Tâm sự - chia sẻ 2012-09-15 10:33:54

Xót thương gia cảnh chàng trai rơi khỏi cầu vì cố giữ chùm bóng bay


Vợ mang bầu trong khi 2 vợ chồng đang thất nghiệp, Đỗ Văn Thuận (SN 1988) bàn với vợ nhập bóng bay về bán cầm cự qua ngày. Tai nạn ập đến khiến anh Thuận có nguy cơ bị liệt.

Có mặt tại Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội, PV tiếp xúc với gia đình Đỗ Văn Thuận ở thông Quan Thượng, xã Văn Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam - nạn nhân của vụ tai nạn vô cùng hy hữu xảy ra chiều ngày 13/9 - và được nghe câu chuyện đắng lòng về hoàn cảnh của anh này.


Trước đó, chiều ngày 13/9, khi đang ôm chùm bóng bay đi bộ qua cầu Vĩnh Tuy - Hà Nội, anh Thuận bị gió cuốn phăng chùm bóng. Sợ mất cả vốn lẫn lãi, anh Thuận cố giằng giật với gió nhưng không níu được chùm bóng bay mà bị gió lôi ngã từ trên cầu Vĩnh Tuy xuống dưới chân cầu khiến anh bị chấn thương nặng.



Sau khi được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Long Biên) sơ cứu, anh Thuận được chuyển gấp xuống điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Sáng 15/9, các bác sĩ khoa chấn thương cột sống ở Bệnh viện Việt Đức đã thực hiện ca phẫu thuật cho anh Thuận.


Túc trực bên người chồng còn đang mê man trên giường bệnh, chị Lý Thị Chung (SN 1993), vợ của nạn nhân Đỗ Văn Thuận - còn chưa hết bàng hoàng, nhớ lại: “Khoảng 14h ngày 13/9, hai vợ chồng tôi cùng đi lấy bóng bay bên khu chợ Đồng Xuân về bên Long Biên bán. Khi đến chân cầu Vĩnh Tuy, gió quá mạnh khiến xe máy chòng chành. Thấy khó đi, anh Thuận bảo tôi cứ xe máy qua bên kia cầu đợi, còn anh cầm chùm bóng bay đi bộ qua cầu. Tôi đi trước nhưng đến ngang đường thấy nóng ruột, liền dừng xe quay lại nhìn mãi không thấy chồng đâu. Lo có chuyện chẳng lành tôi quay đầu xe đi ngược lại thì không thấy anh Thuận cùng chùm bóng bay đâu cả”.

Anh Thuận bị chấn thương rất nặng sau vụ tai nạn hy hữu


Không biết chuyện gì xảy ra, chị Chung chạy ào đến bên thành cầu thì thất thần thấy anh Thuận đã nằm sõng soài bên dưới chân cầu. Chùm bóng bay bị gió cuốn xuống bên cạnh. Quá hoảng loạn, chị gào khóc kêu cứu. Rất may nhiều người đi đường đã dừng lại xuống cứu giúp cùng chị đưa anh Thuận đi cấp cứu.


Chị Chung kể rằng, trước đây hai vợ chồng cùng đi làm phụ hồ rồi quen nhau và vừa mới lấy nhau được hơn 1 năm. Chị Chung hiện đang mang bầu được 4 tháng nhưng hai vợ chồng không có việc làm, cuộc sống khó khăn. Không có tiền thuê nhà trọ trên Hà Nội, 2 vợ chồng phải ở nhờ tại một gian phòng chật hẹp của người quen. Sau khi bàn tính, 2 vợ chồng quyết định đi nhập bóng bay để bán, cầm cự cuộc sống qua ngày, không ngờ lại gặp tai ương.


Cùng trong tâm trạng đau đớn, bà Đỗ Thị Thúy (SN 1967), mẹ anh Thuận nức nở: “Tối hôm 13/9, tôi đang ngồi ăn cơm thì nhận được tin báo con trai gặp tai nạn. Sáng 14/9, vào viện, tôi thấy con trai nằm bất tỉnh. Vừa nãy mổ xong bác sỹ bảo cứ nằm điều trị thôi, chứ không biết có khỏi hoàn toàn không, có nguy cơ thằng Thuận sẽ bị liệt không đi lại bình thường được”.



Anh Thuận là con trai thứ 2 trong một gia đình có 4 anh chị em. Gia đình kinh tế thuần nông, quanh năm bám víu vào mấy sào ruộng nên chưa tốt nghiệp hết phổ thông Thuận đã phải nghỉ học đi phụ hồ để phụ giúp bố mẹ và các em ăn học.


Chi phí mổ và điều trị ban đầu cho anh Thuận đã hết 60 triệu đồng vượt quá điều kiện kinh tế của gia đình.“Cả gia đình tôi đang chạy vạy vay mượn khắp nơi để cứu cháu. Cứ tình hình này, chắc phải về quê bán đất chứ nếu không chữa trị kịp thời nó bị liệt thì đau đớn quá” - bà Thúy rầu rĩ.


Mặc dù không thể nói chuyện vì vết thương đang đau buốt, nhưng nằm trên giường bệnh, nghe thấy những lời người thân tâm sự với chúng tôi, nước mắt anh Thuận lăn dài trên má.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)