Tin tức - pháp luật 2014-03-24 08:36:03

Y án tử hình tướng cướp Hồ Duy Trúc trong vụ "chặt tay, cướp SH"


[size=6]Sáng 24/3, TAND Tối cao tại TPHCM đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình với tướng cướp Hồ Duy Trúc, phó tướng Trần Văn Luông y án chung thân, cùng về tội “Cướp tài sản”. Hai trợ thủ đắc lực cũng bị y án sơ thẩm.[/size]
 
Phiên tòa phúc thẩm nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận bởi thủ đoạn táo tợn, liều lĩnh và tính chất côn đồ của băng cướp này. Có mặt ở TAND TPHCM nhưng mẹ của bị cáo không được tham gia phiên tòa. Người vợ bế đứa con nhỏ của Trúc đến tòa nhưng vì nhiều lý do cũng không được tham dự.
Theo bản án sơ thẩm, cùng về tội “Cướp tài sản”, bị cáo Hồ Duy Trúc bị tuyên án tử hình, bị cáo Trần Văn Luông bị tuyên án tù chung thân, Huỳnh Thanh Sơn lĩnh 18 năm tù, Trần Thanh Tuyền lĩnh 12 năm. Cho rằng mức án quá nặng, 4 bị cáo Trúc, Luông, Sơn, Tuyền viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt.
 

4 bị cáo chủ chốt trong băng cướp gây chấn động dư luận
 
Trong phiên tòa phúc thẩm, Trúc xin giảm nhẹ hình phạt với lý do là gia đình bị cáo đã đền bù cho chị Thúy số tiền 20 triệu đồng và nạn nhân cũng đã có đơn kháng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Ngoài ra, Trúc nói rằng bị cáo có con nhỏ chưa đầy 1 tuổi. Tuy nhiên, trong giấy khai sinh của cháu bé thì phần tên cha để trống và đây là đứa con ngoài giá  thú của bị cáo.
Bào chữa cho mình, Trúc cho rằng mình chém người một lần, 14 vụ còn lại chỉ là tham gia cản đường, chạy xe. Trả lời câu hỏi của luật sư bào chữa, Trúc nói trước khi chém người bị cáo không có sử dụng ma túy.
 

Hồ Duy Trúc biện minh cho mình trước HĐXX cấp phúc thẩm

 
Phó tướng Trần Văn Luông xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt với lý do bị cáo còn có 2 con nhỏ mới 7 tuổi và 1 tuổi, phạm tội lần đầu. Với hai bị cáo Huỳnh Thanh Sơn, Trần Thanh Tuyền xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không có tình tiết gì mới.
Lời nói sau cùng, bị cáo Trúc bộc bạch rằng đã ăn năn hối hận về hành vi của mình, mong chị Thúy và người dân thành phố tha lỗi cho bị cáo. Mong HĐXX thương mà xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để có cơ hội về xã hội làm lại cuộc đời
Trong khi đó, bị cáo Luông và Tuyền đồng loạt xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Trúc.
 

Trúc vẫn bị tòa tuyên y án tử hình

 
HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Hồ Duy Trúc là đặc biệt nghiêm trọng, rất nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang cho người dân địa bàn thành phố. Trúc là người giữ vai trò chính, cùng đồng bọn tấn công người bị hại với phương thức “chém trước, cướp sau” đối với người đi mô tô trên đường tối, vắng vẻ.  Bị cáo Trúc là người coi thường tính mạng người khác, coi thường pháp luật, bản chất côn đồ không còn khả năng cải tạo. Việc gia đình bị cáo đã bồi thường cho chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy 20 triệu đồng, bị cáo có con nhỏ nhưng xét bản chất vụ án là đặc biệt nghiêm trọng nên do đó không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.
 

Mẹ của bị cáo Trúc từng "đại náo" phiên tòa sơ thẩm không được dự tòa phúc thẩm

Đối với bị cáo Trần Văn Luông có vai trò tương đương với bị cáo Hồ Duy Trúc (chém 7 người, tham gia 14 vụ), mang tính chất chuyên nghiệp, côn đồ, tội phạm có tổ chức, nhiều lần là tình tiết tăng nặng. Án tù chung thân dành cho bị cáo là có căn cứ. Tình tiết giảm nhẹ, thật thà khai báo, nhân thân mới phạm tội lần đầu đã xem xét ở tòa sơ thẩm.
 

Bà khóc than xin công lý tha tội chết cho đứa con trai duy nhất của mình

 
Đối với hai bị cáo Huỳnh Thanh Sơn và Trần Thanh Tuyền là đồng phạm rất nguy hiểm, xét không có tình tiết gì mới, các tình tiết giảm nhẹ đã được xem xét ở tòa sơ thẩm. HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với 4 bị cáo trên. Nghe tòa tuyên y án tử hình Trúc gục khóc.
 

Vợ không cưới của Trúc bế đứa con nhỏ 5 tháng tuổi đến nhưng cũng không được tham dự tòa

 
Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Hồ Duy Trúc và đồng phạm đã dùng dao chém người để chiếm đoạt tài sản là xe máy với tổng số  15 vụ cướp chiếm đoạt được 15 xe máy các loại, tổng trị giá gần 570 triệu đồng; một số tài sản khác là vàng, tiền, điện thoại trị giá hơn 43 triệu đồng. Như vậy với thủ đoạn hết sức tàn bạo, Trúc và đồng bọn đã chiếm đoạt hơn 610 triệu đồng; gây thương tích cho 12 nạn nhân.
 
Bị cáo Hồ Duy Trúc trực tiếp chém chị Thúy để cướp xe SH tại cầu Phú Mỹ (quận 2, THCM) gây chấn động dư luận. Cũng chính từ vụ án này, qua điều tra mở rộn,g Cơ quan cảnh sát điều tra đã phanh phui ra hàng loạt vụ vụ chém người cướp tài sản trước đó của băng cướp.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)