại cho thấy cả “ông vua sân cỏ” lẫn vị trợ lý quá giàu trí tưởng tượng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)