Tin tức - pháp luật 2013-04-15 03:21:54

10 Quốc Gia Nguy Hiểm Đe Doạ Nhất Đối Với Trung Quốc


Đây là bài dịch từ 1 blogger của TQ - XãTắc trích lại nguyên văn !
[size=4]
Đứng thứ 10: Philippin
[/size][size=3]Các mối đe dọa 7 điểm[/size]
[size=3]Sức mạnh thực tế 4 điểm[/size]
[size=3]Tổng bình quân 5,5 điểm

[/size]

[size=3]Mỹ đã giải phóng người Philippin khỏi đế quốc Tây ban nha , hiện nay Philippin vẫn là môt đồng minh lớn nhất cảu Mỹ ở ĐNA . Đồng thời họ không ngừng tuyên bố chủ quyền đối với các hòn đảo ở phía Nam Trung Quốc và họ cướp đảo cảu TQ và cắm cờ chủ quyền trên đảo . Đây là một quốc gia mà Trung Quốc trong bất kỳ trường hợp nào cũng không nên bỏ qua .

[/size]

Đứng thứ 9 [size=4]: Indonesia[/size]
[size=3]Các mối đe dọa 7 điểm[/size]
[size=3]Sức mạnh thực tế 5 điểm[/size]
[size=3]Tổng điểm bình quân 6 điểm

[/size]

[size=3]Nhưng diễn biến thảm khốc đối với người Hoa ở Indonesia trong những năm 60 của thế kỷ XX , những người phụ nữ bị giết mổ như gia súc , các của hàng nha của bị đốt phá ..v.v . Indo là nước có số dân đông nhất ĐNA và là nước có dân theo đạo Hồi đông nhất ĐNA . Họ luôn có một thái độ dè chừng và bài Trung Quốc vì vậy Indonesia là một trong những quốc gia là mối đe dọa đối với TQ trong ASEAN .

[/size]


Đứng thứ 8[size=4]: Úc[/size]
[size=3]Các mối đe dọa 7 điểm[/size]
[size=3]Sức mạnh thực tế 6 điểm[/size]
[size=3]Tổng điểm bình quân 6,5 điểm

[/size]

[size=3]Úc là một đồng minh lớn của Mỹ ở phía Nam Thái Bình Dương , Úc và Nhật Bản cấu kết kiềm chế Trung Quốc phát triển ở Thái Bình Dương . Sự tồn tại cảu nước Úc luôn là mối đe dọa cho sự phát triển của Trung Quốc ở Châu Á – Thái Bình Dương .[/size]
[size=3]Trong nhưng năm gần đây Úc còn hậu thuẫn một số phần tử , để Úc leo thang lập nước Đông Ti Mo[/size] đó là một ví dụ .



Đứng thứ 7 [size=4]:Việt Nam[/size]
[size=3]Các mối đe dọa 8 điểm[/size]
[size=3]Sức mạnh thực tế 5 điểm[/size]
[size=3]Tổng điểm bình quân 6,5 điểm

[/size]

[size=3]Là một quốc gia nhỏ năm ở phía Nam Trung Quốc , đã có 1.000 năm Trung Quốc đô hộ , cách đây mấy chục năm Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ từ phía Trung Quốc từ lương thực đến vũ khí đánh Pháp và Mỹ , nhưng họ luôn có thái độ thù địch . Việt Nam chiếm phần lớn quần đảo Trường Sa “một phần lãnh thổ của TQ” , họ cố gắng chiếm đất của Trung Quốc ở trên bộ lẫn trên biển . Trung Quốc liệu vẫn còn lặp lại sai lầm này ?

[/size]


Đứng thứ 6 [size=4]:Hàn Quốc[/size]
[size=3]Các mối đe dọa 7điểm[/size]
[size=3]Sức mạnh thực tế 7điểm[/size]
[size=3]Tổng điểm bình quân 7điểm

[/size]

[size=3]Hàn Quốc mới chỉ thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc cách đây hơn 10 năm , trước đó Trung Quốc và Hàn quốc đã xung đột với nhau trên tất cả các lĩnh vực . Khi đã là một nước phát triển Hàn Quốc bắt đầu mở quan hệ ngoại giao với TQ . Bán đảo này vẫn đang bị chia cắt và phải năm dưới sự bảo trợ của Mỹ và vì vậy họ chưa đủ thực lực để đối chọi với Trung Quốc . Nhưng nếu bán đảo này sát nhập lại với nhau , điều gì sẽ xảy ra với Trung Quốc ? Không tấn công Hàn Quốc , Trung Quốc phải làm thế nào ?

[/size]

Đứng thứ 5 [size=4]:[/size][size=4] Ấn Độ[/size]
[size=3]Các mối đe dọa 9điểm[/size]
[size=3]Sức mạnh thực tế 7điểm[/size]
[size=3]Tổng điểm bình quân 8điểm

[/size]

[size=3]Ấn Độ và Trung Quốc đã có mối hiềm khích lâu đời . Đặc biệt hiện nay Ấn Độ có một lực lượng vũ trang phát triển nhanh và rất nguy hiểm với các vũ khí hạt nhân , họ tiến lên Tây Tạng chiếm một phần đất của Trung Quốc , họ hỗ trợ các nước phía Nam đối chọi với Trung Quốc , họ tiến về biển Đông (Việt Nam ) . là một cường quốc hạt nhân nguy hiểm vậy Trung Quốc phải làm gì ?

