Tin tức - pháp luật 2011-06-11 13:59:35

10 loài động thực vật mới được phát hiện trong năm 2010


Theo báo cáo của Viện khám phá các loài quốc tế tại trường Đại học bang Arizona, đây là 10 động thực vật mới nhất được khám phá trong năm 2010, dựa trên tiêu chí đẹp, lạ, thú vị.

>> 10 động vật kỳ lạ nhất được phát hiện năm 2010

Theo BBC, con cá mồi (tên khoa học là Halieutichthys intermedius) được phát hiện ở vịnh Mexico. Nó có thể di chuyển trên đáy đại dương bằng vây của mình.
Con thằn lằn có đốm dài hai mét ăn trái cây (tên khoa học là Varanus bitatawa) ở Philippines, là loài dài nhất trong danh sách 10 loài của năm. Mỗi năm, danh sách 10 loài mới nhất được công bố để tưởng niệm ngày sinh nhật của Carolus Linnaeus, người đề ra hệ thống mới phân loại các loài động thực vật.
Con dế thụ phấn (tên khoa học Glomeremus orchidopilus) là loài động vật duy nhất thụ phấn cho loài hoa lan Angraecum cadetii on Réunion đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, ở quần đảo Mascarene thuộc Ấn Độ Dương.
Con nhện vỏ cây Darwin (tên khoa học Caerostris darwini) được phát hiện ở Madagascar. Loài này có khả năng tạo ra mạng nhện lớn nhất từng được biết đến, với chiều rộng 25 mét và tơ nhện dai gấp hai lần tơ của các loài nhện khác.
Loài nấm phát quang sinh học nhỏ 8 mm (tên khoa học là Mycena luxaeterna) có thể phát ra ánh sáng màu vàng xanh, được tìm thấy ở rừng Đại Tây Dương thuộc São Paulo, Brazil.
Con linh dương Walter này được tìm thấy trong chợ bán thịt ở Tây Phi. Đây là phát hiện làm các nhà khoa học ngạc nhiên, vì loài linh dương được cho là đã được tìm hiểu rất kỹ.
Loài nấm Psathyrella aquatica này sống dưới nước, được tìm thấy trong vùng nước lạnh thuộc thượng lưu sông Rogue ở bang Oregon, Hoa Kỳ và có thể ra quả 11 tuần dưới mặt nước.
Tyrannobdella rex có nghĩa là ”con đỉa bạo chúa”, chỉ có một hàm, răng vô cùng to và được tìm thấy trong màng nhầy lỗ mũi của người. Các nhà khoa học đã phát hiện ra tổng số 700 loài đỉa, nhưng họ nghi là có đến hàng ngàn loại đỉa khác nữa.
Con gián có tên khoa học Saltoblattella montistabularis có thể nhảy như châu chấu. Trước khi phát hiện ra loài này, các loại gián biết nhảy chỉ được người ta biết đến vào giai đoạn sau của kỷ Jura, cách đây khoảng 150 triệu năm.
Đây là loại vi khuẩn truyền dẫn điện mới (có tên khoa học là Halomonas titanicae) được tìm thấy tại khu vực đắm tàu Titanic, bị chìm vào năm 1912. Con vi khuẩn này ăn oxit sắt hình thành tại bãi tàu đắm.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)