Tin tức - pháp luật 2012-01-03 10:59:58

[Ý nghĩa] Tâm - Thiên thần bé nhỏ, yên nghỉ em nhé


[size=2]Mặc cho bầy ong vò vẽ vỡ tổ vây lấy đốt liên tục vào người, bé Tâm vẫn ôm chặt cậu em trai vào lòng.[/size]Trên đường từ Bà Rịa - Vũng Tàu về Sài Gòn cấp cứu, trước khi trút hơi thở cuối cùng, cô bé vẫn nắm chặt tay em.

Trong tiếc nấc tiếc thương con, chiều nay, chăm bé Đạt tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM, chị Lê Thị Hồng Chi mẹ bé Tâm kể về cảnh tượng mà chị cho rằng “có thể sẽ ám ảnh suốt đời mình”.

Nhà có mảnh sân vườn, dưới một gốc cây to, trưa ngày 23/12, chị mắc võng cho bé Đạt gần 1 tuổi nằm ngủ để đưa con gái lớn đang học lớp 4 đến trường. Bé Tâm (3 tuổi) nhận nhiệm vụ trông em.



Bé Đạt đã qua cơn nguy kịch nhờ được chị che chở và các bác sĩ tận tình cứu chữa



“Khi quay về, tôi thấy bầy ong đang vây lấy hai chị em. Tâm ôm lấy em trong tư thế che chắn, miệng liên tục kêu ‘Đạt ơi chạy đi em”. Nhưng trong hoảng loạn, con bé cứ ngồi yên một chỗ mặc cho ong đốt liên tục vào người”, chị Chi kể.

Quăng vội chiếc xe máy, chị Chi lao vào giải cứu cho hai con. Vật lộn với bầy ong gần 10 phút, người mẹ mới đưa các con thoát hiểm và đưa cả hai đến bệnh viện Bà Rịa.

“Tôi đưa các con đến bệnh viện lúc 13h. Lúc bấy giờ cả hai còn tỉnh và có thể nói chuyện được. Các bác sĩ không nói gì, chỉ giữ bé ở lại để điều trị. Tuy nhiên đến hơn 20h thì Tâm bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi. Gần 23, khi gần đến được Bệnh viện Nhi Đồng 2 thì bé ngưng thở. Mọi nỗ lực của bác sĩ lúc này đều không mang lại kết quả”, chị Chi kể.

Khóc thương trẻ gặp vận rủi qua đời, anh Đặng Thành, bố bé Tâm cho biết, Tâm là cô bé ngoan, dù tết này mới tròn 3 tuổi nhưng Tâm luôn có ý thức giúp mẹ trông em và thương em. “Mỗi lần Đạt khóc, Tâm thường dỗ dành em. Có đồ ăn thức uống hay quà bánh, Tâm dành hết cho em”, anh Thành nói.



Chị Tâm thẫn thờ trước cái chết của con gái ngoan



Ở cạnh con từ khi xảy ra tai nạn đến khi con qua đời, chị Tâm cho hay chị không tin được chỉ chưa đến nửa ngày mà cô bé khỏe mạnh ngoan ngoãn lại vĩnh viễn ra đi. “Nếu như những đứa trẻ khác, Tâm bỏ em mà chạy thì chắc nó không chết. Nhưng bé Đạt không biết sẽ ra sao. Tôi không thể quên được lời con trẻ. Nó cứ nhắc đi nhắc lại lời tôi đã hứa may áo mới để đưa đi đám cưới cùng bố mẹ. Vậy mà…”, người mẹ chực trào nước mắt.

Chiều qua, nỗi buồn lưng tròng mắt của người phụ nữ ngoài 30 vơi phần nào khi các bác sĩ thông báo bé Đạt đã qua cơn nguy kịch nhờ được lọc máu liên tục.

“Đây là điều kỳ diệu bởi khi vào đến bệnh viện, chất độc đã khiến bé tổn thương gan thận rất nặng. Với 10 vết đốt ở mặt, những trường hợp khác đã có thể tử vong”, một bác sĩ nói. Cũng theo các bác sĩ, nếu quá trình điều trị thuận lợi, khoảng 1 tuần nữa, Đạt sẽ bình phục hoàn toàn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)