[/size]

Đứng thứ 4 [size=4]:Hoa Kỳ[/size]
Các mối đe dọa 7 điểm
Sức mạnh thực tế 10 điểm
Tổng điểm bình quân 8,5 điểm


Câu trả lời cho Hòa Kỳ cực kỳ có nhiều . Hoa Kỳ thống trị thế giới với sự tinh vi nhất thống trị mạng lưới dân chủ xã hội và có quân đội mạnh nhất thế giới , các đồng minh hầu hết là những nước phát triển thịnh vượng . Hòa kỳ chống lưng cho Đài Loan để cạnh tranh các lợi ích của Trung Quốc không chỉ ở Châu Á – Thái Bình Dương mà còn trên toàn thế giới . Trung Quốc phải đối mặt với Hòa Kỳ một thách thức lớn .


Đứng thứ 3 [size=4]:[/size][size=4] Nga[/size]
Các mối đe dọa 10điểm
Sức mạnh thực tế 8 điểm
Tổng điểm bình quân 9 điểm


Trung Quốc ban đầu là quốc gia có sức mạnh lớn nhất thế giới , nhưng quốc gia khác đã giành lây quyền lực và lãnh thổ của Trung Quốc đó là nước Nga . Nước Nga một quốc gia có lượng dự trữ vũ khí lớn nhất thế giới mà bất kỳ quốc gia nào cũng không thể bỏ qua . Là một quốc gia kéo dài từ Châu Âu sang Châu Á chiếm một phần lớn diện tích lãnh thổ của Trung Quốc , họ cố gắng để đạt được các lợi ích tối đa từ Trung Quốc . Liệu nước Nga sẽ sụp đổ ? Nước Nga và Trung Quốc vẫn còn tồn tại nhiều mâu thuẫn về lãnh thổ trên biên giới hai nước (Sino – Nga ) mâu thuẫn như tranh chấp vùng biển , tranh chấp khai thác gỗ , xuất nhập cảnh , biên giới thương mại , ô nhiêm ,vv.


Đứng thứ 2 [size=4]:[/size][size=4] Nhật Bản[/size]
Các mối đe dọa 10điểm
Sức mạnh thực tế 9điểm
Tổng điểm bình quân 9,5 điểm


Trung Quốc và Nhật Bản nới mà tình yêu và thù hận đan xen nhau . Nước Nhật với nền kinh tế phát triển và vô cùng mạnh mẽ , lực lượng vũ trang đã sẵn sàng cho bất cứ điều gì . Một quốc gia có thể sản xuất và phát triển vũ khí hạt nhân nhanh nhất . Trong những năm 70 Hoa Kỳ nghi ngờ Nhật đã đánh cắp vũ khí nguyên tử . Nhưng Hoa Kỳ đã không gửi một yêu cầu nào tới Nhật , và tại thời điểm này Nhật có vũ khí hạt nhân ? đây là một vấn đề . Có thể nào một quan hệ liên hệ kinh tế giữa hai nước có thể xoa dịu những bất đồng của hai dân tộc đang nóng dần lên . Nhật và Trung Quốc đã và dang tranh chấp một số đảo , hiện Nhật đang chiếm giữ , Nhật sử dụng sức mạnh kinh tế của mình như một đòn chính trị .


Đứng thứ 1 [size=4]:Trung Quốc[/size]
Các mối đe dọa 10 điểm
Sức mạnh thực tế 10 điểm
Tổng điểm bình quân 10 điểm


Trong lịch sử cảu Trung Quốc , ai đánh bại người Trung Quốc để cho các để quốc Anh , Pháp , Nhật Mỹ dày xéo , chính là người Trung Quốc . Tại sao một nước nhỏ như Nhật lại có thể thâu tóm cả Trung Hoa .
Chính vì người Trung Quốc ẩn chứa quá nhiều nguyên nhân tới thời kỳ hiện đại này vẫn chưa khắc phục hết . Tại sao lại có Đạt Lai Lat Ma , vấn đề eo biển Đài Loan , từ một dân tộc cùng là Trung Quốc …


Năm 1984 có hơn 6000 cán bộ cao cấp và các dại diện chính phủ trong số họ tổng số số tiền bị tham ô tới 1440 tỷ nhân dân tệ tức hơn 200 tỷ đô là Mỹ . Họ đã đánh cắp và bỏ trốn bây giờ họ sống như một ông hoàng . Tham nhũng đã làm xấu đi bộ mặt của Đảng CS Trung Quốc trước nhân dân TQ , làm dân TQ mất đi lòng tin với chính quyền TQ .


Trung Quốc càng ngày càng có sự phân cấp xã hội sau sắc theo ba tầng lớp . Sự chênh lệch giữa giàu và ngheo phân chia thành hai lớp , quy tắc của bọn tội phạm , buôn lậu ,cờ bạc và ma túy , thất nghiệp trong công nhân , các vấn đề việc làm , mại dâm , định tài chính …Các lĩnh vực còn ngheo nàn , khắp nơi gian lận , tham nhũng , …


Triển vọng đối với Trung Quốc ? Nhìn vào mình trước khi nhìn những người khác , để mang lại trật tự riêng của họ ! đầu tiên phải đối phó với minh , chăm sóc thế hệ tương lai , không phải đưa thêm cho họ những rắc rối . Lịch sử đã chứng minh , nếu có ai đánh bại Trung Quốc thì chỉ có người Trung Quốc làm giỏi nhất .
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)